Thứ Tư, 2 tháng 3, 2022

Mẹo giảm ho cho bé về đêm hiệu quả chỉ với 5 phút

Bé ho nhiều về đêm sẽ dễ bị mất ngủ, khuấy khóc nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, chậm sinh trưởng cũng như gây ảnh hưởng đến kết quả học tập. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần áp dụng các giải pháp giúp đẩy lùi cơn ho ở trẻ nhanh và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số mẹo vặt và bật mí về một trong những bài thuốc bổ phổi được các mẹ tin tưởng và áp dụng phổ biến hàng đầu.

Xông hơi cho bé

Trước khi đi ngủ 15 phút, bố mẹ có thể thực hiện xông hơi cho trẻ. Đây là cách thức có tác dụng làm ấm cơ thể, tan chất nhầy trong cổ họng, giúp bé cảm thấy dễ chịu và giảm thiểu cơn tức ngực do ho nhiều. Mặc khác, hơi ấm của nước cũng sẽ giúp con cảm thấy thoải mái, giảm mệt mỏi cơ thể do ho nhiều gây ra.



Trong quá trình xông hơi, các bạn cũng nên vỗ nhẹ vào lưng ngay hai lá phổi, góp phần giúp chất nhầy trong mũi và họng được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn. Với những trẻ không có tiền sử dị ứng với mùi hương, bố mẹ có thể kết hợp xông hơi cùng tinh dầu tràm hoặc khuynh diệp sẽ góp phần thông mũi và tiêu đờm nếu có.

Nước chanh, gừng và mật ong giảm ho khá tốt

Chanh là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp với gừng có chứa các chất chống oxy hoá sẽ giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, mật ong có tính sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả điều trị những cơn ho về đêm kéo dài từ người lớn cho đến trẻ em vô cùng hiệu quả. Từ đây, sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu này sẽ làm ấm cơ thể và tránh được các bệnh về thời tiết thường gặp như ho, sốt, cảm cúm…

Với công thức này, bạn chỉ cần sử dụng 200 ml nước ấm pha với 1 nhánh gừng đập dập, 1 thìa café nước cốt chanh, 1 thìa café mật ong và cho bé uống hỗn hợp này 3-4 lần/ngày sau ăn.

Bạn nên cho bé uống ngay sau khi pha bởi bé có thể vừa uống vừa hít được hơi ấm của nước gừng, chanh để giúp giảm ho hiệu quả.

Massage vùng ngực cho bé

Massage là giải pháp giúp lưu thông khí huyết và giảm căng thẳng cho cơ thể. Đặc biệt, đây cũng chính là liệu pháp chữa ho cho bé khi ngủ hiệu quả, góp phần làm giảm đau vùng ngực, bụng do các cơn ho dai dẳng.

Để thực hiện, bố mẹ hãy sử dụng chút dầu massage, dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm để xoa bóp cho bé, đặc biệt tập trung ở phần lưng vị trí hai lá phổi, bụng, lòng bàn tay và gan bàn chân.
Súc họng bằng nước muối

Bố mẹ có thể mua nước muối sinh lý 0.9% ở các hiệu thuốc, cho bé súc họng 3-4 lần mỗi ngày cho đến khi hết hẵn các triệu chứng như đau rát, ngứa họng, ho…

Với những trẻ quá nhỏ chưa biết tự súc miệng, bạn nên rơ lưỡi cho bé bằng khăn mềm sạch nhúng nước muối sinh lý cũng rất hiệu quả.

Giữ ấm cơ thể cho bé



Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến ho ở trẻ nhỏ vào ban đêm là do cơ thể không được giữ ấm và dễ bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, do miễn dịch của trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn xung quanh. Bởi vậy, bố mẹ cần nên giữ ấm cho trẻ bằng cách cho trẻ mặc áo ấm, mang vớ và đắp mềm khi trời trở lạnh. Vào những ngày thời tiết nóng bức, bố mẹ có thể bật điều hoà và quạt máy nhưng không hướng trực tiếp vào trẻ.

Cho bé uống Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em

Với những bé trên 3 tuổi, thường xuyên ho nhiều về đêm, bố mẹ có thể cho bé sử dụng sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em. Đây là sản phẩm thuốc bổ phổi được bào chế từ thảo dược tự nhiên như như Mạch môn, Trần bì giúp bổ phổi, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể cho trẻ.

Ngoài ra Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em còn chứa Bạc hà, Tỳ bà diệp, Tang bạch bì, Cát cánh, Tô tử, Kinh giới, Tang diệp giúp loại bỏ ngoại tà xâm nhập cơ thể trẻ, từ đó giúp giảm sốt, ho khan, ho có đờm, đau rát cổ họng, khan tiếng ở trẻ hiệu quả.

Khi sử dụng, bạn hãy cho bé uống 3 lần/ngày, mỗi lần 15ml trước hoặc sau khi ăn 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số mẹo giúp giảm ho cho bé về đêm nhanh nhất mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu sau vài ngày áp dụng nhưng hiệu quả không cao, bố mẹ cần đưa con thăm khám tại các cơ sở y tế để được hỗ trợ tốt nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét