Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Khỏe không ngờ nhờ ngồi thiền đúng cách tại nhà

Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến cuộc sống, căng thẳng thần kinh, đến từ áp lực công việc hàng ngày, và mọi thứ như bế tắc trước mắt bạn. Hãy thử tìm đến ngồi thiền đúng cách tại nhà. Từ lâu, với những người đã thử hành thiền, và đạt được những kết quả nhất định. Nhiều chuyên gia tư vấn tâm lý cũng lựa chọn thiền định như là liệu pháp chữa lành hiệu quả nhất và đơn giản.
Khỏe không ngờ nhờ ngồi thiền đúng cách tại nhà
Khỏe không ngờ nhờ ngồi thiền đúng cách tại nhà

1. Đổi tượng có thể thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

  • Những người bị suy nhược thần kinh: làm việc dưới áp lực công việc lâu dài, căng thẳng dưới cường độ áp lực cao. Những triệu chứng có thể gặp như: sợ sệt tiếng ồn, đổ mồ hôi trộm, đau mỏi vai gáy và tiền đình kéo dài.
  • Gặp các vấn đề về tim mạch như cao huyết áp.
  • Gặp các vấn đề như: mất ngủ, trí nhớ kém, stress trong thời gian dài.

2. Những lợi ích sức khỏe cho bạn dành cho bạn khi ngồi thiền?

Có rất nhiều hiệu quả thiền định được khoa học chứng thực qua các cuộc thực nghiệm và điều tra. Sau đây, chúng tôi sẽ trình bày cho bạn 8 tác dụng của ngồi thiền đúng cách tại nhà đối với sức khỏe có lợi như thế nào.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.

2.1.  Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm

Trong nghiên cứu của trường Đại học California (Mỹ) trên những bệnh nhân mắc và có biểu hiện trầm cảm trong khoảng thời gian 6 tháng. Kết quả cho thấy sau thời gian thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà đã giúp họ giảm trạng thái trầm tư, giảm suy nghĩ tiêu cực.

Đối với phụ nữ mang thai, giai đoạn sinh nở cũng mang đến cho họ nhiều áp lực, dẫn đến tình trạng trầm cảm tăng. Việc thiền cũng giúp cho các chị em giảm bớt các triệu chứng này.

2.2. Thiền giúp giảm stress, lo lắng hiệu quả

Kết luận từ hơn 20 công trình nghiên cứu của các trung tâm và trường Đại học trên thế giới như: PubMed, PsycInfo và Cochrane Databases, Đại học Wisconsin-Madison, ... cho thấy việc Thiền tịnh điều độ trong thời gian dài, cũng giúp bạn điều chỉnh rối loạn lo âu, căng thẳng, giảm stress.

2.3. Ngồi thiền đúng cách tại nhà điều chỉnh cảm giác lo lắng hoảng sợ hoặc khó kiềm chế cảm xúc
Thiền tịnh nhằm mục đích khai mở tâm trí, tăng mức độ thấu cảm, nhìn nhận bản thân mình và môi trường xung quanh. Chính vì vậy, việc bạn Thiền thường xuyên, sẽ giúp cải thiện tình trạng lo lắng, hoảng sợ, hoặc tính cách nóng nảy.

2.4. Hỗ trợ điều trị vấn đề mất ngủ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Kentucky trên những người không hành thiền, những thiền sinh mới tập và những thiền giả có kinh nghiệm. Kết quả cho thấy thiền giúp cải thiện ngắn hạn ngay cả ở những thiền sinh mới làm quen. Với những người thường bị mất ngủ trong thời gian dài, Thiền và niệm Phật sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả. Từ đó, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn hơn.
Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu biết hành thiền mỗi ngày
Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu biết hành thiền mỗi ngày

2.5. Nếu bạn đang làm việc ở môi trường cần tập trung và dưới sức ép lớn?

Ngồi thiền đúng cách tại nhà chính là phương pháp giúp bạn tăng sự tập trung hơn. Bằng thực nghiệm so sánh giữa những nhóm người thực hiện thiền định 20 phút mỗi ngày và người bình thường. Thời gian thực hiện trong vòng 4 ngày, và những người Thiền thường xuyên đã cải thiện khả năng nhận thức, sự tập trung cao hơn hẳn.

2.6. Ngồi thiền đúng cách tại nhà làm chậm quá trình lão hóa cơ thể

Dưới áp lực, thời gian, tuổi tác dần mang đến những dấu hiệu tuổi tác đến bạn. Thiền giúp bạn giải phóng những năng lượng xấu trong cơ thể. Từ đó giúp cải thiện, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

2.7. Thiền giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Thật vậy, cơ thể chúng ta luôn cần một khoảng thời gian nghỉ hiệu quả, thì tim mới ổn định và giảm nguy cơ các vấn đề cao huyết áp. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp cải thiện sức khỏe nhịp tim, đặc biệt là biến thiên nhịp tim (HRV). Khi bạn Thiền, cách bạn hít thở, điều hòa nhịp thở, tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, khi đó, tần suất biến thiên nhịp tim ở biên độ nhỏ. Từ đó, các vấn đề như: căng thẳng, trầm cảm, tiểu đường, tim mạch, rối loạn giấc ngủ được giảm đáng kể.

Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh nếu biết ngồi thiền đúng cách tại nhà. Thienvien.vn đã phân tích nhiều tác dụng của hành thiền tại gia đến như vậy? Cớ gì bạn không thử?
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

1 nhận xét: