Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm?

Một trong những dấu hiệu nhận biết gan bị nóng chính là tình trạng nổi mụn trên bề mặt da. Khi ấy làn da xuống sắc, cơ thể mệt mỏi...ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày mà lâu dần sẽ gây ra nhiều bệnh lý về gan. Câu hỏi được đặt ra ở đây là bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để cải thiện?

Không ít người đã tự ý mua thuốc bổ gan, thực phẩm chức năng chuyên hỗ trợ cho gan và uống. Ban đầu thì có hiệu quả thật đấy nhưng sau một thời gian thì bị lại. Thế thì bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm?

Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm?
Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm?

1. Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm?

Gan là một bộ phận quan trọng trong lục phủ ngũ tạng. Nhiệm vụ của gan là chuyển hoá, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Chức năng gan bị suy giảm do gan bị tổn thương dễ dẫn tới nóng gan, từ đó sinh ra những triệu chứng như nổi mụn, nổi mẩn ngứa hay phát ban.

Nổi mụn nguyên nhân chính là gan bị nóng
Nổi mụn nguyên nhân chính là gan bị nóng

a. Hiện tượng nóng gan trong thời gian dài sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Bị nóng gan nổi mụn dễ tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Nếu cứ để tình trạng này trong thời gian dài mà không có phác đồ điều trị, hỗ trợ chức năng của gan thì có thể sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy giảm chức năng gan, viêm gan hay thậm chí có thể chuyển sang ung thư gan.

b. Bị nóng gan nổi mụn nên uống thuốc bắc giải độc gan

Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm? Có rất nhiều phác đồ có thể chữa khỏi hẳn mụn do bị nóng gan. Uống thuốc bắc giải độc gan là một trong số đó. Giờ đây, với công nghệ hiện đại chúng ta không cần bốc thuốc rồi đun cho tốn thời gian nữa mà thay vào đó chúng ta có thuốc bắc giải độc gan đóng chai giá thành rẻ mà lại tiện dụng. Đây là một loại giải độc gan dạng nước cực kì dễ uống.

2. Long đởm giải độc gan trị dứt điểm nổi mụn do nóng gan

Nhiều người hay hỏi mình: “sao da đẹp thế?”. Các bạn không thể biết được mặt mình đã từng bị mụn dày hết cả mặt như thế nào đâu? Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận mình bị nóng gan và tư vấn cho mình uống long đởm giải độc gan. Mình đã thử và sau một thời gian sử dụng, mình đã nhận được phản hồi tích cực từ làn da.

Nên uống Long Đởm Giải Độc Gan để trị mụn dứt điểm
Nên uống Long Đởm Giải Độc Gan để trị mụn dứt điểm
Nguồn: Bidophar.com

a. Thành phần của long đởm giải độc gan hoàn toàn từ thiên nhiên

Với thành phần Long Đởm, bông Atiso, Chi Tử, Đại Hoàng , Sinh Địa, Nhân Trần, Hoàng Cầm, Trạch Tả, Sài Hồ, Cam Thảo. Đây là những loại thuốc giúp hỗ trợ thanh nhiệt, mát gan, lợi tiểu và đặc biệt hơn cả là giải độc, trị mụn cứu cánh cho làn da. Bên cạnh đó còn hỗ trợ chức năng gan để gan khoẻ hơn nữa.

=> Xem thêm: Tác dụng của thuốc bổ gan ít người biết đến

b. Lưu ý rằng không phải cứ nổi mụn là bị nóng gan

Nhiều người cứ thấy nổi mụn trên mặt, chán ăn, mệt mỏi thì cho rằng mình bị nóng gan rồi tuỳ tiện đi mua thuốc về uống. Hiện nay trên thị trường thuốc giải độc gan, mát gan đầy rẫy không rõ nguồn gốc. Việc sử dụng bừa bãi không chỉ là tổn thương gan mà còn làm “mờ nhạt" những tiếng gọi kêu cứu của gan, che lấp đi bệnh gan thật sự.

Bài viết trên có lẽ đã trả lời cho bạn câu hỏi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm. Bên cạnh sử dụng thuốc bổ gan đúng cách, nên có một lối sống khoa học. Hãy tăng cường rau xanh trong bữa ăn hằng ngày, tập luyện thể dục thể thao đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý.

Hà Huỳnh

0 comments:

Đăng nhận xét