Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Tranh phong thủy cá chép hoa sen


Tranh phong thủy cá chép hoa sen là một trong những dòng tranh khá nổi tiếng; và được nhiều người ưa chuộng bởi hình ảnh cá chép chính là biểu tượng của sự thăng tiến, tiền tài, sự nghiệp và công danh.

Tranh phong thủy cá chép hoa sen là gì?

Tranh Sen Cá Chép hay còn gọi là “Cá Chép Trông Trăng”. Đây là loài vật thường được sử dụng trong tranh, điêu khắc gỗ, tạc tượng,… Bởi lẽ, người xưa đều đưa những ước nguyện, giấc mơ và nhân cách hóa hình tượng lên.

Hình ảnh hai con cá chép đối nhau mang ý nghĩa âm dương hòa hợp, sung túc, viên mãn. Ngoài ra, mặt trăng tròn trên cao là tượng trưng cho hình ảnh viên mãn của gia đình, sự đoàn viên. 

Hình ảnh con cá chép trông trăng thể hiện ước vọng của con người về sự viên mãn tràn đầy. Treo tranh Cá chép trông trăng trong nhà thể hiện mong muốn của gia chủ về sự hòa hợp, an yên. 

Tranh phong thủy cá chép hoa sen được các nghệ nhân bố trí hài hòa. Chi tiết các đường nét chạm trổ chi tiết. Nền tranh đỏ, càng làm bật lá sen tươi tự nhiên tăng độ hài hòa.

Tranh phong thủy cá chép hoa sen
Tranh phong thủy cá chép hoa sen


Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy

Trong truyền thuyết thường có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng vì thế cá chép được coi như loài rồng - loài vật linh thiêng cao quý. Chính vì vậy, theo quan niệm phương Đông thì cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền chí. Luôn luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách để đạt tới ước mơ.

Cá chép chính là biểu tượng cho sự thuận buồm xuôi gió trong công việc, thăng tiến trong sự nghiệp, công danh.

Trong làm ăn buôn bán và kinh doanh thì cá chép đại diện cho hành Thủy. Khí tức sẽ mang đến sức mạnh, lòng dũng cảm và nguồn tài lộc dồi dào.

Chính những ý nghĩa trên cá chép được biết đến như một pháp khí giúp kích tài lộc và công danh thuận lợi hơn.

Tranh còn làm quà biếu tượng cho người thân, đối tác, bạn bè, sự kiện,..nhằm giúp cho những người làm kinh doanh phát đạt và thịnh vượng hơn.



Tranh phong thủy cá chép hoa sen nên treo theo hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy âm dương ngũ hành thì cá chép thuộc hàng thủy. Vì vậy mà tranh phong thủy cá chép hoa sen nên treo hướng đông là tốt nhất. Bởi vì đây là hướng tương sinh, tương trợ. 

Ngoài ra bạn có thể chọn giữa một trong hai hướng là Đông Bắc hoặc Tây Nam.

Tranh cá chép hoa sen nên treo ở đâu?

Theo phong thủy, nếu bạn chọn đúng hướng để treo tranh cá chép; sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ trong việc cầu tài lộc trong công việc. Không những thế, tranh còn giúp cho không gian gia đình ấm cúng, sang trọng; thể hiện được ước muốn, hy vọng.

Phù hợp để treo phòng khách, văn phòng làm việc, cửa hàng, nơi sinh hoạt chung. Tranh là quà tặng phù hợp dành cho gia đình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp nhân các sự kiện quan trọng.

Tranh phong thủy cá chép hoa sen
Tranh phong thủy cá chép hoa sen treo ở đâu?


Tranh phong thủy cá chép hoa sen hợp với tuổi nào?

Tranh phong thủy cá chép hoa sen hợp với tuổi Ngọ, tuổi Tỵ. Khi chọn và treo các thể loại bức tranh này sẽ giúp gia chủ hút tài lộc.

Những bức tranh phong thủy cá chép hoa sen không chỉ có tác dụng trang trí; mà nó còn có tác dụng điều hòa sinh khí; mang lại tài lộc và sức khỏe thịnh vượng cho gia đình. Ngoài ra, tranh cá phong thủy này còn có thể chấn tà khí; xua đuổi điềm giữ, vận xui mang lại may mắn cho gia chủ.


1 nhận xét: