Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Uống thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, để có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu, người bệnh cần duy trì một chế độ ăn uống, bổ sung dưỡng chất khoa học, hợp lý dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nhưng nếu muốn uống thêm thuốc bổ gan để phòng ngừa những biến chứng do lượng thuốc uống vào hằng ngày thì làm thế nào để uống thuốc bổ gan đúng cách?

Uống thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường
Uống thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường

1. Hướng dẫn uống thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường

Để có thể kiểm soát được lượng đường huyết trong máu thì chế độ dinh dưỡng, việc bổ sung dưỡng chất đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều bệnh nhân tiểu đường đã sử dụng các chế phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như Magie, vitamin, Omega 3,... Vậy còn thuốc bổ gan có phải tất cả những bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng được?

Uống thuốc bổ gan đúng cách cho người bệnh tiểu đường chính là dinh dưỡng
Dinh dưỡng là yếu tố quyết định lượng đường huyết trong cơ thể người bệnh

a. Cẩn trọng khi sử dụng thuốc bổ gan cho các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia, mỗi bệnh nhân tiểu đường ở từng thời điểm chẩn đoán sẽ được đánh giá về khả năng hấp thu calo, tỷ lệ carbohydrate, chất béo và protein khi họ sử dụng, kiểm tra máu để chẩn đoán tình trạng bệnh, gan hiện tại. Vì thế nếu xác định gan yếu, thiếu chất thì bệnh nhân mới cần được dùng thuốc bổ gan.

Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách thì người mắc bệnh không nên tự ý bổ sung các dưỡng chất. Bởi các các thực phẩm hỗ trợ chức năng gan hiện nay (nếu gặp phải các chế phẩm protein) thì thực sự rất nguy hiểm. Thận phải làm việc nhiều hơn để lọc những chất thải và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Đặc biệt hơn, nếu sử dụng trong thời gian dài thì có thể gây tổn thương thận. Vì thế, bệnh nhân cần cẩn trọng không nên sử dụng thuốc bổ tuỳ tiện nếu chưa được bác sĩ tư vấn, kê đơn.

Xem thêm: Da căng mướt như gái 18 nếu biết uống thuốc bổ gan đúng cách

b. Những biến chứng có thể nếu không biết uống thuốc bổ gan đúng cách cho người bệnh tiểu đường

Sử dụng tuỳ tiện, quá liều những loại thuốc bổ nói chung và thuốc bổ gan nói riêng có thể xảy ra ngộ độc hay cản trở tác dụng của những loại thuộc bệnh nhân đang sử dụng. Vì thế, trước khi sử dụng một loại thuốc nào, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh những trường hợp đáng tiếc nhất.

Không biết uống thuốc bổ gan đúng cách sẽ dẫn đến bị ngộ độc
Lạm dụng thuốc bổ gan có thể dẫn đến ngộ độc

2. Sử dụng chế phẩm thiên nhiên chính là uồng thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường

Thuốc bổ như con "dao hai lưỡi". Dùng đúng người đúng bệnh nó sẽ giúp bạn, ngược lại nó sẽ làm tình trạng bệnh của bạn thêm trầm trọng hơn. Bí quyết uống thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường chính là sử dụng những chế phẩm từ thiên nhiên trong bữa ăn hằng ngày.
  • Nên dùng các chế phẩm có vitamin B12 và chế phẩm bổ sung protein như: gan và thận động vật, nghêu, cá mòi, cá hồi, cá ngừ...
  • Vitamin A Giúp tăng cường thị giác, thúc đẩy tăng trưởng tế bào và mô cơ thể, bảo vệ da và các mô khác khỏi nguy cơ nhiễm trùng có trong những thực phẩm như: gan, cà rốt, bí ngô, khoai lang, các loại rau củ khác...
  • Vitamin D: Giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và photpho, giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tuyền liệt có trong những loại cá như: cá thu, cá mòi, cá trích...
=> Xem thêm: Tham khảo Long Đởm Giải Độc Gan - Giải pháp cho những vấn đề về gan

  • Vitamin C: Giúp cải thiện chức năng miễn dịch, sản xuất collagen, giữ cho mao mạch và thành mạch vững chắc. Những thực phẩm chứa vitamin C giúp ngăn ngừa các vết thâm tím, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các nguồn thực phẩm có chứa sắt. Đặc biệt, người mắc bệnh tiểu đường thường có nồng độ vitamin C thấp hơn người bình thường (có thể đo lượng đường trong máu cao làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C). Vì vậy, bệnh nhân cần sử dụng thêm các chế phẩm bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ.
Vitamin C trong nước cam rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Vitamin C trong nước cam rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
  • Vitamin E: Chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, giúp ngăn ngừa các tổn thương ở tim, mắt và thận - những biến chứng hay gặp của bệnh tiểu đường. Vì vậy, nhất thiết phải bổ sung cho bệnh nhân tiểu đường bằng cách bổ sung rau cải xoăn, cải bẹ xoăn trong khẩu phần ăn mỗi ngày.
  • Vitamin K: Đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu, tạo protein cho máu, thận và xương. Khi có kế hoạch bổ sung vitamin K, bệnh nhân cần báo cho bác sĩ nếu đang dùng các thuốc liên quan tới đông máu.
  • Bổ sung chất xơ để kiểm soát lượng đường huyết có trong những loại rau củ.
Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn bí quyết uống thuốc bổ gan đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường chính là bổ sung các loại vitamin đang thiếu hụt trong khẩu phẩn ăn hằng ngày và nên hạn chế sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, hãy tập luyện thể dục thể thao, bổ sung khoáng chất để giảm thiểu những tác hại do bệnh đái tháo đường gây ra.

0 comments:

Đăng nhận xét