Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Hướng dẫn cách treo tranh Thần Tài đúng phong thủy


Trải qua nhiều thế hệ, tranh Thần Tài ngày càng trở thành đề tài tranh được nhiều người ưa chuộng và săn đón bởi ý nghĩa mang đến khả năng chiêu tài hút lộc.

Vốn là bức tranh khá nổi tiếng thuộc dòng tranh Tài Lộc giúp đem đến may mắn và tiền tài nhưng một số người lại chưa nắm rõ quy luật treo tranh dẫn đến bức tranh nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và không phát huy được hết ý nghĩa tài lộc của mình.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi soạn ra một bản hướng dẫn thật chi tiết về cách treo tranh Thần Tài phù hợp và đúng phong thủy nhé.

1.Tổng quan về tranh Thần Tài

Tranh Thần Tài là bức tranh độc đáo mang thiết kế hài hòa và màu sắc bắt mắt. Dù đã có nhiều sự thay đổi trong thiết kế bởi mỗi nghệ nhân lại có một ý tưởng sáng tạo riêng nhưng họa tiết chính của bức tranh vẫn luôn là vị Thần Tài. Thần Tài là vị thần mang đến tiền tài, tài lộc và tài năng nên rất được người dân tôn kính và tôn sùng.

2.Tìm hiểu về các vị thần tài

Theo kinh sử, thần tài là tên gọi chung của nhiều vị thần mang lại tài lộc và được chia làm 2 trường phái: một là thần tài võ, hai là thần văn. Mỗi vị thần lại mang cho mình một dáng vẽ và quyền năng khác nhau.

2.1 Thần Tài Văn – Tài Bạch Minh Quân

Thần Tài Bạch Minh Quân có biệt hiệu là Kim Thần, là Thái Bạch tinh quân trên trời. Rất thích giúp đỡ những thiện nam tín nữ đang cầu tiền tài chân chính và đáp ứng nguyện vọng cầu tài của mọi người.
Nét đặc trưng của vị thần này là tướng mạo đôn hậu, phú quý, mặt trắng râu đen dài và thân mặc áo gấm đai ngọc.
Tranh Tài Lộc

2.2 Thần Tài Văn – Tam Tinh Phúc Lộc Thọ

Là hình ảnh bộ ba vị thần thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật không chỉ có tranh mà còn có cả tượng đá và các hình vẻ điêu khắc trên tường.
Tranh Tài Lộc

Hình tượng Phúc Tinh tay luôn bồng một đứa trẻ tượng trưng cho con cái hưng thịnh, cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc và nhiều phúc lộc.
Hình tượng Lộc tinh tay cầm ngọc như ý, thân mặc triền phục quý. Là vị thần mang đến đến tài lộc, tượng trưng cho sự thăng tài tiến lộc.
Hình tượng Thọ Tinh khí sắc hào nhã, vui vẽ, tay chống gậy đào. Là biểu trưng cho sự an khang trường thọ.
Vốn chỉ Lộc Tinh mới là vị thần mang lại tài lộc nhưng nếu để có được tiền tài mà mất đi hạnh phúc và gia đình và sự trường thọ thì không tốt. Đó là lí do khiến cho bộ ba này luôn phải gắn kết với nhau.

2.3 Thần Tài Võ – Triệu Công Minh

Triệu Công Minh là vị thần cai quản tài lộc của dân gian. Có tướng mạo hung tợn, mặt đen râu rậm và thường xuất hiện trong hình dạng đầu đội mũ sắt, tay cầm roi ngọc.

Tranh Tài Lộc

Vốn được xét vào hàng Thần Tài Võ bởi đây là vị thần có sức mạnh thần thông quảng đai, có thể hô phong hoán vũ, tạo ra sấm chớp và có khả năng biến hóa vô cùng.
Trong dân gian, con người khi mua bán cầu tài thường cầu xin Thần Triệu Công Minh thì lập tức sẽ được như ý.

2.4 Thần Tài Võ – Quan Công

Quan Công hay còn gọi là Quan Vũ. Là vị thần có thể trấn giữ bốn phương, hàng yêu phục ma, bảo hộ buôn bán và chiêu tài tiến bảo nên được mọi người cung phụng.
Bình sinh nổi tiếng đã là con người võ nghệ cao cường, tính tình chính trực và can đảm nên xếp vào hàng Võ Thánh.
Tranh Tài Lộc

Đây được xem là vị thần có thể giúp cho con người gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành và giữ bốn mùa luôn bình an.

3.Một số lưu ý khi treo tranh Thần Tài

3.1 Về kích cỡ tranh Thần Tài

Dẫu biết trong cuộc sống này, ai cũng mong muốn nhiều điều tốt đẹp nhưng đôi khi nhiều quá lại không tốt. Việc chọn lựa kích cỡ tranh thần tài cũng như vậy. Nên chọn lựa tranh có nội dung và kích cỡ tương xứng với không gian căn phòng, phù hợp với thân phận và địa vị của gia chủ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm bức tranh Cá Chép Hóa Rồng mang lại tiền tài và may mắn.

3.2 Hướng treo tranh thần tài

Tranh Thần Tài là bức tranh linh thiêng và cao quý nên phải được đặt ở vị trí tốt nhất, không nên đặt ở các phương vị không tốt bởi điều này không những chẳng được tăng tài tiến lộc mà còn gây bất lợi đến con đường công danh sự nghiệp của bạn.

Đối với tranh Thần Tài Văn, nhất định phải chọn hướng đế tranh quay mặt vào trong nhà. Người ta nói, Thần Tài Văn là vị thần tống tài tống lộc. Điều này có nghĩa khi quay mặt vào trong nhà tức tiền tài tự khắc sẽ đổ vào trong. Nhưng nếu mạo muội làm điều ngược lại là quay mặt ra hướng ngoài sẽ làm cho tiền bạc thất thoát, khó giữ được gia sản và của cãi trong nhà.

Đối với tranh Thần Tài Võ thì ngược lại. Nên chọn hướng đưa mặt tranh ra ngoài. Bởi các vị thần võ thường sở hữu khuôn mặt đầy chính khí, thân uy lẫm liệt, mặt hướng ra ngoài sẽ khiến cho ta ma e sợ mà không dám tiền vào nhà gây bất lợi cho con đường công danh – sự nghiệp của bạn. Lưu ý là đặc biệt không nên treo tranh Thần Tài Võ trong phòng riêng hoặc trong phòng nữ giới.

Trong một nhà có thể treo một tranh Thần Tài Văn và một Thần Tài Võ hay cả hai Thần Tài Văn nhưng lưu ý là không được treo cả hai vị Thần Tài Võ.


Trên đây là tổng hợp ý kiến của mình về Tranh Thần Tài và hướng treo tranh hợp phong thủy.
Vậy các bạn nghĩ sao về bài viết này đừng quên để lại một comment ở bên dưới. Và cũng đừng quên để lại 1 like và share để ủng hộ bọn mình nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét