Thứ Ba, 24 tháng 5, 2022

Những cách làm sạch phổi sau khi cai thuốc hiệu quả

Khói thuốc lá sẽ làm cho phổi bị căng cứng, không thể bơm đầy lượng khí cần thiết. Đồng thời, làm suy giảm chức năng của phổi dẫn đến những cơn ho về đêmho lâu ngày kéo dài. Sau một thời gian dài, phổi của người hút thuốc sẽ chuyển sang màu đen và giảm tính đàn hồi.

 Hút thuốc lá gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Đặc biệt, hút thuốc lá có thể dẫn đến ung thư phổi và tử vong. Do đó việc từ bỏ thói quen có hại này là rất cần thiết. Vậy làm thế nào để làm sạch phổi sau khi cai thuốc lá?

Những cách làm sạch phổi sau khi cai thuốc hiệu quả

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp nào loại bỏ hoàn toàn các tổn thương phổi do lạm dụng thuốc lá. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số phương pháp làm sạch phổi sau đây để làm sạch phổi và cải thiện sức khỏe cho phổi:

Làm sạch phổi sau khi cai thuốc lá là điều rất cần thiết

Làm sạch phổi bằng cách ho

Ho là phản xạ tự nhiên giúp làm sạch phổi hiệu quả của cơ thể. Ho sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn và dịch nhầy tích tụ trong phổi. Đồng thời, làm giảm sự tắc nghẽn đường dẫn của khí oxy, cung cấp lượng oxy cần thiết cho cơ thể.
Bạn có thể tập ho có kiểm soát để chủ động tống đờm ra bên ngoài. Cách thực hiện cũng rất đơn giản:
  • Ngồi thẳng lưng, hai tay ôm bụng sao cho hai bàn tay nắm vào khuỷu tay
  • Hít vào bằng mũi, sau đó thở mạnh ra bằng miệng
  • Lần hít vào tiếp theo, thở ra bằng cách ho mạnh 2- 3 tiếng ngắn. Đồng thời, dùng tay ép bụng về phía lưng, người cúi về phía trước để tống đờm ra ngoài.

Làm sạch phổi bằng cách thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao

Rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập hàng ngày không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn là một trong những cách làm sạch phổi sau khi cai thuốc lá hiệu quả. Việc duy trì luyện tập thể dục thể thao bằng cách đi bộ, chạy bền, sẽ giúp cải thiện chức năng phổi. Lúc này, các túi khí của phổi được mở ra, làm cho quá trình trao đổi oxy diễn ra dễ dàng hơn.

Làm sạch phổi bằng cách bổ sung đủ nước cho cơ thể

Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp cho chất nhầy trong phổi được loãng ra và tống đờm ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên bổ sung từ 1.5- 2l nước mỗi ngày.
Đặc biệt, việc sử dụng các loại nước ấm có tác dụng làm loãng chất nhầy hiệu quả hơn nước lạnh. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống nước trà hay nước canh rau củ.

Làm sạch phổi bằng cách bổ sung các loại thực phẩm chống viêm

Phổi của người thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ bị viêm rất cao. Chính vì vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm có khả năng kháng viêm là rất cần thiết.
Một số loại thực phẩm chống viêm, làm sạch phổi hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng như việt quất, oliu, cải xoăn,... Việc duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ góp phần tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng của phổi.

Thiên Môn Bổ Phổi - Hỗ trợ cải thiện chức năng phổi sau cai thuốc lá

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm nổi tiếng của Dược Bình Đông được nhiều người tin dùng. Nhờ thành phần thảo dược quý từ thiên nhiên, sản phẩm mang đến nhiều công dụng vượt trội:

  • Bách bộ: Dược liệu có vị đắng, tính ngọt, đóng vai trò là chủ dược, có tác dụng bổ Phế, trừ ho. Đặc biệt là ho lâu ngày không dứt.
  • Trần bì: Vị thuốc cay, đắng có tính ôn, nổi bật với công dụng lý khí, kiện tỳ, táo thấp, hóa đờm giúp bổ phổi, giảm ho do Phế khí suy, làm loãng đờm.
  • Thiên môn đông: Thảo dược có vị ngọt, đắng, tính hàn giúp dưỡng âm, nhuận táo, thanh phế, sinh tân giúp giảm ho khan, họng khô, miệng khát.
  • Tang bạch bì: Vị ngọt, tính hàn giúp thanh Phế, bình suyễn lợi thủy tiêu thũng, giúp giảm ho do suyễn.
Ngoài ra, Thiên Môn Bổ phổi còn chứa nhiều thành phần dược liệu khác như bình vôi, kinh giới, actiso, gừng, bạc hà,...

Tùy vào mức độ ảnh hưởng của thuốc là mà thời gian làm sạch phổi sau khi cai thuốc của mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm bổ phổi, đồng thời giúp làm sạch phổi tốt hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm bổ phổi Đông y, dđừng ngần ngại liên hệ đến hotline: 02839 808 808 để được tư vấn tốt nhất bạn nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét