Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Tình hình giá vàng trong những ngày tới

Trong nhiều tuần qua, thị trường vàng luôn sôi động do sự tăng giảm liên tục của giá vàng. Tính đến cuối tháng 5, giá vàng trong nước đã tăng hơn 800 nghìn đồng.

Bài viết này sẽ giúp bạn thống kê lại giá vàng trong tuần cuối tháng 5. Đồng thời, cập nhật giá vàng hôm nay và dự đoán giá vàng trong những ngày sắp tới.


  • Nhìn lại tình hình giá vàng trong tuần qua
Trong tuần cuối tháng 5, giá vàng 9999 (vàng 24k) tại các thương hiệu trong nước ít biến động. Tại các thương hiệu như vàng Doji, vàng PNJ, vàng Bảo Tín Minh Châu giá vàng dao từ 48,50 đến dưới 49 triệu đồng/lượng. Mặc dù có những giai đoạn giá vàng chững lại, giảm nhẹ nhưng nhìn chung vàng trong nước vẫn tăng giá trong tuần qua.
  • Giá vàng 4 số 9 tuần qua tăng hay giảm?
Tính đến phiên giao dịch cuối ngày 31/5, giá vàng SJC trên cả nước đã tăng 70 nghìn đồng ở chiều mua vào. Trong khi đó giá vàng bán ra vẫn không đổi. Cụ thể, ở thị trường Hà Nội, vàng SJC mua vào có giá 48,58 triệu đồng/lượng; bán ra 48,92 triệu đồng/lượng. Ở thị trường Hồ Chí Minh, giá vàng SJC cũng không quá chênh lệch khi bán ra ở mức 48,90 triệu đồng. Và mua vào với giá 48,52 triệu đồng/lượng.

Ở thị trường thế giới, giá vàng vẫn trên đà tăng. Trong tuần qua, mỗi ounce đã tăng 10 USD và chưa có dấu hiệu dừng lại.
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường vàng trong tuần qua
Nhìn chung, giá vàng thế giới tuần qua chịu ảnh hưởng từ các biến động chính trị, kinh tế thế giới.

Đầu tiên, những lo ngại về căng thẳng trong quan hệ của Mỹ - Trung đã kéo giá vàng lên cao. Sau các tuyên bố của tổng thống Trump; sau bất đồng diễn ra ở đặc khu hành chính Hồng Kông; hay sau sự kiện ngân hàng Trung Quốc hạ giá đồng nhân dân tệ,... giá vàng 24k đều tăng vọt.
Nguyên nhân vì các nhà đầu tư lo ngại những căng thẳng này sẽ khiến đồng USD mất giá. Do đó, họ tăng cường mua vàng như một hình thức đầu tư an toàn hơn.
Trong tuần cũng có những lúc giá vàng bình ổn hoặc giảm nhẹ. Đó là lúc diễn ra các tín hiệu tích cực của nền kinh tế. Ví dụ như sự kiện công ty dược phẩm Mỹ tuyên bố về vắc xin phòng dịch Covid-19; các nền kinh tế lớn như Nhật Bản, Tây Ban Nha dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp; hay khi các gói cứu trợ được tung ra để khôi phục nền kinh tế,...
Sự dao động liên tục trong tuần qua khiến giá vàng ở đầu và cuối tuần không chênh lệch quá lớn.
Trong nước, giá vàng chủ yếu biến động theo giá vàng thế giới. Thị trường mua bán tại các điểm giao dịch SJC cũng không quá sôi động. Người dân dường như đã không còn thiết tha với việc đầu tư, đầu cơ vàng.
  • Giá vàng hôm nay biến động như thế nào?
Bắt đầu tháng mới, giá vàng hôm nay 1/6/2020 có dấu hiệu tăng đột biến. Trong nước, giá vàng đã trở lại đỉnh 49 triệu đồng/lượng. Song song đó, thế giới cũng đang chứng kiến sự tăng giá trên cả hai phiên châu Âu và châu Á. 
  • Giá vàng trong nước hôm nay
Theo giá niêm yết sáng nay, vàng thương hiệu SJC Sài gòn đang ở mức 48,70 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở mức 49,05 triệu đồng/lượng. Còn ở Hà Nội, vàng 9999 của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có giá 48,70 - 49,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tính riêng trong hai ngày 31/5 đến 1/6/2020, giá vàng SJC đã tăng từ 150 đến 180 nghìn đồng/lượng.
Tại Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC cũng tăng rõ rệt. Tính đến sáng nay, vàng 24k niêm yết ở mức 48,65 - 48,95 triệu đồng / lượng (mua - bán). Tăng 150.000 đồng / lượng khi mua vào và 130.000 đồng / lượng khi bán ra so với cuối tuần trước.

Ngoài ra, vàng miếng thương hiệu Rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng vượt trội. So với chiều hôm qua, giá một lượng vàng đã tăng đến 290 nghìn đồng. Tuy vậy, giá vàng của thương hiệu này vẫn khá thấp. Chỉ ở mức 48,03 - 48,63 triệu đồng trên hai chiều mua vào và bán ra. Tức giá vàng Rồng Thăng Long vẫn thấp hơn SJC khoảng 400 nghìn đồng.

