Thứ Ba, 15 tháng 2, 2022

Bàn phím TKL là gì - Có nên sử dụng bàn phím TKL

Bàn phím cơ trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Khi bạn tìm hiểu về sản phẩm bàn phím cơ chắc hẳn không ít thì nhiều cũng nghe nhắc đến bàn phím TKL. Vậy thiết kế TKL là gì đối với bàn phím cơ mà bạn thường nghe khi tìm hiểu về bàn phím cơ, hãy để bài viết dưới đây giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Bàn phím TKL là gì?

TKL là viết tắt của từ “Tenkeyless”, bàn phím TKL là bàn phím được lược bỏ bớt đi dãy phím numpad bên phải so với bàn phím cơ Fullsize. Thiết kế chỉ khoảng 80 - 87% nhỏ gọn nên được rất nhiều người quan tâm bởi sự tiện lợi khi mang đi bất cứ đâu.

GEARVN Bàn phím TKL là gì - Có nên sử dụng bàn phím TKL

Ưu điểm

Vì được giảm đi các phím số nên bàn phím TKL sở hữu những ưu điểm phục vụ được cho nhu cầu của người dùng hằng ngày.
  • Nhỏ gọn: Thiết kế giảm đi dãy phím số bên phải đã làm cho chiếc bàn phím trở nên thon gọn hơn. Người dùng có thể tập trung hơn vào việc đánh máy liên tục trong nhiều giờ mà không còn lo ảnh hưởng nhiều đến dãy phím số.
  • Tiện lợi: Khi bạn cần thay đổi không gian làm việc đến nơi khác thì việc mang theo bàn phím TKL cũng dễ dàng hơn so với một chiếc bàn phím cơ Fullsize.
  • Không gian làm việc thoải mái: Đặt bàn phím TKL trên mặt bàn sẽ tiết kiệm diện tích hơn, khoảng cách di chuyển chuột máy tính và bàn phím cũng được rút ngắn cho những lần thao tác nhanh và chính xác.

GEARVN Bàn phím TKL là gì - Có nên sử dụng bàn phím TKL

Bàn phím TKL phù hợp với những ai

Mỗi một sản phẩm khi được ra đời đều nhắm đến nhóm khách hàng khác nhau và bàn phím TKL cũng vậy. Sản phẩm này phù hợp với những bạn thường xuyên di chuyển địa điểm làm việc hoặc các game thủ bởi sự tiện lợi và gọn nhẹ của nó.
Đừng mua bàn phím TKL nếu bạn thường xuyên dùng đến các phím số numpad cho quá trình nhập liệu, hoặc bạn mong muốn kích cỡ bàn phím rộng rãi hơn cho mỗi lần thao tác.

GEARVN Bàn phím TKL là gì - Có nên sử dụng bàn phím TKL

Kết luận

Đó là một vài chia sẻ về bàn phím TKL mong rằng mang lại thông tin bổ ích cho những bạn đang tìm hiểu về sản phẩm. Hãy cân nhắc nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân trước khi “rinh” một em bàn phím TKL về nhà nhé!
Tham khảo nhiều mẫu mã bàn phím cơ uy tín chất lượng tại GEARVN.

0 comments:

Đăng nhận xét