Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Bộ trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24k không?

Trang sức cưới là một trong những điều cần được chuẩn bị trong ngày lễ cưới. Đây không những là thứ giúp cô dâu trở nên lộng lẫy hơn mà còn là một món quà vô cùng ý nghĩa. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bộ trang sức cưới. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề liệu trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24K hay không. 


Trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24K

Trang sức cưới bao gồm bộ trang sức mà cô dâu đeo trong ngày cưới và một bộ trang sức dùng làm quà của hồi môn cho cô dâu. Theo như truyền thống của người xưa thì những bộ trang sức này thường được chế tác từ chất liệu vàng ta hay vàng 24K. Tuy nhiên, trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24K hay không?

Sự phát triển về chất liệu chế tác trang sức cưới

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường trang sức hiện nay thì những bộ trang sức cưới không còn gói gọn trong chất liệu vàng 24K nữa mà đã trở nên đa dạng hơn trong chất liệu chế tác. Hiện nay, chúng ta đã có sự đa dạng về mặt chất liệu hơn như là: vàng 18K, vàng 14K, bạch kim, vàng trắng, bạc… Tất cả những dòng trang sức cưới này đều ngày càng trở nên phổ biến và càng được ưa chuộng. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24K hay không.

Điểm hạn chế của chất liệu vàng 24K 

Ngoài ra, một trong những lý do khiến cho việc bộ trang sức cưới không nhất thiết phải làm từ chất liệu vàng 24K chính là do một số nhược điểm của chất liệu này, trong đó nhược điểm lớn nhất có lẽ là độ mềm của vàng. Với chất liệu vàng 24K, những món trang sức sẽ có màu vàng rất đẹp tuy nhiên chất liệu vàng này lại có độ mềm tương đối cao. Độ mềm này làm cho các nhà thiết kế khó có thể thực hiện các đường nét trang trí lên trên bề mặt món trang sức. Làm cho sự đa dạng về mẫu mã và thiết kể của trang sức vàng 24K cũng bị hạn chế. 

Những bộ trang sức cưới đang được ưa chuộng hiện nay

Ngoài chất liệu vàng 24K thì những dòng trang sức khác cũng rất được ưa chuộng. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đến với những bộ trang sức làm từ những chất liệu khác nhau và đang rất được ưa chuộng trong thời gian dạo gần đây.

Bộ trang sức cưới vàng 18K

Những bộ trang sức cưới vàng 18K có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn vào ngày cưới. Đây là chất liệu vàng có thành phần vàng lớn, đem lại cho những món trang sức của bạn một màu vàng đẹp óng ánh và có giá trị cao. Tuy nhiên, chất liệu này lại có độ cứng tốt hơn nhiều so với chất liệu vàng 24K. Chính vì điều này mà các nhà thiết kế và chế tác trang sức có thể dễ dàng thực hiện việc trang trí và tạo kiểu cho các món trang sức. Từ đó mà những bộ trang sức cưới vàng 18K có sự đa dạng cao về kiểu dáng và thiết kế. 

Bộ trang sức cưới vàng trắng

Tiếp đến, chúng ta có những bộ trang sức làm từ vàng trắng. Vàng trắng là hợp kim được cấu tạo từ thành phần chính là vàng và một số kim loại quý hiếm khác. Chính sự pha trộn này đã làm cho hợp kim mất đi màu vàng và dần chuyển sang màu trắng bạc. Tuy nhiên, điều này không hề làm giảm đi giá trị của bộ trang sức mà còn mang lại một nét độc đáo riêng cho cô dâu. Khi cô dâu đên lên mình một bộ trang sức làm từ chất liệu vàng trắng, chúng sẽ giúp cô dâu trở nên sang trọng và nổi bật hơn bao giờ hết. 

Bộ trang sức cưới bạch kim

Nếu bạn không muốn dùng đến chất liệu vàng quen thuộc thì những bộ trang sức cưới làm từ chất liệu bạch kim sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Bạch kim là một kim loại có màu trắng bạc, có độ cứng cao và rất quý hiếm. Như những dòng trang sức ở trên, trang sức cưới bạch kim cũng rất đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng thiết kế. Không những thế, chính chất liệu bạch kim cũng đem lại cho người đeo một cảm giác vô cùng mới lạ và hiện đại. Có thể nói, những bộ trang sức cưới bạch kim là điều mà bạn khó có thể bỏ qua.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu hơn về vấn đề trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24K hay không. Mọi thắc mắc hay nhu cầu mua trang sức, bạn có thể liên hệ với tổng đài tư vấn miễn phí của cửa hàng trang sức Jemmia để được giải đáp và phục vụ tốt nhất. 

Bạn hãy xem thêm: 
  • Những mẫu nhẫn nam doanh nhân sang trọng và lịch lãm
  • Nhẫn cưới kim cương - biểu tượng cho tình yêu vĩnh cữu

0 comments:

Đăng nhận xét