Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Cơ sở và nguyên tắc của an sao tử vi

An sao tử vi là một trong các bước để lập thành một lá số tử vi. Việc an sao này còn tùy thuộc vào cách Cục và ngày sinh của vận mệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn là những người “chân ước chân ráo” vào môn học tử vi này.
Cách an sao tử vi này khá phức tạp, ví như chúng ta chịu lưu ý chu đáo thì việc an sao sẽ trở nên đơn thuần hơn số đông. các bạn có thể an sao xuôi hay ngược thì tùy ý mỗi cá nhân. Thế nhưng sẽ mắc phải những sai phạm do thiếu đi sự quan tâm tới phần âm dương hoặc thuận nghịch. Như thế, ta sẽ bị bế tắc trong trong chi tiết khác nhau hoặc sẽ không hiểu của những bậc tiền bối đương thời.

Cơ sở và nguyên tắc của an sao tử vi
Cơ sở và nguyên tắc của an sao tử vi

1. Tử Vi Tinh Hệ và Thiên Phủ Tinh Hệ

Tử Vi Tinh Hệ và Thiên Phủ Tinh Hệ là gì? Trong thế giới vũ trụ bao la rộng to chứa những vì tinh tú và được phân bố bằng một trật tự nhất định, được hội hợp về từng nhóm riêng biệt. Mỗi nhóm sao này bao gồm có lắm các định tinh và vô số những thiên thể. Đây được gọi là một tinh hệ. Sao Tử Vi và sao Thiên Phủ trong bộ môn tử vi công nghệ được xếp vào một tinh hệ đấy. Dưới đây là cách an sao tử vi theo hai ngôi sao này.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

1.1. Tìm hiểu theo Tử Vi Tinh Hệ

Chùm sao này bao gồm các sao Tử Vi, Thiên Cơ, Vũ Khúc, Thiên Đồng, Thái Dương và Liêm Trinh. Khi chúng ta biết được các vị trí cũng như cách an sao Tử Vi rồi. Cứ theo chiều nghịch mà an sao Thiên Cơ. Sau đó bỏ cách một cung theo thứ tự là từ sao Thiên Cơ an tại Thái Dương, rồi tới Vũ Khúc rồi Thiên Đồng. Cách 2 cung từ Thiên Đồng an tại sao Liêm Trinh.

Chẳng hạn, sao Tử Vi (ở cung Tỵ) thì sao Thiên Cơ (ở cung Thìn). Bỏ cung Mão. Chúng ta an tại sao Thái Dương (ở cung Dần). Tiếp đó là Vũ Khúc (ở cung Sửu), sao Thiên Đồng (ở cung Tỵ). Bỏ qua cung Hợi và Tuất, an sao Liêm Trinh (ở cung Dậu).

1.2. Nghiên cứu về Thiên Phủ Tinh Hệ

Trong nhóm sao Thiên Phủ sẽ an sao tử vi về chiều thuận. những sao Thiên Phủ, Thái Âm, Cự Môn, Tham Lang, Thiên Lương, Thiên Tướng, Thất Sát (luôn đối diện sao Thiên Phủ) an theo những cung và mỗi cung có một sao. Riêng sao Phá Quân phải cách ra ba cung (luôn đối diện sao Thiên Tướng). Không những, ví như muốn biết Thiên Phủ cung nào thì hãy lấy cung Dần làm cung căn còn tùy theo cách đếm thuận nghịch tới sao Tử Vi. nếu ở cung mấy thì an sao ngược lại cung ấy.

2. Nguyên tắc để an sao tử vi

Điều quan trọng nhất khi học tử vi chính là học thuộc được cách để an sao tử vi. hiện nay, có Lắm phần mềm an sao nên không cần học nữa đó chính là một sai lầm. Càng khám phá chuyên sâu, người ta thường sẽ phải bỏ qua các điều đơn giản nhất chính là cách an sao. Thầy Vương Đình Chi trong lúc dạy trò đều bảo học thuộc rành mạch cách an sao nhẩm trước tiên.

2.1. An sao tử vi như cách của người xưa

Ví như đơn cử chính là Thổ Ngũ Cục thì 5 ngày 1 chu kỳ. Nghĩa là ngày 1 Tử Vi (ở Ngọ), ngày 2 (ở Hợi), ngày 3 (ở Sửu), ngày 4 (ở Thìn), ngày 5 (ở Dần). Tiếp tới chu kỳ 2 mỗi ngày tới 1 cung. Lần lượt theo thứ tự Mã qua Mùi, Trư qua Tý, Long qua Tỵ, Ngưu qua Dần và Hổ qua Mão. Qua chu kỳ 3 tiến 2 cung, chu kỳ 4 tiến 3 cung, chu kỳ 5 tiến 4 cung, chu kỳ 6 tiến 5 cung. Có tất cả 6 chu kỳ bởi 1 tháng có 30 ngày. Trong đó Thổ Ngũ Cục (5 ngày/chu kỳ), ta lấy 30 chia cho 5 thành 6.

2.2. Nguyên tắc an sao tử vi

  • Cung Dần nên sử dụng làm cung căn an định Mệnh - Thân và vòng sao Tử Vi.
  •  An định nhóm sao Tử Vi cần được áp dụng Tiên Thiên Bát Quái.
  • Tử Vi tại trục Dần và Thân để phân định âm dương. Dần đến Thân là dương và Thân tới Dần là âm.
  • Về Chu Công cứ dùng 5 ngày một tiết hậu và mỗi tháng có 6 tiết hậu. Ta có 6 tiết hậu nhân cho 5 ngày sẽ là 30, lấy làm số ngày cho một tháng.
  • Trong Thủy Nhị Cục, Mộc Tam Cục, Kim Tứ Cục, Thổ Ngũ Cục, Hỏa Lục Cục đều được phân định âm dương. về quy luật là dương thuận âm nghịch.
  • Chúng ta cũng nên biết rằng, Thủy Nhị Cục có mỗi chu kỳ 2 ngày,...Hỏa Lục Cục có mỗi chu kỳ 6 ngày. Người xưa đã lấy số cục làm số ngày chu kỳ.

Thứ nhất, khi muốn xem được tử vi chúng ta cần lập thành lá số trước. Từ đó mới có thể diễn giải được biến cố, tai họa, cát hung, sự tốt xấu mà đương số sẽ mắc phải. Và muốn lập thành một lá số chúng ta cần phải có gần như thông tin về giờ và ngày tháng năm sinh. Sau đó an sao tử vi chính xác.

Bên trên là nguồn gốc và cách an sao tử vi. Bạn có thể dễ dàng tìm ra một cách làm yêu thích với trình độ và năng lực của mình để có thể lập thành một lá số an sao tử vi cho mình tốt nhất nhé!

Chúc bạn thành công!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy

0 comments:

Đăng nhận xét