Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Theo bạn, như thế nào là một bức tranh Tài Lộc có nội dung sâu sắc và ý nghĩa?


Tranh Tài Lộc được biết đến như một món quà may mắn thường được làm quà tặng trong các dịp lễ đặc biệt. Món quà không chỉ thể hiện sự tôn trọng đến đối phương mà còn thể hiện mong muốn đối phương gặp được nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống.
Nắm bắt được yếu tố trên, hàng loạt các bức tranh từ các xưởng tranh đã được ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu người dùng. Tuy vậy, so sản xuất số lượng hàng loạt nên chất lượng bức tranh bị ảnh hưởng đồng nghĩa đến nội dung bức tranh bị mất đi phần ý nghĩa.
Hôm nay, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu nội dung sâu sắc và ý nghĩa bên trong các bức Tranh Tài Lộc với nhiều đề tài khác nhau? Để chọn lựa cho mình một bức tranh thật hay và thật ý nghĩa nhé.

Theo linh vật và cây cảnh

Đã là tranh Tài Lộc thì nội dung chắc chắn sẽ xoay quanh các linh vật hay cây cảnh mang lại tài lộc may mắn như: con ngựa, con rồng, cây Tùng, cây Sen …. Đối với một bức tranh hay, các điểm nhấn này sẽ được nghệ nhân khéo léo làm nổi bật hơn so với phần còn lại của bức tranh. Một mặt để tôn vinh lên vẻ đẹp vốn có mà các linh vật hay cây cảnh mang lại, một mặt tạo thị giác mạnh mẽ cho người dùng biết nội dung bức tranh đang nói về cái gì và sơ quan ý nghĩa của nó.


Tranh Tài Lộc
Tranh Tài Lộc : Hạc và Cây Tùng
Đây thường là bộ đôi sẽ đi chung với nhau, tức tranh có linh vật sẽ kèm luôn cây cảnh và ngược lại. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa bố cục và cách chọn chi tiết cho tranh là yếu tố cực kỳ quan trọng, vừa đem đến cho tranh ý nghĩa cao quý từ các linh vật hay cây cảnh, vừa giúp cho bức tranh thêm phần tinh tế và thanh cao.
Với thể loại tranh này, bạn nên lưu ý đến bố cục sắp xếp của linh vật và cây cảnh trong bức tranh. Xem có cân xứng hay không, có nổi bật hơn các chi tiết phụ khác không. Và quan trọng không kém là nguyên vật liệu chế tạo càng cao cấp thì sẽ giúp bức tranh càng sang trọng và ý nghĩa hơn nhé.

Theo các câu ca dao-tục ngữ về chủ đề Tài Lộc

Hướng theo một cách khác. Tranh Tài Lộc được sáng tác theo các câu ca dao-tục ngữ có sẵn trong kho tàng văn học Việt Nam và tất nhiên đều là về chủ đề Tài Lộc như: mã đáo thành công, cá chép hóa rồng, cá vượt vũ môn…
Tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề tranh này với bức Mã Đáo Thành Công.
Tranh Tài Lộc
Tranh Tài Lộc : Mã Đáo Thành Công
Chủ đề này thường hướng mang lại ý nghĩa: khuyên răng gia chủ phải thật cố gắng, nổ lực hết mình rồi thành công sẽ tự tìm đến.
Trên hết, với một tác phẩm xuất sắc, sẽ không quá khó để bạn có thể đoán ra tên câu ca dao-tục ngữ trong bức tranh là gì. Và qua đó sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu được ý nghĩa cao quý mà bức tranh mang lại.
Và quan trọng không kém là nguyên vật liệu chế tạo càng cao cấp thì sẽ giúp bức tranh càng sang trọng và ý nghĩa hơn nhé.

Theo đề tài Thư Pháp

Thư Pháp không có gì quá xa lạ với những người có nhu cầu mua tranh. Là kiểu chữ bắt mắt, sáng tạo và riêng biệt mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng cho người xem.
Thường sẽ là bộ ba chữ: Phúc, Lộc, Thọ hay bộ đôi chữ: Tài, Lộc (đây chỉ là ví dụ điển hình thôi nhé). Các chữ nãy sẽ được nghệ nhân chăm chút, tỉ mỉ và phác họa lên bức tranh của mình với một nét đẹp riêng biệt. Qua đó là cách chọn lựa màu sắc sẽ nổi bật hơn so với các chi tiết khác hay sang trọng hơn là dùng chữ kim loại mạ vàng. Với dòng tranh này, bạn có thể lựa chọn chất liệu chữ tùy theo hầu bao của mình.
Tranh Tài Lộc
Tranh Tài Lộc : Chữ Lộc thư pháp và cá vàng
Nhưng quan trọng hơn hết, đây là tranh Tài Lộc kiểu thư pháp, mọi điểm nhấn hay giác quan người nhìn đều sẽ tập trung vào chữ thư pháp là chính. Nên chữ thư pháp phải dễ đọc và trong trường hợp bức tranh có chữ quá khó đọc thì bạn nên xem xét lại nhé. Vì không chỉ gây khó khăn và khó chịu khi xem tranh mà còn có thể giảm đi tính thẩm mỹ và nội dung vốn có của bức tranh.
Trên đây là ba đề tài tranh Tài Lộc có nội dung sâu sắc và ý nghĩa cùng cách chọn lựa tranh sao cho phù hợp với bạn.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàngnhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"



1 nhận xét: