Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Mua kim cương giá rẻ

Kim cương từ xưa đến nay luôn là một loại đá quý sở hữu trong mình những tính chất đặc biệt làm nó luôn thu hút ánh nhìn từ người khác. Hay cả việc ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Được mệnh danh là nữ hoàng trong các loại đá quý. Nên viên sử dụng một viên kim cương làm trang sức là việc mà ai cũng mong muốn. Nhưng để sở hữu một viên kim cương thì giá thành rất đắt đỏ. Tuy nhiên để có thể mua được viên kim cương như ý với giá phù hợp là vấn đề nhiều người quan tâm. 
Trên thị trường hiện nay xuất hiện việc mua kim cương giá rẻ. Vậy kim cương giá rẻ là kim cương như thế nào? Có tìm ẩn rủi ro nào không? 
Cùng bài viết tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin này để có thể có sự lựa chọn đúng đắn. 

Kim cương giá rẻ là gì

Kim cương giá rẻ

Kim cương là một loại đá quý đặc biệt nên để đánh giá kim cương chúng ta dựa vào hệ thống chất lượng 4C (Carat: dùng để đo trọng lượng kim cương, Clarity: dùng đánh giá độ tinh khiết kim cương, Color: xác định màu sắc kim cương, Cut: Giác cắt ). 
Để có thể đánh giá chính xác và có sự uy tín thì một cá nhân bình thường không thể tự quyết định mà sẽ phụ thuộc vào những trung tâm kiểm định đạt chuẩn đảm bảo được chất lượng cũng như có sự uy tín. Một trong số đó chính là trung tâm kiểm định GIA. Không những có giá trị tại Hoa Kỳ mà nó còn có giá trị toàn cầu. 

Giấy kiểm định này giúp người mua cũng như cũng như người bán nắm được các thông tin về kim cương và cũng như một tờ giấy đảm bảo cho viên kim cương. Thông thường những viên kim cương đi cùng giấy kiểm định như vậy sẽ có giá thành cao hơn một viên kim cương không. Điều này sinh ra kim cương giá rẻ.

Thông tin về kim cương giá rẻ

Kim cương giá rẻ là viên kim cương không có giá kiểm định. Ngoài ra kim cương giá rẻ còn có thể là những viên kim cương không rõ nguồn gốc, được trao đổi buôn bán giữa những người có ít kiến thức về kim cương. 

Điều này dẫn đến việc những viên kim cương giá rẻ thường không đảm bảo chất lượng. 

Chất lượng kim cương giá rẻ

Đối với những viên kim cương giá rẻ như vậy sẽ có chất lượng phụ thuộc vào yếu tố hên xui. Bởi những viên kim cương này thường không có giấy kiểm định nên bạn sẽ không biết rõ chất lượng của những viên kim cương này một cách đảm bảo mà chỉ biết qua lời người bán. 

Và kể cả viên kim cương đó là thật hay giả bạn cũng không thể biết. 
Do đó để mua những viên kim cương như vậy bạn cần cân nhắc cẩn thận và kỹ lưỡng.

Mua kim cương giá rẻ

Hiện nay tại những cơ sở trang sức đá quý thì các viên kim cương đều đi kèm với giấy kiểm định chất lượng có uy tín. Nên để mua kim cương giá rẻ bạn chỉ có thể mua ở chợ đen hay những cửa tiệm nhỏ tuy nhiên bạn cũng không được đảm bảo. Đôi khi bạn có thể bỏ nhiều hơn giá trị của viên kim cương bạn mua về. Và khi có nhu cầu bán thì rất khó và có thể không bán được nếu bạn mua nhầm kim cương giả.

Ngày này, để đáp ứng nhu cầu sở hữu kim cương của nhiều người sản phẩm kim cương Moissanite ra đời với những đặc điểm tính chất giống kim cương tự nhiên và gần như chỉ có thể phân biệt qua các thiết bị chuyên dụng, và được gọi là kim cương tổng hợp hay kim cương nhân tạo. Nổi bật của kim cương này là giá thành rẻ hơn nhiều so với kim cương tự nhiên. Và bạn vẫn có thể kiểm định bởi GIA. Vừa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc kim cương mà giá thành phải chăng. 
Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn biết về kim cương giá rẻ là gì và cân nhắc việc có nên mua kim cương giá rẻ hay không. Trách như điều không hay xảy ra.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét