Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Những viên kim cương quý hiếm nhất thế giới hiện nay

Trên thế giới có rất nhiều điều khiến người khác phải kinh ngạc khi nói về chúng. Bạn đã từng nghe đến những viên kim cương có giá trị bằng gia tài của một tỷ phú? Chúng tồn tại hàng triệu năm cho đến khi còn người tìm ra và định giá chúng. Dưới đây là những viên kim cương mắc nhất thế giới đã được tìm thấy. 

Những viên kim cương mắc nhất thế giới: Koh-i-noor và Hope

Mỗi một viên kim cương đều mang giá trị kinh tế cao. Nhưng ẩn trong giá trị đó là một câu chuyện lịch sử. Có thể là một sự kiện gắn liền của một đất nước. Một bí ẩn đầy huyền bí mà con người chưa ai dám khẳng định. Điều này làm nên sự hấp dẫn của những viên kim cương mắc nhất thế giới mà nhiều người muốn sở hữu chúng. Khi nhắc đến những viên kim cương đắt nhất thế giới, hẳn không thể bỏ qua Koh-i-noor và Hope.

Kim cương mắc nhất thế Koh-i-noor

Koh-i-noor hay còn được gọi với cái tên “Ngọn núi của ánh sáng”. Đây là viên kim cương quý hiếm nhất thế giới được công nhận trong lịch sử. Nó xuất phát ở Ấn Độ cách đây 3000 năm trước Công nguyên. Trải qua hàng ngàn năm sau đó, cái tên Koh-i-noor được đặt vào năm 1793.

Với trọng lượng được tính ban đầu là 793 carat khi chưa được xử lý, đây là số liệu của viên kim cương lớn tại thời điểm đó. Hiện tại, trải qua thời gian trọng lượng chế tác cuối cùng của Koh-i-noor được xác định 105,6 carat.

Hiện nay bạn có thể chiêm ngưỡng nó ở đất nước Anh. Tại đây trong phòng trưng bày tháp Luân Đôn viên kim cương được đính trên vương miện nữ hoàng Anh. Đây được xem là điểm nhấn cực kỳ nổi bật.

Bạn nghĩ đây là kim cương đắt giá nhất thế giới? Trên thực tế người ta vẫn liệt kê nó là kim cương mắc nhất thế giới. Nhưng chưa có nhà kim hoàng nào định được giá trị hiện tại của viên kim cương này. Vì nó hiện đang thuộc sở hữu của Hoàng Gia nước Anh . Chưa thể định giá trên thị trường một cách tự do.

Viên kim cương Hy vọng - Hope

Viên kim cương Hy vọng - đây là cái tên mà Hope “sở hữu”. Nó được tìm thấy cách đây khoảng bốn thế kỷ trước, xuất phát từ Ấn Độ và được đi vòng quanh thế giới.

Nó mang những câu chuyện được thêu dệt qua hàng thế kỷ. Hope được đặt tên theo người sở hữu Henry Thomas Hope vào những năm 1893. Nhiều người đã coi Hope như một viên kim cương xui xẻo, mang lại điều không tốt cho người sở hữu. Câu chuyện bắt nguồn từ nhiều yếu tố có thể kể đến Vua Louis XIV và vợ mình đã bị chặt đầu khi có trong tay viên kim này.

Khi nhắc đến màu sắc viên kim cương hy vọng được mô tả có màu xanh lam pha xám sẫm huyền ảo. Nhìn vào nó mang một màu sắc bí ẩn đầy mê hoặc.

Trước đó, người ta chỉ ước chừng nhưng chưa có xác nhận chính xác về trọng lượng của Hope. Trải qua hàng ngàn năm, vào năm 1988 trong phòng thí nghiệm. Người ta đã đo đạc trọng lượng đạt thực tế của nó là 45,52 carat. Hope có hình dáng như một viên hạt dẻ với “tỷ lệ cân đối”. Có thể xem đây là một trong những viên kim cương tự nhiên mắc nhất thế giới hiện nay.

Những viên kim cương mắc nhất thế giới: Cullinan và The Centenary Diamond

Cấu tạo tuyệt vời đơn giản từ các nguyên tố cacbon được sắp xếp đầy tinh tế. Sự sắp xếp ấy đã vô tình tạo ra những tinh thể óng ánh, có độ khúc xạ cực tốt. Chúng được gọi là kim cương. Kim cương được xếp vào kim loại quý và có giá trị cao. Những viên kim cương mắc nhất thế giới từ đó được ra đời. Giá trị từ nó mang lại không hề nhỏ. Cullinan và The Centenary Diamond là những viên kim cương như thế.

Cullinan - tiếp nối kim cương mắc nhất thế giới

Nhắc đến Cullinan, người ta nghĩ ngay đến viên kim cương với nhiều cái nhất. Đầu tiên đó là kích thước kim cương thế giới lớn nhất. Nó được tìm thấy vào năm 1905, tại một vùng mỏ khai thác kim cương của Nam Phi. Người ta đo đạc được trọng lượng 3.106 carat.

Thứ hai, từ Nam Phi chúng được định giá kim cương đắt giá nhất thế giới. Nó được bán cho thương gia và dâng lên cho Hoàng Gia Anh vào dịp sinh nhật lần 66 của Vua Edward VII. Với vẻ đẹp mê hoặc của Cullinan, ông tuyên bố sẽ lưu giữ và bảo quản như một bảo vật hoàng gia khác. Vì vậy đây cũng xem kim cương quý nhất thế giới thời bấy giờ.

Nhà vua đã chọn một thợ kim hoàn có kinh nghiệm để chế tác.Từ viên kim cương thô, ông đã chế tác ra được 9 viên chính và 96 viên kim cương nhỏ từ mảnh vụn trong quá trình xử lý. Nổi bật nhất với cái tên “Ngôi sao châu Phi” được đặt cho Cullinan I với trọng lượng 530,2 carat. Đây được xem là viên kim cương mắc nhất thế giới từ viên kim cương Cullinan có giá trị không hề nhỏ. Hiện nay nó vẫn còn nằm trên vương trượng và lưu giữ của Hoàng gia Anh.

The Centenary Diamond

Kim cương The Centenary được chế tạo nhân ngày kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng De Beers. Nó thuộc quyền sở hữu của công ty này chuyên chế tác kim cương. Nó cũng thuộc một trong những viên kim cương mắc nhất thế giới. Một số nguồn tin cho rằng công ty sở hữu âm thầm bán và được trưng bày ở tòa tháp Luân Đôn nước Anh.

Được phát hiện tại một hầm mỏ của Nam Phi vào năm 1986. Khi đó The Centenary Diamond có trọng lượng thô đạt 599 carat. Theo Viện Đá quý Hoa The Centenary Diamond có màu trắng trong suốt được đánh giá cấp D. Chúng mang đến một vẻ hoàn hảo nhìn từ bên trong lẫn bên ngoài. Vào năm 1991, The Centenary được công bố với trọng lượng thực 273,85 carat và 247 mặt cắt.


Mỗi viên kim cương là một màu sắc, một hình thái và vẻ đẹp khác nhau. Không chỉ là viên kim cương giá trị nhất thế giới đơn thuần. Mà nó còn ẩn chứa trong đó những câu chuyện mang đậm chất lịch sử. Nếu bạn sở hữu một viên kim cương mắc nhất thế giới bạn sẽ làm gì?

Bạn hãy xem ngay: 

0 comments:

Đăng nhận xét