Vàng trên thị trường thế giới ngày 1-6

Tính đến 8h sáng nay, giá vàng giao ngay khi kết thúc phiên tối qua tại Mỹ đã tăng 0,6%. Nghĩa là vàng đã cộng thêm 9,7 USD lên 1.728,7 USD / ounce. Giá vàng kỳ hạn giao vào tháng 6 trên Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.731,6 USD / ounce. Khép lại tháng 5, giá vàng chốt với mức tăng 3,4%.

Ở phiên châu Á, giá vàng tăng nhanh lên hơn 1.738 USD / ounce. Như vậy, giá vàng châu Á hiện đạt mức 1.736,31 USD/ounce, tăng 0,6%.

Nguyên nhân chủ yếu khiến giá vàng tăng đột biến chính là sự bất ổn chính trị ở Mỹ. Những cuộc biểu tình có quy mô đã diễn ra sau sự kiện một người da màu bị cảnh sát làm thiệt mạng trong tuần qua.

Ban đầu, các cuộc biểu tình này diễn ra hết sức ôn hòa. Nhưng sau đó, căng thẳng lên cao biến chúng trở thành những cuộc bạo động , đốt phá, cướp bóc,... Có ít nhất 25 thành phố ở 16 bang của Mỹ phải đặt lệnh giới nghiêm để tránh tình trạng xung đột lên cao.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số lượng người bệnh, người chết, người thất nghiệp ngày càng cao. Chưa kể, những bất đồng trong quan hệ ngoại giao của Trung Quốc và Mỹ cũng hết sức rắc rối.

Dự đoán tình hình giá vàng trong những ngày tới

Vào tháng 6, các nhà phân tích đã chỉ ra những điểm mà các nhà đầu tư vàng cần để mắt tới. Cụ thể là quan hệ Mỹ-Trung và tỷ lệ nhiễm Covid-19 khi nhiều nền kinh tế mở cửa trở lại.

Đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến ngoại tệ, chứng khoán của các công ty. Đồng thời, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến giá vàng thông qua việc làm tăng giảm nhu cầu mua bán.

Theo các chuyên gia, trong những ngày tới giá vàng vẫn sẽ tiếp tục đà tăng của mình.

Dựa theo kết quả khảo sát dự đoán giá vàng của các nhà đầu tư

Theo phát biểu mới đây của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), đà phục hồi kinh tế của Mỹ sẽ chậm đáng kể. Do đó, các loại tài sản rủi ro cao như chứng khoán, ngoại tệ sẽ không thu hút các nhà đầu tư.

Đây cũng là nhận định chung của các nhà đầu tư khi tham gia hai cuộc khảo sát về giá vàng. Theo đó, có đến 87% nhà đầu tư ở phố Wall cho rằng vàng sẽ tăng giá rất cao trong thời gian tới. Con số này đang áp đảo so với 7% người tham gia tin rằng giá vàng sẽ giảm. Trong khi đó, vẫn có 6% nhà đầu tư trung lập nghĩ rằng giá vàng sẽ ổn định trở lại.

Tại một cuộc khảo sát trực tuyến khác, 57% trong số 1.090 nhà đầu tư của Main Street khẳng định giá vàng tăng. 43% còn lại chia đều cho nhận định giá vàng sẽ giảm (23%) và giá vàng đi ngang (20%).
Dựa theo giao dịch vàng của các quỹ đầu tư

Quan sát giao dịch của các quỹ đầu tư cũng là một cách thông minh để dự đoán giá vàng. Trong tháng 5, SPDR - quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới đã thực hiện 12 ngày mua vàng và chỉ có 3 ngày bán ra.Tổng khối lượng vàng trong các giao dịch mua vào là 69,22 tấn. Riêng trong ngày 31/5, tổ chức này đã thu mua 3,51 tấn vàng. Như vậy, SPDR đã nắm giữ khoảng 1.123,14 tấn vàng, tăng 240 tấn so với đầu năm.

Như vậy, dựa theo tình hình mua vào bán ra của tổ chức này, giá vàng vẫn có động thái tăng trong những ngày kế tiếp. Đây vẫn sẽ là một thị trường sôi động, đối nghịch với sự ảm đạm của thị trường đầu tư khác.

Chuyên gia về kim loại đá quý của Gainesville Coins - Everett Millman cho biết tháng 6 sẽ vàng sẽ tiếp tục biến động bất thường. Hy vọng sắp tới giá sẽ không xuống dưới 1.700 USD/ounce.

Qua các dữ liệu trên, có thể nói tình hình giá vàng trong những ngày sắp tới vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Để chắc chắn, các nhà đầu tư nên thường xuyên cập nhật giá vàng hôm nay để nắm tình hình của giá vàng. Ngoài ra, cũng có thể dựa vào chuyển biến trong mối quan hệ Trung - Mỹ, sự tiến triển của việc kiểm soát dịch Covid-19 để nhận định chính xác hơn.

0 comments:

Đăng nhận xét