Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Ý nghĩa hổ phách đỏ

Trong các màu sắc của hổ phách thì sắc đỏ được xem là khá hiếm có và vì thế giá trị của nó cũng tăng theo tuy nhiên nhiều người vẫn tìm mua và sở hữu hổ phách đỏ vì những ý nghĩa mà nó mang lại, vậy ý nghĩa của nó là gì.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách đỏ là gì?

Hổ phách là cái tên vừa lạ lại vừa quen với một số người, quen là đã được nhắc đến khá nhiều lần về đá hổ phách nhưng lạ là vẫn chưa hiểu nó và đôi khi có vài quan niệm sai lầm về loại hổ phách này.

Trong số nhiều câu hỏi về hổ phách có thể nói câu hỏi được nhiều người thắc mắc là hổ phách có phải là đá quý hay không, hổ phách được biết đến là nhựa cây hóa thạch hàng triệu năm và là loại đá quý được xếp vào đá quý hữu cơ tương tự như ngọc trai.

Vì là nhựa cây có niên đại hàng triệu năm từ thời đại đồ đá mới thuộc tính hổ phách khá mềm, có độ cứng 2 trên thang do Mohs dễ đánh bóng để làm các loại trang sức khác nhau.

Nhiều người chỉ biết hổ phách có màu vàng hoặc cam, thực tế màu sắc của loại đá quý này đa dạng hơn chúng ta nghĩ nó có màu xanh lục, xanh dương, xanh tím phát huỳnh quang, đen và hổ phách huyết đỏ nổi bật sản lượng ít ỏi và khá quý hiếm.

Tính đến hiện nay hổ phách có 7 nhóm màu chính và hơn 300 bước màu khác nhau trong đó hổ phách đỏ, hổ phách xanh là những loại khá quý hiếm chiếm tỷ trọng rất thấp trong số các loại hổ phách khai thác được.

Hổ phách đỏ hay hổ phách huyết đỏ, hổ phách cherry là màu sắc khá hiếm của hổ phách trong tự nhiên chỉ chiếm khoảng 2% đến 3 %.

Các nhà khoa học nghiên cứu rằng sắc đỏ được hình thành có thể do điều kiện hổ phách tiếp xúc với nhiệt độ rất cao hình thành nên màu sắc nổi bật như thế.

Hổ phách đỏ thường khá đắt và được những nhà quyền quý, có điều kiện sở hữu để thể hiện uy quyền của mình, vì người ta tin rằng hổ phách màu đỏ là màu sắc của bậc giàu có, đế vương.

Người ta đã tìm thấy những chiếc vòng hổ phách đỏ trong những ngôi mộ cổ, như một minh chứng rằng chỉ có những người giàu có mới có thể sở hữu hổ phách đỏ.

Bên cạnh màu sắc nổi bật thể hiện vẻ đẹp cao sang quyền quý hổ phách huyết đỏ còn được ưa chuộng bởi những ý nghĩa mà nó mang lại.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Ý nghĩa và tác dụng của hổ phách đỏ

Hổ phách đỏ nói riêng và hổ phách nói chung đều được biết đến bởi những công dụng tuyệt vời trong khoa học, sức khỏe và quan niệm tâm linh từ xưa đến nay.

Về màu sắc, sắc đỏ của hổ phách cherry, hổ phách huyết đỏ trong phong thủy khá được ưa thích đặc biệt là những người có mệnh Thổ và mệnh Hỏa theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khác.

Người ta tin rằng hổ phách là lá bùa hộ mệnh mang lại may mắn cho người đeo cũng như có tác dụng xua đuổi tà ma. Các trang sức bằng hổ phách thường được chú trọng đeo bên người nhất là trẻ em sơ sinh đang trong giai đoạn mọc răng vì tin rằng đá hổ phách sẽ giúp giảm đau, viêm cho trẻ.

Các chiến sĩ thời La Mã cổ đại đã dùng hổ phách như một chất khử trùng, làm lành vết thương và có tác dụng giảm đau do vết thương gây ra.

Dược chất Acid Succinic được tìm thấy trong hổ phách nói chung và hổ phách đỏ nói riêng được xác minh là chất làm dịu hệ thần kinh vì thế hổ phách còn có tác dụng điều hòa, giảm căng thẳng mệt mỏi của não bộ, giúp cơ thể cảm thấy thư giãn, hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ.

Bên cạnh đó từ trường chứa bên trong hổ phách được tin là mang đến những nguồn năng lượng tích cực, giúp thanh lọc cơ thể tốt cho các bộ phận như gan, thận, lá lách, lá mật.

Một điều không thể bỏ quên khi nhắc đến hổ phách đó là loại đá này chính là vật lưu giữ quá khứ từ hàng triệu năm trước, những khối hổ phách chứa đựng những sinh vật bên trong như một bức tranh lập thể nhiều chiều về hệ sinh thái lúc xưa, đóng góp cực kỳ to lớn trong việc nghiên cứu lịch sử thời kỳ đồ đá mới của khoa học.

Hổ phách đỏ tự nhiên hiện nay khá hiếm có và giá trị rất cao, vì thế để tìm mua đúng sản phẩm thô tự nhiên thường sẽ khó đối với bạn. Tốt nhất bạn nên đến những nơi bán uy tín có đầy đủ chứng nhận về kiểm định đá quý để mua hàng cho đảm bảo.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét