Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Tranh Phật Giáo Treo Tường – Cho Tâm Trí An Yên Giữa Cuộc Sống Xô Bồ

Hiện nay treo tranh Phật giáo trong nhà không còn là chuyện của của các Phật tử, mà nó dần là xu hướng của người Việt Nam  thời hiện nay. Tranh Phật là một trong những dòng tranh đặc biệt có ý nghĩa về phong thủy, tâm linh rất cao. Và đạo Phật ngày nay là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người dân Việt, hướng tất cả mọi người đến cuộc sống an nhiên, vui vẻ trong tâm hồn lẫn thể xác. Hôm nay chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu về Tranh Phật giáo treo tường và chắc chắn còn nhiều điều bạn chưa biết về dòng tranh này!
=> Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.

Tranh Phật treo tường


1/ Tranh Phật Giáo Là Gì?

Phật giáo hay đạo Phật đã quá quen thuộc với người dân Việt. Đạo Phật được xem là quốc giáo của Việt Nam. Nhưng khi nói về tranh Phật giáo treo tường thì mọi người lại nghĩ về dòng tranh thờ Phật, các bức chân dung của các đức Phật, bên cạnh đó còn rất nhiều mẫu tranh khác. Theo thị hiếu người tiêu dùng hiện nay, tranh Phật đã được chế tác kì công hơn, mang nhiều tính nghệ thuật, mới lạ hơn nhưng không mất đi vẻ đẹp trang nghiêm và sự tôn kính của người nghệ nhân cũng như người dân dành cho các ngài Thần Phật.

=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.

2/ Phân Loại Tranh Phật Giáo

Tranh Phật hiện nay đa dạng, phong phú về mẫu tranh. Hôm nay, chúng tôi tạm chia ra 3 cách phân loại cho mọi người dễ hình dung và lựa chọn.

2.1/ Phân loại tranh theo hình tượng các vị Phật

Trong thế giới tâm linh Phật giáo, có vô vàng các vị chư tăng, thần Phật được mọi người tôn thờ. Nhiều nhất là các vị Đức Phật: Phật A Di Đà, Phật Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng Vương Bồ Tát, Phật Dược Sư,….. Mỗi một vị Phật mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau và được mọi người kính trọng, thờ cúng.

2.2/ Phân loại tranh theo chất liệu là tranh

Tranh giấy, tranh canvas là những nguyên liệu làm tranh khá phổ biến hiện nay, nhưng bên cạnh đó còn có những nguyên vật liệu đặc biệt và phong phú khác.
Phải kể đến như:

  •  Kim loại quý mạ vàng
  •  Đá Cz cao cấp
  •  Lá sen sấy tự nhiên
  •  Ngọc Trai
  •  Các loại vỏ ốc, sò, tranh gạo,….

Tranh Phật treo tường-01


2.3/ Phân loại theo kiểu tranh

Với sự phát triển đa dạng và những đôi tay lành nghề của các nghệ nhân làm tranh mà cho ra đời những bức tranh với kiểu tranh phong phú, đặc sắc
Tiêu biểu như:
+ Tranh Đồng Hồ
+ Tranh Mạ vàng đính đá
+ Tranh Phật và chữ thư pháp
+ Tranh 3 tấm, 4 tấm, 5 tấm,… Ghép lại với nhau

3/ Tranh Phật Giáo Nên Treo Ở Đâu?

Tranh Phật hiện nay không chỉ treo phòng thờ, mà có thể treo Phòng khách, nơi dễ thấy và có nhiều ánh sáng. Tranh Phật là dòng tranh đặt biệt, khác với các dòng tranh trang trí thông thường khác, nên tuyệt đối không được treo tranh theo ngẫu hứng, tránh các nơi ẩm thấp, dơ như nhà bếp hoặc gần toilet. Điều tối kị tiếp theo là không nên treo ở phòng ngủ, những nơi sinh hoạt riêng tư của gia đình. Như vậy là bất kính đối với các chư Phật.
Treo Phật giúp mọi người an lạc hạnh phúc, nhưng bên cạnh đó phải nắm được những nguyên tắc, những cấm kị khi treo tranh Phật giáo.



Tranh Phật treo tường-02


4/ Những ý nghĩa tuyệt vời treo tranh Phật giáo mang lại:

4.1/ Trang trí cho Phòng thờ, phòng khách:


 Treo tranh phật giáo mang đến không gian sang trọng, ấm cúng, tâm linh nhưng không kiếm phần hiện đại cho không gian sống của bạn.

4.2/ Giúp tinh thần thư thái, an yên:

 Đức Phật trong tranh với nụ cười hiền từ, gương mặt ấm áp khiến mọi phiền muộn lo toan trong cuộc sống hằng ngày được xua tán. Mang lại tinh thần tinh táo, thư thái an nhiên. Bao nhiêu hờn giận, ghen tuông được trút bỏ.

4.3/ Thể hiện sự tông kính và luôn nhắc nhỡ con người hướng thiện:

Treo tranh phật giáo trong nhà như một cách thể hiện sự tôn kính đối với Đức Phật. Hằng ngày ngắm nhìn một vị phật, một vị bồ tát với phong thái ung dung, bình thản, con người có xu hướng hướng thiện hơn. Hỗ trợ cho việc tu học tại nhà rất tốt. Giống như đóa hoa trên cành cây Bồ Đề từng chứng kiến Đức Phật ngồi thiền mà đắc đạo
Mỗi vị phật đại diện trong một phương diện trong cuộc sống, nhưng chung lại các ngài luôn dẫn con người chúng sanh luôn hướng thiện, biết buông bỏ những sân si muội phiền hằng ngày mà “hành thiện tích đức”. Một giải pháp hiệu quả cho tâm hồn chúng ta được “gạn đục khơi trong” giữa cuộc sống xô bồ và dòng đời vạn biến.

4.4/ Ý nghĩa của Tranh Phật giáo trong phong thủy

Trong những câu chuyện truyền miệng của nhân gian, treo tranh phật trong nhà tạo không khí ling thiêng, giúp hóa giải những tâm tính không tốt trong mỗi con người. Đặc ở những người hay làm điều xấu biết xám hối, quay đầu, một lòng hướng đạo, hành thiện
Và theo quan niệm nhân gian, nếu đeo mặt dây chuyền hình phật có thể xua đuổi những năng lượng xấu, làm cho ma quỷ, yếu quái sợ hãi, tranh xa giúp người đeo luôn khỏe mạnh, tâm hồn thư thái, bình an

4.5/ Treo tranh Phật giáo mang lại bình an, hạnh phúc cho gia đình

Treo tranh Phật cũng mang lại bình an và sức khỏe cho gia đình, người thân hòa thuận nếu như các bạn nắm rõ những quy tắc cơ bản trong việc treo tranh.

Tranh Phật giáo ý nghĩa về mặt vật chất lẫn tinh thần, có ý nghĩa tâm linh cao nên được rất nhiều người dân Việt Nam thời hiện đại mua về để treo và thờ. Vừa tỏ lòng tôn kính, vừa ranh dạy người trong nhà hướng theo những việc thiện lành. Cho cuộc sống trong nhà lúc nào cũng an nhiên, vui vẻ hạnh phúc. Cuối cùng, kính chúc quý Phật tử tu hành tinh tấn, gặt hái được nhiều nghiệp thiện lành.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy


2 nhận xét: