Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Nhẫn cưới đeo tay nào, đeo ngón nào?

Nhẫn cưới là một trong những món trang sức vô cùng quan trọng. Nó đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, không ít cặp đôi tỏ ra băn khoăn, không biết nhẫn cưới đeo tay nào là đúng? Bởi nếu đeo nhẫn không chủ đích, đôi khi lại mang đến những thông điệp sai lệch về bản thân của mình. 

Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi đeo nhẫn cưới tay nào? Nhẫn cưới đeo ngón nào là đúng?

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới

Nhẫn cưới là minh chứng cho sự vĩnh hằng trong tình yêu. Nó là kỷ vật thiêng liêng mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng đều vô cùng trân trọng. Theo những ghi chép, thì việc đeo nhẫn cưới có nguồn gốc từ văn minh Ai Cập cổ đại. Lúc này, con người xem nhẫn cưới với hình dạng vòng tròn như một biểu tượng vẹn nguyên, giúp bảo vệ hạnh phúc lứa đôi bền vững.

Hình 1: Nhẫn cưới chính là tín vật của tình yêu
Đeo chiếc nhẫn cưới trên tay, giúp cả hai vợ chồng nhận thấy được trách nhiệm của mình đối với người bạn đời, dù cuộc sống có bao sóng gió. Dù lúc vui hay buồn, đau khổ, hay hạnh phúc, giàu sang hay nghèo hèn. Họ sẽ vẫn luôn kề vai sát cánh cùng với nhau để vượt qua.

Nhẫn cưới được thiết kế thành một cặp, có hình dáng giống nhau. Chúng được làm từ nhiều chất liệu  khác nhau như vàng, platinum, vàng trắng… Dù được làm nên bằng bất kỳ chất liệu nào đi chăng nữa, thì ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng không bao giờ thay đổi. Đa phần, nhẫn cưới của nam thường có thiết kế bản to, đơn giản. Với những mẫu thiết kế dành cho nữ, thường  sắc sảo và lung linh hơn một xíu.

Nhẫn cưới đeo tay nào đúng?

Phong tục truyền thống của người Việt Nam thường có câu “nam tả, nữ hữu”. Câu nói này có nghĩa, đàn ông thì đeo nhẫn cưới bên tay trái còn phụ nữ thì đeo bên tay phải. Thế nhưng, trên thực tế con gái đeo nhẫn cưới tay nào? Đeo tay phải hay tay trái ngày nay không còn quá quan trọng. Chỉ cần người đeo cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thuận tiện trong quá trình đeo là được.

Hiện nay, đa phần nam giới và nữ giới đều chọn đeo nhẫn cưới ở tay trái. Lý do, vì chúng ta thường sử dụng tay phải nhiều hơn. Nếu như tay phải đeo quá nhiều thứ sẽ không thuận tiện cho việc hoạt động, hơn nữa khả năng nhẫn bị rơi là cực kỳ cao. 
Hình 2: Nhẫn cưới đeo tay nào mới đúng?
Bên cạnh đó, nhiều người còn tin rằng, bàn tay trái có một mạch máu đặc biệt. Nó được gọi là mạch máu tình yêu. Đeo nhẫn vào tay trái, sẽ giúp cho tình yêu bền vững và hạnh phúc suốt đời. Do đó, câu trả lời, phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào, nhẫn cưới nữ đeo tay nào chính là trái hay phải đều được bạn nhé.

Đeo nhẫn cưới ngón nào?

Thông thường, nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út, trừ một số quốc gia đặc biệt. Mỗi nơi sẽ có một lý giải riêng cho ý nghĩa của ngón tay này.

Đối với người phương Tây: Họ quan niệm ngón áp út của bàn tay trái có một mạch máu chạy thẳng vào tim. Đeo nhẫn cưới ở ngón tay này, tượng trưng cho một tình yêu duy nhất, chân thành.

Với những phương Đông: Ngón cái tượng trưng cho cha mẹ. Ngón trỏ tượng trưng cho anh em. Ngón giữa biểu hiện của cái tôi. Ngón áp út chính là tượng trưng của người bạn đời và tình yêu lứa đôi nồng ấm. Chính vì vậy, họ lựa chọn ngón tay này để đeo nhẫn cưới.
Hình 3: Ngón áp út chính là tượng trưng của tình yêu lứa
Có một số quan niệm cho rằng: ngón áp út là ngón tay đặc biệt. Khi chúng ta gập ngón tay giữa lại rồi áp các đầu ngón tay lại với nhau. Chúng ta sẽ nhận thấy, các ngón khác sẽ dễ dàng tách ra, chỉ riêng hai ngón áp út là không thể tách rời. Nó giống như vợ chồng luôn khăng khít đồng cam cộng khổ cùng nhau.

Dù theo cách lý giải nào đi chăng nữa thì như một quy luật bất thành văn, người ta mặc định chiếc nhẫn nằm khiêm nhường trên ngón áp út chính là nhẫn cưới với lời tuyên bố: Tôi đã lập gia đình!

Chiếc nhẫn cưới không đơn thuần chỉ là một chiếc nhẫn thông thường. Vượt trên tất cả, nó là hiện thân của người bạn đời, hiện thân của hôn nhân và tình yêu vĩnh cửu. Chính vì thế, điều quan trọng không phải là tìm câu trả lời nhẫn cưới đeo tay nào cho đúng? Nhẫn cưới con gái đeo tay nào, đàn ông đeo tay nào? Con gái đeo nhẫn cưới ngón nào, đàn ông đeo ngón nào? Mà câu hỏi quan trọng nhất cần tìm câu trả lời đó chính là: Bạn đặt người bạn đời, bạn đặt gia đình thiêng liêng ở vị trí nào trong trái tim. Jemmia mong rằng, bạn hãy luôn dành cho họ vị trí đầu tiên trong tim mình, bạn nhé. 

Ghé Jemmia.vn để cùng chiêm ngưỡng hàng nghìn mẫu thiết kế nhẫn cưới nói riêng và các mẫu trang sức, đẳng cấp, hết sức lấp lánh, long lanh. Hoặc thắc mắc về nhẫn cưới đeo tay nào đúng cũng sẽ được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét