Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

An sao tử vi và những bí ẩn chưa được giải đáp

An sao tử vi là một trong những bước để lập một lá số an sao tử vi. Việc an sao này còn tùy thuộc vào cục và ngày sinh của đương số. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho những bạn mới tập tành bước chân vào môn học tử vi này. 
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

Cách an sao tử vi này khá phức tạp, nếu chúng ta chịu để ý kỹ lưỡng thì việc an sao sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn có thể an sao xuôi hay ngược thì tùy ý mỗi người. Thế nhưng sẽ mắc phải những sai phạm do thiếu đi sự quan tâm đến phần âm dương hoặc thuận nghịch. Như thế, ta sẽ bị bế tắc trong nhiều khía cạnh khác nhau của bậc tiền bối đương thời.

An sao tử vi và những bí ẩn chưa được giải đáp
An sao tử vi và những bí ẩn chưa được giải đáp

1. An sao tử Vi Tinh Hệ và Thiên Phủ Tinh Hệ

Tử Vi Tinh Hệ và Thiên Phủ Tinh Hệ là gì? Trong thế giới vũ trụ bao la rộng lớn chứa những vì tinh tú và được phân bố bằng một trật tự nhất định, được hội hợp theo từng nhóm riêng biệt. Mỗi nhóm sao này bao gồm có nhiều định tinh và vô số những thiên thể. Đây được gọi là một tinh hệ. Sao Tử Vi và sao Thiên Phủ trong bộ môn tử vi đẩu số được xếp vào một tinh hệ đấy. Dưới đây là cách an sao tử vi theo hai ngôi sao này. 

1.1. Tìm hiểu về Tử Vi Tinh Hệ

Chùm sao này bao gồm các sao Tử Vi, Thiên Cơ, Vũ Khúc, Thiên Đồng, Thái Dương và Liêm Trinh. Khi chúng ta biết được các vị trí cũng như cách an sao Tử Vi rồi. Cứ theo chiều nghịch mà an sao Thiên Cơ. Sau đó bỏ cách một cung theo thứ tự là từ sao Thiên Cơ an tại Thái Dương, đến Vũ Khúc rồi Thiên Đồng. Cách 2 cung từ Thiên Đồng an tại sao Liêm Trinh.

Chẳng hạn, sao Tử Vi (ở cung Tỵ) thì sao Thiên Cơ (ở cung Thìn). Bỏ cung Mão. Chúng ta an tại sao Thái Dương (ở cung Dần). Tiếp đó là Vũ Khúc (ở cung Sửu), sao Thiên Đồng (ở cung Tỵ). Bỏ qua cung Hợi và Tuất, an sao Liêm Trinh (ở cung Dậu).

1.2. Tìm hiểu về Thiên Phủ Tinh Hệ

Trong nhóm sao Thiên Phủ sẽ an sao tử vi theo chiều thuận. Những sao Thiên Phủ, Thái Âm, Cự Môn, Tham Lang, Thiên Lương, Thiên Tướng, Thất Sát (luôn đối diện saoThiên Phủ) an theo các cung và mỗi cung có một sao.

Riêng sao Phá Quân phải cách ra ba cung (luôn đối diện sao Thiên Tướng). Hơn nữa, nếu muốn biết Thiên Phủ cung nào thì hãy lấy cung Dần làm cung căn còn tùy theo cách đếm thuận nghịch đến sao Tử Vi. Nếu ở cung mấy thì an sao ngược lại cung đấy.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

2. Nguyên lý để an sao tử vi phù hợp

Điều quan trọng nhất khi học tử vi chính là học thuộc được cách để an sao tử vi. Hiện nay, có nhiều phần mềm an sao nên không cần học nữa đó chính là một sai lầm. Càng nghiên cứu chuyên sâu, người ta thường sẽ phải bỏ qua những điều đơn giản nhất chính là cách an sao. Thầy Vương Đình Chi trong lúc dạy trò đều bảo học thuộc rành mạch cách an sao nhẩm trước tiên.

2.1. An sao tử vi theo cách của người xưa

Trường hợp đơn cử chính là Thổ Ngũ Cục thì 5 ngày 1 chu kỳ. Nghĩa là ngày 1 Tử Vi (ở Ngọ), ngày 2 (ở Hợi), ngày 3 (ở Sửu), ngày 4 (ở Thìn), ngày 5 (ở Dần). Tiếp đến chu kỳ 2 mỗi ngày đến 1 cung. Lần lượt theo thứ tự Mã qua Mùi, Trư qua Tý, Long qua Tỵ, Ngưu qua Dần và Hổ qua Mão. Qua chu kỳ 3 tiến 2 cung, chu kỳ 4 tiến 3 cung, chu kỳ 5 tiến 4 cung, chu kỳ 6 tiến 5 cung. Có tất cả 6 chu kỳ bởi 1 tháng có 30 ngày. Trong đó Thổ Ngũ Cục (5 ngày/chu kỳ), ta lấy 30 chia cho 5 thành 6.

2.2. Nguyên tắc an sao tử vi

Cung Dần nên dùng làm cung căn an định Mệnh - Thân và vòng sao Tử Vi.

An định nhóm sao Tử Vi cần được áp dụng Tiên Thiên Bát Quái.

Tử Vi tại trục Dần và Thân để phân định âm dương. Dần đến Thân là dương và Thân đến Dần là âm.
Theo Chu Công cứ dùng 5 ngày một tiết hậu và mỗi tháng có 6 tiết hậu. Ta có 6 tiết hậu nhân cho 5 ngày sẽ là 30, lấy làm số ngày cho một tháng.

Trong Thủy Nhị Cục, Mộc Tam Cục, Kim Tứ Cục, Thổ Ngũ Cục, Hỏa Lục Cục đều được phân định âm dương. Theo quy luật là dương thuận âm nghịch.

Chúng ta cũng nên biết rằng, Thủy Nhị Cục có mỗi chu kỳ 2 ngày,...Hỏa Lục Cục có mỗi chu kỳ 6 ngày. Người xưa đã lấy số cục làm số ngày chu kỳ.

Đầu tiên, khi muốn xem được tử vi chúng ta cần lập thành lá số trước. Từ đó mới có thể luận giải được biến cố, tai họa, cát hung, sự tốt xấu mà đương số sẽ mắc phải. Và muốn lập thành một lá số chúng ta cần phải có đầy đủ thông tin về giờ và ngày tháng năm sinh. Sau đó, mới có thể biết được những bí mật chưa được bật mí khi học cách an sao tử vi. 

Có rất nhiều cách an sao từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể dễ dàng tìm ra một cách làm phù hợp với trình độ và năng lực của mình nhất nhé.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy

0 comments:

Đăng nhận xét