Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà dành cho mẹ bầu

Ngồi thiền đúng cách tại nhà được sử dụng rất rộng rãi trong thời hiện đại. Hành thiền phù hợp cho tất cả mọi đối tượng. Vậy câu hỏi đặt ra liệu bà bầu có nên ngồi thiền khôn, các mẹ hãy cùng thienvien.vn tìm hiểu nhé!
Ngồi thiền đúng cách tại nhà dành cho mẹ bầu
Ngồi thiền đúng cách tại nhà dành cho mẹ bầu

1. Mẹ bầu có nên thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày không?

Đa số mọi người đều thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà với một mục đích là giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm được “stress” do công việc. Liệu rằng mẹ bầu có thể tìm đến phương pháp thiền như một giải pháp hoàn hảo. Để giải đáp được câu hỏi đó, thì các mẹ hãy cùng thienvien.vn tìm câu trả lời nhé.

1.1. Quan điểm của các cố vấn sách thai giáo về thiền đối với bà bầu

Để giải đáp những câu hỏi của mẹ bầu, các chuyên gia cố vấn có giải thích: “Người nghén nặng, thân thể và tinh thần luôn trong trạng thái mệt nên sẽ rất khó làm tốt được công việc của mình hay đảm bảo các yêu cầu về sinh hoạt hằng ngày”. Ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày giúp giải tỏa được những căng thẳng đối với bà bầu mà em bé cũng được “ké”. 

1.2. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho mẹ bầu 

Bởi nhiều lợi ích mà ngồi thiền đúng cách tại nhà mang lại, nhiều chuyên gia khuyên các mẹ hãy tìm đến thiền như một liệu pháp để giảm “stress”, giảm đi những triệu chứng ốm nghén trong thời gian đầu của thai kì. Bên cạnh đó, nó còn giúp giải tỏa được cơn mất ngủ, táo bón, mệt mõi và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, thiền mỗi ngày tăng các hormone hữu ích (hormone) endorphine) có tác dụng giảm đau, giảm được cortisol, epinephrine (những hormone có hại). Không những vậy, sau sinh thiền giúp tăng khả năng tiết sữa, giúp mẹ vượt cạn an toàn tránh nguy cơ tiền sản co giật.

Khi thai nhi ngày một lớn dần, thiền giúp mẹ cảm được những cơn gò, các cơn co thắt. Lúc này, ngồi thiền  tại nhà sẽ giúp các mẹ bầu thở đúng cách để vượt qua được những cơn khó chịu. Hành thiền tại nhà mỗi ngày trong thai kì giúp tác động lên nhau thai, tăng khả năng truyền tải oxi và các chất dinh dưỡng.

Ngồi thiền đúng cách mỗi ngày còn là sợi dây liên kết giữa mẹ và con. Đây là hình thức thai giáo dạy con từ trong bụng mẹ. Có thế mẹ bầu sẽ tự tin hơn với vai trò làm mẹ, cho con bú.
Các mẹ nên tập thường xuyên, đều đều mỗi ngày từ 1-2 lần. Mỗi lần 15p. Sau khi cơ thể đã quen, các mẹ có thể tăng tần suất và bố trí thời gian cho hợp lý.

2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày dành cho mẹ bầu

2.1. Cách thức thực hiện

Mỗi ngày hãy dành ra khoảng 20-30 phút để thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà.

 Mẹ bầu có thể hành thiền theo tư thế truyền thống, ngồi kiết già hoặc bán già. Các mẹ hãy ngồi thẳng lưng, hai chân xếp bằng thành tư thế hoa sen.

Đối với những mẹ bầu bụng to, ngồi khó khăn hoặc không thoải mái thì có thể thiền nằm xoay sang bên trái. Hoặc khi đang làm một việc gì đó, các mẹ bầu nên giữ cho tâm trí yên lặng, thật tập trung thở nhẹ nhàng, đều đều. 

2.2. Lợi ích từ ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày mẹ bầu nên hiểu

  • Giúp cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Giảm căng thằng, “stress” khi ốm nghén.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mẹ.
  • Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu.

Ngồi thiền mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu giảm căng thẳng, mệt mỏi
Ngồi thiền mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu giảm căng thẳng, mệt mỏi
Mẹ bầu nên thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày. Cơ thể mẹ sẽ hấp thụ được lượng oxy đầy đủ, đảm bảo được lượng máu bơm vào thích hợp. Giảm đi được những nguy cơ biến chứng do thiếu dưỡng khí. Nhờ đó mà tâm trí mẹ bầu được ổn định tránh được những biến chứng nan y phát sinh trong thai kì. Thiền có nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Vậy tại sao các mẹ không thử?
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

1 nhận xét: