Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tranh Gia Đình Gà – Món quà ý nghĩa cho gia đình sum vầy

Mỗi dịp Tết đến là lúc mà người thân, gia đình được đoàn tụ và sum vầy, là lúc mà con cháu được quay quần bên ông bà và cha mẹ. Hình ảnh này đã được các nghệ nhân xuất sắc đưa vào bức tranh Gia Đình Gà. Như muốn nói lên khát khao và mong ước lớn nhất của mỗi người là luôn được tụ họp và sum vầy cùng người thân của mình.
Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích ý nghĩa một bức tranh thuộc đề tài Tranh Tài Lộc. Để lý giải cho việc đây được xem là niềm khát khao và mong muốn của mọi người nhé.

1.Biểu tượng của loài gà

Con gà được xem loài vật thân thuộc và gắn liền với cuộc sống của con người. Từ thời xa xưa, loài Gà còn được xem là biểu tượng của một số nền văn minh và gắn chặt với nhiều câu chuyện về thần thoại.
Tranh Tài Lộc
Trong văn hóa người Việt Nam, Gà là loài vật có sức ảnh hưởng lớn đến con người nơi đây bởi giá trị vật chất và tinh thần mà nó mang lại. Đóng vai trò quan trọng trong chuỗi thực phẩm dinh dưỡng cho con người. Ngoài ra, tiếng Gà gáy báo thức cho những con người ở vùng quê êm ả từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng trong nét văn hóa Việt Nam.
Là linh vật thuộc hàng ngũ 12 con giáp được Ngọc Hoàng Đại Đế đặc pháp danh là “Dậu”. Là linh vật tương trưng cho sự nhanh nhẹn, tài trí thông minh, sắc sảo.
Trong văn hóa Phật Giáo, loài Gà còn được xem là hiện thân của “Mão Nhật Kê Tinh Quân” nên không chỉ đem lại may mắn và hạnh phúc đến cho gia chủ mà còn giúp gia chủ xua đuổi tà ma và diệt trừ tai kiếp, hậu họa.
Loài Gà đặc biệt là hình tượng Gà Trống trong chữ Hán còn được gọi là Đại Kê, từ này có âm đồng với từ Đại Cát/Đại Kiết mang ý nghĩa cầu chúc những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Bởi lí do này, nên hình tượng Gà Trống rất được giới kinh doanh ưa chuộng và mến mộ. Người ta thường đặt hình tượng này tại các phòng ban, công sở sẽ giúp cho công việc được thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công và dễ dàng phát triển sự nghiệp.

2.Hình ảnh Đàn Gà trong tranh Gia Đình Gà

Con Gà bản thân sinh ra đã được xem linh vật may mắn và quý báu. Nhưng không chỉ vậy, đây là loài vật với tập tính sinh sống theo bầy đàn. Tức là bạn sẽ luôn bắt gặp hình ảnh đàn Gà quay quần lẫn nhau.

Kể từ đó, hình ảnh đàn gà được xem là hình ảnh đặc trưng và là đại diện cho hình ảnh một gia đình sum vầy, hạnh phúc, luôn luôn bên cạnh nhau. 

3. Ý nghĩa Tranh Gia Đình Gà

Gia đình là cụm từ hết sức thiêng liêng và cao quý. Là nơi quy họp những người yêu thương bạn một cách thật lòng mà không quy lợi. Là cái noi, là khởi nguồn của mọi nổ lực phấn đấu và thành công của bạn trong cuộc sống. Là nơi luôn đón nhận, động viên và chia sẻ mỗi khi bạn thất bại. Đây còn là một nguồn sức mạnh tinh thần vô cùng to lớn cho bất kì người con xa xứ nào. 
Tranh Tài Lộc
Tin chắc rằng, ai trong chúng ta khi rời xa gia đình đi làm ăn xa, hay du học hay vì bất kỳ lí do nào đều từng ngày mong mỏi đến lúc thành công và quay về với gia đình, quay về với nơi đã cho mình lí do và nơi nương tựa để đạt được thành công như hôm nay. 
Ai trong chúng ta lại không muốn sum vầy và quanh quần bên chính gia đình của mình. Được nói chuyện và cười đùa vui vẻ với những người thật lòng yêu thương chúng ta. Bức Tranh Gia Đình Gà ngoài việc mang đến tài lộc cho gia đình, nó còn là câu chúc mong muốn gia chủ sớm ngày được sum vầy bên gia đình yêu quí của mình.

Trên đây là bài viết phân tích ý nghĩa bức tranh Gia Đình Gà.
Vậy bạn nghĩ sao về bài viết này vui lòng để lại ý kiến ở dưới phần bình luận và đừng quên để lại cho bọn mình 1 like và share để giúp chúng mình có thêm động lực và ngày càng phát triển.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"


0 comments:

Đăng nhận xét