Thứ Hai, 30 tháng 5, 2022

Smart TV là gì? Những gì bạn nên biết về Smart TV

 

Smart TV là gì? Những gì bạn nên biết về Smart TV

Smart TV hay TV thông minh đã là một cái tên không quá xa lạ với người dùng công nghệ. Nó ngày càng trở nên thông dụng và là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng. Bài viết hôm nay sẽ chứa tất tần tật những điều bạn cần biết về smart TV nhé.

Smart TV là gì?

Smart TV là màn hình TV được bổ sung thêm các chức năng giải trí mà các mẫu TV truyền thống không có được. Smart TV mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới, sánh ngang với một chiếc smartphone, một chiếc màn hình PC với kho ứng dụng giải trí như Youtube, Facebook, Netflix, kết nối Internet, WiFi giúp bạn dễ dàng lướt web, xem phim, chơi game, phát trực tiếp. Đồng thời, Smart TV còn có thể kết nối với điện thoại di động, Bluetooth, USB để truyền nội dung từ thiết bị di động hoặc hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói thông qua Voice Assistant.

Điểm khác biệt giữa màn hình TV thông thường với Smart TV đó là kết nối Internet. Hầu hết các TV thông minh hiện nay đều được trang bị những tính năng hiện đại như cổng kết nối Ethernet, WiFi tích hợp và một bộ sức mạnh khủng từ hệ điều hành, bộ vi xử lý và phần mềm.

Tiện ích của Smart TV

Xem TV

Cho dù TV thông minh được tích hợp nhiều tính năng mới mẻ và hiện đại nhưng công dụng chính của TV vẫn chính là khả năng xem TV. Chỉ là trải nghiệm xem phim trên Smart TV sẽ không giống như trước. Trong thời đại hoàng kim của những dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu, HBO Max, Amazon Prime Video, Disney+ hay Apple TV+, đại đa số người dùng đều xem phim và show truyền hình tại đây. Tuy nhiên, các hãng sản xuất như Samsung, LG, Sony, TCL, Hisense và Vizio đều tích hợp một ứng dụng trực tuyến đi kèm.

Lợi ích của việc này chính là bạn không cần phải bỏ ra thêm một khoản chi phí khác cho dịch vụ này và cũng không cần cổng kết nối HDMI, dây cáp và quá trình kết nối cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều. Không giống như điện thoại hay máy tính, dù TV có được cập nhật thường xuyên và đầy đủ thì sau một thời gian dài sử dụng TV vẫn xảy ra hiện tượng giật, lag gây khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. 

Tính năng thông minh đi kèm

Với nhiều người dùng, TV trước đây như một vật trang trí trong nhà. Nhưng giờ đây, mọi việc đã khác. Chưa bao giờ một chiếc TV lại được trưng dụng nhiều đến thế. Ngoài phục vụ nhu cầu giải trí, TV thông minh còn có thể làm rất nhiều thứ như điều khiển đèn, robot lau nhà, trích xuất camera, điều chỉnh nhiệt và truyền nhạc, podcasts. Ở một số dòng TV thông minh còn được tích hợp Google Duo, Zoom hay Peloton để phục vụ nhu cầu làm việc cho người dùng.

Hầu hết Smart TV đều được hỗ trợ Google Assistant và Alexa, cho phép bạn điều khiển bằng giọng nói.Thêm vào đó là khả năng truyền nội dung từ thiết bị thông minh như smartphone hoặc tablet, phản chiếu lên TV thông minh và một số khả năng khác.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Phần lớn giao diện TV thông minh được thiết kế đơn giản và dễ dàng để mọi người có thể sử dụng. Nhưng đôi khi bạn quá lười để tìm kiếm một việc gì đó thì tìm kiếm bằng giọng nói có thể giúp bạn. Là một tính năng khá phổ biến ở các sản phẩm TV Samsung, tìm kiếm bằng giọng nói khiến việc tìm kiếm trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn, chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì.

Một số khẩu lệnh tìm kiếm bạn có thể tham khảo như:

  • “Play the latest episode of Lucifer on Netflix”

  • “Open Amazon Prime Video”

  • “Switch over to HDMI 3.”

  • “Mute the volume”

  • “Turn off after this episode of Friends”

Nên mua Smart TV của hãng nào là tốt nhất

Sony

Sony là công ty điện tử đa quốc gia của Nhật Bản. Nổi tiếng với chất lượng bền bỉ và luôn cập nhật những sản phẩm của mình những công nghệ hiện đại nhất, Sony sẽ là thương hiệu Smart TV hàng đầu bạn nên trải nghiệm.

Samsung

Samsung là ông hoàng công nghệ đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm của Samsung đều nhận được sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng nhờ những đường nét thiết kế tinh tế và tích hợp công nghệ hiện đại.

LG

LG cũng là một thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc. LG được biết đến với những thiết kế nổi bật, độ bền cao và thông số kỹ thuật mạnh mẽ. Hiện nay, các mẫu mã của tivi LG rất đa dạng với mức giá từ bình dân đến cao cấp để phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

TCL

TCL đến từ một công ty điện tử đa quốc gia của Trung Quốc. TCL nổi tiếng nhờ các tính năng kỹ thuật vượt trội, đồ họa chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Panasonic

Panasonic là một thương hiệu điện tử khác của Nhật Bản. Các sản phẩm của hãng được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và đa dạng về chức năng giải trí.

Tổng kết lại, trên đây là những điều cơ bản về TV thông minh có thể bạn chưa biết. TV thông minh sẽ là sự nâng cấp hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét