Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Sen đá hồng ngọc

 

Sen đá hồng ngọc không phải là một món trang sức nào đấy, nó là một loại cây, thuộc họ cảnh thiên, nguyên sinh. Sở dĩ nó có cái tên này vì nó sở hữu vẻ đẹp như những viên đá quý được mài dũa cẩn trọng.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Sen đá hồng ngọc hay còn được biết đến với cái tên phổ biến hơn là sen đá Ruby hồng. Đây là loại sen đá được rất nhiều nuôi trồng và yêu thích, vì nó dễ thích nghi trong điều kiện khô hạn, thích ánh sáng mặt trời, và những điều này hoàn toàn phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Hôm nay, tạm thời bỏ qua sự quyến rũ của những món trang sức, bạn và Jemmia cùng nhau khám phá thế giới của cây cỏ và thiên nhiên nhé.

Tại sao mọi người lại yêu thích sen đá hồng ngọc?

Câu hỏi này cũng không quá khó trả lời, Jemmia sẽ tổng hợp lại cho bạn hiểu rõ những lý do giúp cho bé sen đá hồng ngọc trở thành loại cây cảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những bạn nữ nhiều khao khát và mộng mơ trong cuộc đời.

Sen đá hồng ngọc tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ

Bạn biết không, trong điều kiện thời tiết khô hạn và nóng bức của Việt Nam, loại sen đá này vẫn phát triển mạnh mẽ nếu bạn chăm em nó đúng cách. Loại cây này có những đặc tính rất mạnh mẽ và bền bỉ, không đòi hỏi bạn phải chăm sóc hay nâng niu em ấy quá nhiều. Sen đá hồng ngọc là loại cây ưa nắng, đồng nghĩa với việc là bạn không cần và cũng không nên tưới nước cho em ấy thường xuyên hay quá nhiều, điều này sẽ khiến cho phần rễ của sen đá bị úng nước, dễ dẫn đến hư thối và chết cây. Chính vì sự kiên trường tồn tại trong hoàn cảnh khắc nghiệt như thế, loại cây này chính là biểu tượng cho sự trường tồn mạnh mẽ và vĩnh cửu, thể hiện cho những khao khát vươn lên mãnh liệt của con người, bứt phá mọi rào cản và giới hạn vô nghĩa.

Sen đá hồng ngọc là những viên đá quý được mài dũa cẩn trọng

Sen đá hồng ngọc sở hữu một vẻ đẹp gần như là hoàn mỹ, nó được ví như viên đá quý trong thế giới cỏ cây. Loại sen đá này có sắc hồng ửng nhẹ ở phần đỉnh cây, có những cây được thiên nhiên nhuộm hẳn sắc đỏ hồng ấn tượng, làm người ta liên tưởng đến những viên đá Ruby hồng phớt được ai đó gắn chạm tỉ mỉ lên đấy, tạo thành một tuyệt phẩm thiên nhiên, nổi bật giữa những sắc xanh diệp lục quen thuộc. Loại cây này còn mang ý nghĩa về những viên ngọc được cất giữ tỉ mỉ. Nếu bạn tặng em ấy cho một ai đó, điều đó thể hiện rằng người đó trong lòng bạn quý giá như báu vật, bạn ngưỡng mộ và yêu thương họ vô chừng. Chính vì ý nghĩa đặc biệt đấy mà loại cây này thường biến thành những món quà, thay chủ nhân nói lời yêu thương đến đối phương. 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Sen đá hồng ngọc thường xuất hiện ở đâu và nên chăm sóc thế nào?

Việc trồng một cái cây không phải là chuyện đơn giản, nó đòi hỏi bạn phải tìm hiểu, phải nhẫn nại, phải cẩn trọng và quan trọng nhất, phải yêu thương. Nếu bạn không yêu sen đá hồng ngọc, bạn sẽ chỉ trồng qua loa, như vậy sẽ chẳng đem đến kết quả nào đâu.

Sen đá hồng ngọc thường phân bố ở đâu?

Sen đá hồng ngọc phân bố ở vùng Bắc Mỹ, thường được tìm thấy ở Mexico. Tuy nhiên, bạn không cần phải đi xa xôi như vậy để tìm được một nhánh sen đá đâu, loại sen đá này hiện tại đã được trồng phổ biến tại Việt Nam. Những nông trại trên Đà Lạt thường là nơi phân bổ chính, từ đó, những nhánh sen đá được mang đi khắp nơi và ươm trồng trên mọi miền tổ quốc. Bạn có thể tìm mua sen đá hồng ngọc tại những vườn cây bé xinh hay những shop chuyên cung cấp sen đá, cây cảnh. Bạn thấy đấy, việc sở hữu một chậu cây sen đá thật sự là quá dễ dàng phải không nào, với thời đại thương mại điện tử lên ngôi thì bạn chỉ cần ngồi ở nhà đặt hàng là có người mang đến tận nhà rồi. Nhưng vấn đề chính là ở đây, làm sao để chăm sóc và nuôi dưỡng em ấy?

Cách nuôi trồng sen đá hồng ngọc

Loại sen đá này không hề khó nuôi, nhưng bạn phải có đủ tình thương dành cho em ấy thì em mới phát triển bền vững và tươi tốt được. Đầu tiên hãy hiểu rằng sen đá hồng ngọc rất thích tắm nắng, nhưng không phải nắng nào cũng được. Bạn chỉ nên phơi nắng cho em ấy từ 6h - 9h sáng hoặc sau 15h chiều, vì những lúc này ánh sáng có phần dịu nhẹ, không chứa quá nhiều tia độc hại gây ảnh hưởng đến bề mặt cũng như sự phát triển bên trong của cây. Thêm vào đó, bạn không nên tưới nước quá nhiều cho loại sen đá này, chỉ nên tưới 2 - 3 lần một tuần, nên tưới vừa phải, không cần phải quá đẫm. Nếu thời tiết có khô và oi bức hơn thông thường, bạn có thể tưới nhiều lần hơn một chút. Mỗi năm, bạn nên thay đấy khoảng 1- 2 lần để đảm bảo cây vẫn có đủ dưỡng chất phát triển. Thỉnh thoảng bạn có thể bón phân một chút để cây được tươi tốt hơn nhé.

Bạn thấy đấy, việc chăm sóc cho một em sen đá hồng ngọc không có gì phức tạp cả, chỉ là bạn cần để tâm một chút, yêu thương một chút là em ấy đã có thể phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc rồi. Và việc trồng một cái cây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính bản thân của mình đấy.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét