Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Nên mua nhẫn lông voi vàng 10k, 14k, 18k, 24k?

Theo như dân gian truyền tai nhau, nhẫn lông voi được xem là một vật phẩm phong thủy. Mang đến sức khỏe và nhiều điều may mắn cho chủ nhân. Ngày nay, những chiếc nhẫn được chế tác rất tỉ mỉ và tinh tế bằng vàng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại vàng khác nhau, khiến người tiêu dùng có nhiều bằng khoăn. Chính vì lý do này mà chúng tôi sẽ bật mí cho bạn biết nên mua nhẫn lông voi vàng tây 10k, 14k, 18k, hay 24k. 

Kim loại chế tác nhẫn lông voi vàng

Nhẫn lông voi vàng thường được chế tác từ hai loại vàng phổ biến là vàng tây và vàng ta. Điều này nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Từ kiểu dáng cho đến chất liệu cũng như giá thành của nhẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng không phải cứ là nhẫn lông vàng 24k sẽ tốt hơn nhẫn lông voi nữ 18k, 14k, 10k…. Chúng ta cần phải xét đến giá trị khi sử dụng. Vì những vật phẩm phong thủy được nhiều người luôn mang bên mình, nên bạn cần phải tìm ra loại vàng bền và túi tiền. 

Hình 1: Kim loại chế tác nhẫn lông voi vàng

Vàng tây là cái tên thường xuất hiện trong việc chế tác trang sức. Chúng được nhà sản xuất pha vàng với một số các kim loại khác. Mỗi tiệm kim hoàn sẽ có một công thức pha khác nhau, đây được xem bí thuật tạo nên nét riêng của mỗi thương hiệu. Mỗi mức độ khác nhau, sẽ cho ra đời các loại vàng 18K, 14k, 10k…. 

Còn đối với nhẫn lông voi vàng 9999, chúng còn có tên gọi khác là vàng 24k. Tỉ lệ vàng chiếm rất cao tới 99,99%. Cũng vì ưu điểm này mà khiến nhẫn lông đuôi voi vàng dễ bị đứt gãy, vì đặt tính quá mềm của vàng. Thế nên trong thực tế, rất ít người sử dụng sử dụng các loại trang sức từ vàng ta, mà thay vào đó loại vàng này được xem như một món trang sức đề đầu tư và tích trữ. 

Những loại nhẫn vàng lông đuôi voi mà bạn nên sở hữu

Nhẫn lông voi vàng 24k

Nhẫn lông voi vàng 24k hay còn gọi là vàng ta. Khi xét về giá trị sử dụng lâu dài, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp với nhiều người. 

Theo như đã nói ở trên, tỉ lệ vàng trong vàng 24k là 99,99%. Đây được xem là một mức cao. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà tạo ra điểm yếu cho loại vàng này. Chúng rất dễ gãy trong quá trình sử dụng, với những chiếc nhẫn phong thủy được mang tần suất cao thì quá trình này diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, cũng vì quá mềm mà việc chế tác cũng trở nên khó khăn. Khiến các thiết kế trong khá đơn giản và thiếu sự tinh tế.

Hình 2: Nhẫn lông voi vàng 24k dễ bị gãy và kém tinh tế

Nhẫn lông voi vàng 18k

Những mẫu nhẫn lông vàng 18k hay còn thường được gọi là vàng tây. Chúng thường được pha với một tỉ lệ kim loại lớn hơn so với vàng 14k và 10k. Sở hữu độ sáng bóng, cũng như độ bền cao hơn hẳn vàng 24k. Tuy nhiên, khi chọn mua loại nhẫn này nhiều khách hàng thường thắc mắc nhẫn cặp lông voi giá bao nhiêu, liệu có rẻ hơn 24k. 

Điều đặc biệt ở vàng 18k có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với vàng 24k. Cùng với đó là thiết kế nhẫn lông voi 18k cũng rất đa dạng.

Hình 3: Nhẫn lông voi 18k sáng bóng và bền bỉ

Nhẫn lông voi vàng 14k

Với những ai yêu thích nhiều màu sắc, thì nhẫn lông voi vàng trắng 14k mang lại cho người dùng trải nghiệm mới lạ. Chúng thường có giá rẻ hơn so với hai loại vàng trên và thường được sử dụng chủ yếu làm vàng trang sức. 

Ngoài ra, chúng vẫn giữ được các thế mạnh giống với vàng 18k, từ độ bền cho đến thiết kế mới lạ, nhiều màu sắc như vàng trắng, vàng hồng…. 

Hình 4: Nhẫn lông voi 14k chủ yếu được làm trang sức

Nhẫn lông voi vàng 10k

Đối với những ai có hạn chế về kinh tế, thì nhẫn lông voi 10k chính là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, vì tỉ lệ vàng ít nên tốc độ xỉn màu cũng diễn ra rất nhanh. Vì thế khi dùng bạn cần tránh các chất hóa học. 

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp lý giải được vấn đề chất liệu của nhẫn lông voi vàng. Dù tỉ lệ vàng bao nhiêu, thì ý nghĩa về phong thủy cũng như nhau. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments:

Đăng nhận xét