Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2022

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y trong bao lâu hiệu quả?

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y là giải pháp được nhiều người lựa chọn do đảm bảo an toàn, ít gây tác dụng phụ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, liệu rằng thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y trong bao lâu mới phát huy hiệu quả tốt nhất? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Quan điểm Đông y về bệnh thoái hóa khớp gối


Theo Đông y, thoái hóa khớp gối còn được biết đến với tên gọi là bị hư khớp hoặc viêm xương khớp. Ngoài khớp gối, bệnh lý xương khớp này thường gặp ở cột sống thắt lưng, cột sống cổ. Đây là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến sự vận động của người cao tuổi, thậm chí là gây tàn tật.

Để điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, trước tiên chúng ta cần phải nắm rõ nguyên nhân gây bệnh.

Theo các tài liệu Y học cổ truyền, bệnh thường xuất hiện do các nguyên nhân sau:
  • Yếu tố ngoại nhân: Khi cơ thể bị suy yếu, các loại tà khí như phong, hàn, thấp sẽ xâm nhập vào cơ thể, làm tắc nghẽn sự vận hành của các khí huyết, dẫn đến tình trạng sưng đau, tê nặng ở các khớp. Các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp gối do thay đổi thời tiết thường khởi phát ở những người sau khi bị ướt nước mưa, nhiễm lạnh hoặc do thời tiết chuyển mùa.
  • Yếu tố nội thương: Với những người cao tuổi hoặc mắc các bệnh lâu ngày khiến cho tạng can, tạng thận hư suy, khí huyết giảm sút. Từ đây dẫn đến thận hư, không chủ được cốt tủy khiến đau nhức xương – khớp, làm cho gối kêu lạo xạo, đi đứng bị đau.
  • Do các nguyên nhân khác: Bên cạnh hai nguyên nhân chính kể trên, ảnh hưởng của môi trường sống cũng có thể khiến chúng ta bị thoái hóa khớp gối. Cụ thể, những người phải làm việc trong điều kiện ẩm thấp, thường xuyên ngâm mình dưới nước, ăn uống thiếu chất sẽ thường có nguy cơ mắc bệnh cao. Bên cạnh đó, người làm việc nặng, làm việc dưới trời mưa rét thường xuyên cũng rất dễ bị bệnh.
  • Xem thêm: thoái hóa khớp háng có nguy hiểm hay không?
Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y trong bao lâu hiệu quả

Khi nhắc đến các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối, các bạn có thể lựa chọn giữa thuốc Tây y và thuốc Đông y. Ưu điểm của thuốc Đông y là an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại khi sử dụng thuốc đông y do hiệu quả chậm, phải mất từ 3-6 thuốc mới có thể điều trị dứt điểm các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, nhiều người còn e ngại khi sử dụng thuốc Đông y do nguồn gốc dược liệu thường không rõ ràng, có khoảng 80% nguyên liệu được nhập khẩu theo đường tiểu ngạch không được kiểm định chất lượng. Thêm nữa, thuốc Đông y thường mất công đun sắc khác phức tạp, được đánh giá là không còn phù hợp với đời sống hiện đại ngày nay.

Xuất phát từ những điều trên, công ty Dược Bình Đông đã nghiên cứu và cho ra mắt thị trường sản phẩm Thảo Linh Tiên giúp khắc phục được toàn bộ những nhược điểm của y học cổ truyền. Sản phẩm được chính về việc đánh giá cao và tin tưởng sử dụng trong thời gian qua.

Theo đó, Thảo Linh Tiên của Dược Bình Đông thuộc nhóm thuốc hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối theo nguyên tắc không gây xâm lấn, sử dụng các loại thảo dược quý và quen thuộc trong Đông y như: Dây đau xương, độc hoạt, kê huyết đằng, ngưu tất, đỗ trọng, đẳng sâm, mộc qua, tang thầm, cốt toái bổ và gia giảm chúng theo tỷ lệ vàng, phù hợp với cơ địa người bệnh. Với những thành phần trên, Thảo Linh Tiên giúp đẩy lùi đau nhức, giải phóng chèn ép tại khớp gối, tăng cường lưu thông máu và dưỡng chất để nuôi dưỡng, phục hồi sụn khớp, dự phòng bệnh tái phát trở lại.

Với thành phần hoàn toàn tự nhiên, Thảo linh tiên là phương pháp vô cùng an toàn, không gây tác dụng phụ nên phù hợp điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên để mang đến tác dụng tốt nhất, các bạn cần phải sử dụng thuốc thường xuyên và trong thời gian dài do sản phẩm này có thời gian thẩm thấu và phát huy tác dụng từ từ.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y bao lâu thì hiệu quả. Với Thảo Linh Tiên, chỉ cần sử dụng thường xuyên và đúng cách, hiện tượng này sẽ được đẩy lùi trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét