Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2022

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho khó thở lâu ngày

Ho kèm theo khó thở là căn bệnh đi theo rất nhiều người trong thời gian dài. Bởi vì chỉ ho đơn giản nên mọi người thường bỏ qua nhưng chúng sẽ kéo theo những hệ lụy vô cùng nguy hiểm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến ho lâu ngày, khó thở và cách điều trị qua nội dung sau đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho khó thở lâu ngày

Ho khó thở là triệu chứng không hiếm gặp và rất nhiều người mắc phải. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này rất đa dạng và gây nên nhiều khó chịu cho người mắc phải. Cùng điểm qua những yếu tố dẫn đến triệu chứng này qua nội dung sau đây nhé!



Do viêm phổi

Ho liên quan trực đến phổi và các vấn đề ở phổi. Viêm phổi chính là bệnh lý nhiễm khuẩn ở nhu mô phần phổi bởi vi khuẩn hay virus gây ra. Khi tác nhân gây hại xâm nhập đến nhu mô phổi thì sẽ dẫn đến hiện tượng khó chịu, ho, khó thở do phần nhu mô này bị tổn thương. Và điều này tạo nên những con ho khan dai dẳng không hết, thường hay ngứa rát cổ họng và luôn muốn ho.

Bị viêm phế quản

Khi tác nhân gây hại xâm nhập đến đường thở thì phế quản sẽ bị sưng và viêm dẫn đến việc viêm phế quản. Căn bệnh này thường gặp khi thời tiết thay đổi bất thường và đối tượng dễ bệnh nhất chính là người già và trẻ em. Triệu chứng thường thấy khi mắc phải bệnh này là ho có đờm, sổ mũi, khó thở,....

Nguyên nhân ho khó thở do bệnh hen suyễn

Hen suyễn khiến người bệnh phải thường xuyên trải qua các cơn đau tức ngực, khó thở và ho về đêm mệt mỏi. Mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc tâm lý bị ảnh hưởng quá độ sẽ trở nặng hơn rất nhiều,


Do tràn dịch ở màng phổi

Tại màng phổi sẽ có lớp màng chất lỏng có nhiệm vụ bôi trơn cho phổi. Nhờ lớp màng này mà các hoạt động của phổi sẽ hoạt động dễ dàng hơn. Nhưng nếu chất lỏng này nhiều vượt mức cho phép thì sẽ dẫn đến tính trạng tràn dịch màng phổi. Khi phổi bị tràn dịch người bệnh sẽ có triệu chứng khó thở, ho khó chịu. Nếu cơn ho ngày càng nghiêm trọng thì bệnh đã trở nặng có gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Cách điều trị tình trạng ho, khó thở lâu ngày

Ho và khó thở khiến người bệnh vô cùng khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và công việc của người bệnh. Hãy tham khảo cách điều trị sau đây để cải thiện tình trạng này bạn nhé!

Lập tức đến bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời

Nguyên nhân dẫn đến ho khó thở rất đa dạng và khá khó để xác định được vấn đề. Nếu như bị ho kèm khó thở mà bạn chủ quan sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nên bạn hãy lập tức đến bác sĩ khi xuất hiện tình trạng này. Đặc biệt hãy uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được uống thuốc lung tung.

Vệ sinh mũi họng sạch sẽ

Bạn hãy dùng muối sinh lí để vệ sinh sạch sẽ hệ hô hấp của mình. Một ngày 3 lần bạn hãy dùng nước muối vệ sinh mũi, họng để cải thiện tình trạng bệnh.

Giảm nhanh cơn ho với Thiên Môn Bổ Phổi dành cho người lớn

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm bổ phổi, tăng cường sức khoẻ có tác dụng giảm cơn ho và bảo vệ phổi. Kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền Việt Nam, sản phẩm này có tác dụng bổ phổi, giảm ho về lâu dài. Ngoài ra với thành phần từ bách bộ, tang bạch bì, gừng, kinh giới, bạc hà,...giúp giảm các triệu chứng ho khó chịu, đau rát cổ họng và khan tiếng.

Sản phẩm dạng cao lỏng và vị the mát cực dễ uống hỗ trợ điều trị ho khó thở lâu ngày không khỏi. Cơ thể cũng sẽ hấp thụ thuốc nhanh chóng hơn đặc biệt phù hợp với cơ thể có hệ đề kháng kém. Sản phẩm phát huy hiệu quả hỗ trợ điều trị tình trạng ho lâu ngày, khó thở đồng thời dưỡng âm, giảm đau rát hầu họng.

Tùy vào cơ địa mà Thiên Môn Bổ Phổi sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ khắc nhau. Tuy nhiên thì sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế được thuốc chữa bệnh chỉ có chức năng hỗ trợ cơ thể.

Qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về nguyên nhân dẫn đến ho khó thở cũng như cách điều trị rồi đúng không nào? Ho lâu ngày cứ ngỡ không phải bệnh nhưng hệ lụy vô cùng đáng sợ và nguy hiểm. Hãy chú ý đến các cơn ho nhiều hơn và nhanh chóng đến với bác sĩ để điều trị sớm nhất nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét