Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Tiết lộ công thức an sao tử vi

An sao tử vi đó có thể được gọi là số mệnh của con người. Nó giúp chúng ta biết được hết tất cả mọi thứ về cuộc đời một con người. Vậy có công thức an sao tử vi được sáng tạo như thế nào? 
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

Tiết lộ công thức an sao tử vi
Tiết lộ công thức an sao tử vi

Để lập được lá số an sao tử vi của một người bạn cần biết các thông tin: Ngày, giờ, tháng, năm sinh của đương số.

Trong tử vi, cứ 2 giờ đồng hồ trôi qua là tương ứng với 1 giờ theo âm lịch để tính tử vi. Và giờ âm lịch được tính như sau:

  • Từ 0h - 2h là giờ Tý.
  • Từ 2h - 4h là giờ Sửu.
  • Từ 4h - 6h là giờ Dần.
  • Từ 6h - 8h là giờ Mão.
  • Từ 8h - 10h là giờ Thìn.
  • Từ 10h - 12h là giờ Tỵ.
  • Từ 12h - 14h là giờ Ngọ.
  • Từ 14h - 16h là giờ Mùi.
  • Từ 16h - 18h là giờ Thân.
  • Từ 18h - 20h là giờ Dậu.
  • Từ 20h - 22h là giờ Tuất.
  • Từ 22h - 24h là giờ Hợi.
Khoa tử vi được chia thành 12 cung: Mệnh Viên, Huynh Đệ, Phu Quân, Tử Tức, Tài Bạch, Tật Ách, Thiên Di, Nô Bộc, Quan Lộc, Điền Trạch, Phúc Đức, Phụ Mẫu.

1. Cách Cục lá số trong an sao tử vi


Cách Cục dựa vào công thức an sao tử vi
Cách Cục dựa vào công thức an sao tử vi

1.1. Thế nào là cách Cục?

Cách cục lá số là chỉ một sao nào đó ở một cung vị nào đó. Lại có thêm một số sao nằm cùng cung hoặc gia hội. Dựa vào những tổ hợp này ta có thể xếp lá số vào một kiểu vận mệnh nào đó.

Cách trong an sao tử vi được hiểu là hoàn cảnh khi con người ra đời, điều kiện không gian hình thành bởi từ trường vũ trụ khi đó. Cục là cục hạn, là thế cục hình thành trong điều kiện thời gian vận mệnh. Cách cục chính là đưa các kết cấu của các kiểu biến hóa vận mệnh, dựa vào đặc trưng, bố cục, hoàn cảnh để thành các mô thức tốt hay xấu.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

1.2. Cách Cục của 12 con giáp được hiểu như thế nào?

Tất cả mọi tuổi đều nằm trong Lục Giáp : Giáp Tý, Giáp Ngọ, Giáp Thìn, Giáp Tuất, Giáp Dần, Giáp Thân. Muốn tìm người tuổi nào thuộc hành gì thì phải tìm tuổi ấy nằm ở con giáp nào. Ta chỉ cần lấy Chi của tuổi gọi là Giáp đánh ngược bàn tay lại đến gặp Can của tuổi thì ngừng, xem gặp con Giáp nào nằm trong 6 con Giáp ở bàn tay.

2. Các bước an sao tử vi

Trên lá số sẽ có 12 ô được gọi là Địa Bàn, vòng bên trong của 12 ô gọi là Thiên Bàn. Ta lấy vòng sao Chính Tinh an trước vào Địa Bàn, mỗi nhóm sao theo một hệ thống để An.

2.1. Vòng Tử Vi sẽ có 6 sao đi ngược chiều như sau

Tử Vi tiếp Thiên Cơ nghịch hướng cách 1 cung Dương, Vũ, Thiên Đồng. Cách 2 cung Liêm Trinh vị ba cung gặp lại Tử Vi. Vậy muốn tìm xem Tử Vi nằm ở đâu trong 12 cung thì ta lại dùng ngày sinh để tính với Cục.

2.2. Vòng Thiên Phủ thì đi xuôi

Thiên Phủ - Thái Âm đến Tham Lang, Cự Môn - Thiên Tướng lại Thiên Lương, Thất Sát ba cung là Phá Quân. Tám sao yên vị khá tinh tường.

Căn cứ vị trí sao Tử Vi nằm ở đâu thì an Thiên Phủ đối chiếu Tử Vi qua trục Dần Thân và chỉ gặp nhau ở 2 cung Dần và Thân mà thôi. Sau khi an 14 chính tinh, sẽ an trung tinh và bàng tinh. Các trung tinh và bàng tinh nên phân ra 2 loại: Cát tinh và hung tinh. Cát tinh sắp xếp bên phải, hung tinh sắp bên trái.

2.3. Vòng Khôi - Việt trong an sao tử vi an theo năm sinh

Sinh năm Giáp - Mậu an ở Sửu, Mùi Ất - Kỷ an ở Tý, Thân Canh - Tan an ở Ngọ. Dần Nhâm - Quý an ở Mão, Tỵ Bính - Đinh an ở Hợi.

2.4. Xương - Khúc

  • An sao tử vi an theo giờ như sau:
Xương cung Tuất, Khúc cung Thìn, Xương nghịch, Khúc thuận giờ sinh an bài.
Văn Xương lấy cung Tuất gọi là giờ Tý tính nghịch lại. Văn Khúc lấy cung Thìn gọi là Tý tính thuận đến giờ sinh thì an ở đó.

  • An theo ngày sinh:
Ân Quang lấy cung an Văn Xương kể là mùng 1 tính thuận đến ngày sinh rồi lùi trở lại 1 cung thì an ở đó. Thiên Quý thì lấy cung an Văn Khúc kể là mùng 1 tính nghịch đến ngày sinh rồi lùi lại 1 cung và an ở đó.

2.5. Vòng Long Trì - Phượng Các - Giải Thần

Long Trì, Thìn cung gọi Tý niên thuận đến năm sinh sẽ tỏ tường. Phượng Các lấy Tuất làm Tý nghịch về năm sinh để tìm Phương. Giải Thần nọ hợp phương hoan lạc cùng một cung Phượng Các chớ có sai.

2.6. Hệ thống Tràng Sinh trong an sao tử vi

Bộ sao này cũng có 12 sao khi an có thể đặt ngay vào giữa mỗi cung và nếu là dương nam, âm nữ thì an xuôi. Ngược lại, dương nữ âm nam thì an nghịch lại giống như hệ thống Bác Sỹ. Nhưng hệ thống này an theo Cục: Người thuộc Hỏa Cục thì Tràng Sinh an ở cung Dần. Người thuộc Mộc Cục thì Tràng Sinh an ở cung Hợi. Còn người thuộc Kim Cục thì Tràng Sinh an ở cung Tỵ, Thủy Cục thì Tràng Sinh an ở cung Thân.

2.7. Hệ thống Thái Tuế của an sao tử vi

Gồm 12 sao, luôn luôn an theo chiều thuận về tay mặt, người sinh năm nào thì viết Thái Tuế ngay vào cung đó. Tiếp theo là đến sao khác trong hệ thống của nó. Nhóm này cũng có hung tinh và cát tinh. Những hung tinh được gạch dưới để khi an tiện sắp qua bên trái.

Trên đây là cách an sao tử vi nhanh nhất dựa vào công thức, hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho quý bạn. Sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách an sao tử vi để có thể tự mình xem vận mệnh của bản thân.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy

1 nhận xét:

  1. Trên đây là cách an sao để lập lá số TỬ VI? Có thấy nói gì đến cách tìm sao TỬ VI để an đâu mà đòi lập dc lá số? Để lập dc lá số thì đầu tiên là phải tìm cho dc ra sao TỬ VI an ở đâu? Rồi từ sao TỬ VI mới ra dc các sao khác. Vậy cách tìm và an sao TỬ VI sao k hướng dẫn mà cứ thao thao bất tuyệt này nọ?

    Trả lờiXóa