Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Tranh Song Mã Phi Hành giúp phát tài, công danh thăng tiến


Tranh Song Mã Phi Hành, một đề tài tranh không quá mới lạ trong dòng tranh Tài Lộc tuy nhiên lại được ít người biết đến cũng như hay lầm lẫn với bức tranh Mã Đáo Thành Công.
Vậy ý nghĩa tranh song mã phi hành là gì vì sao lại hay bị nhầm với tranh mã đáo thành công.
Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu và tìm tòi mọi thông tin để có được câu trả lời thích đáng nhất nhé.

1.Tổng quan bức tranh song mã phi hành

Bức tranh sở hữu kích thước nhỏ gọn chỉ 20x20cm. Kết hợp với đó là họa tiết được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ bởi các nghệ nhân của Quà Đầy Phúc tạo nên một sản phẩm có chất lượng tuyệt vời.

Tranh Tài Lộc
Tranh Song Mã Phi Hành

Qua tiêu đề ta có thể dễ dàng hình dung được họa tiết trong bức tranh là một cặp tuấn mã (tức là 2 con ngựa dũng mành) đang cùng nhau chạy về một hướng. Một khung cảnh sinh động hùng hồn làm người xem phải choáng ngợp

2.Ý nghĩa bức tranh

Từ xa xưa, theo quan niệm của ông bà ta thì đơn thân độc mã là không tốt. Vì phàm đã là con người thì luôn luôn sẽ có những khuyết điểm mà chính bản thân mình không thể tự khắc phục được. Vì vậy nên chúng ta sẽ luôn cần có những người đồng hành trong cuộc đời của mình để có thể cùng chúng ta khắc phục những khiếm khuyết ấy. Những người đó là những người xung quanh chúng ta, có thể là: gia đình, bạn bè, thầy cô… Vì lối suy nghĩ ấy nên dù làm bất kỳ chuyện gì cũng đừng nên làm một mình vì xác xuất thành công sẽ cực kỳ thấp. Thay vì thế, bạn hãy tìm một người để đồng hành cùng bạn, cùng nhau gánh vác khó khăn trong cuộc sống và cùng nhau phát triển.
Thêm bạn thì tốt nhưng nhiều quá cũng không nên. Có câu cái gì nhiều quá cũng không tốt. Sống là phải học được chữ “Đủ” vì bản chất con người vốn tham lam nên không nên đòi hỏi quá nhiều. Tất cả mọi thứ chỉ nên dừng lại ở chữ “Đủ”.
Vì 2 lí do trên nên bức tranh Song Mã Phi Hành được ra đời với hình tượng 1 cặp tuấn mã đầy dũng mãnh. Số 2 không phải quá nhiều mà nó cũng không phải là quá ít. Và điều này khi áp dụng vào thực tế khá rõ ràng khi bạn ngã thì chỉ cần một người diều dắt bạn đứng lên là đủ. Qua ví dụ đó, hình ảnh song mã cùng tiến về một phía mang ý nghĩa cùng nhau mang đến vinh quang lợi lộc, cùng nhau phấn đấu để đạt đến thành công.
Trong dân gian, ngựa cũng là loài vật nhanh nhẹn, dẻo dai và tràn đầy sinh khí và được con người xem là linh vật tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc và cuộc sống.
Qua các điều vừa nói trên, ta có thể thấy bức tranh Song Mã Phi Hành là biểu trưng cho tiền tại, sự thành công phát đạt và thịnh vượng.

3.So sánh sự khác nhau giữa 2 bức tranh Song Mã Phi Hành và Mã Đáo Thành Công

3.1 Giống nhau

- Cả 2 đều là các tác phẩm thuộc dòng tranh Tài Lộc có ngụ ý mang đến may mắn và lợi lộc cho gia chủ.
- Đều mượn hình ảnh cao quý của loài ngựa để nhấn nhá cho nội dung bức tranh thêm phần đặc sắc.

3.2 Khác nhau

- Khác nhau về họa tiết tranh, cụ thể hơn là về số lượng ngựa xuất hiện trong tranh. Bức Mã Đáo Thành Công là 8 nhưng chỉ dừng lại ở con số 2 với bức Song Mã Phi Hành.
- Song Mã Phi Hành là bức tranh nói về sự nổ lực cố gắng và hỗ trợ nhau trên con đường công danh sự nghiệp còn bức Mã Đáo Thành Công lại cho ý nghĩa mong muốn những người đang trên con đường phát triển sự nghiệp sẽ có ngày gặt hái được thành công. Cả 2 đều là bức tranh mong muốn gia chủ gặp may mắn và có sự nghiệp thành công tuy nhiên nội dung của cả 2 bức đều hoàn toàn không giống nhau.


Trên đây là bài viết phân tích ý nghĩa Tranh Song Mã Phi Hành giúp phát tài, công danh thăng tiến và cách phân biệt với dòng tranh Mã Đáo Thành Công.

Các bạn thấy bài viết hay đừng quên để lại 1 like và share để chúng mình có thêm động lực cho ra những bài viết với chất lượng hơn nhé.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

0 comments:

Đăng nhận xét