Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

một vài cách thức kiểm định kim cương hiện đại

Để kiểm định một viên kim cương thì luôn đòi hỏi những thiết bị cũng như kỹ thuật chuyên dụng. Để đưa ra được những kết quả chính xác các trang bị này cũng đòi hỏi độ chính xác cao. Sau đây là các trang bị và kỹ thuật kiểm định kim cương tân tiến nhất bây giờ.
=>Xem thêm: So sánh Kim cương Moissanite và Kim cương.
Phép thử với que dò nhiệt: với việc sở hữu cấu trúc tinh thể đồng đều và lý tưởng nên kim cương có tính nhất toả nhiệt vô cùng nhanh. Áp dụng tính chất này ta có que dò nhiệt, que dò sẽ cung cấp một lượng nhiệt và đo độ khuếch tán nhiệt của mẫu vật. ưu thế của phương thức này là ko làm hư hại mẫu vật và cho kết quả khá chính xác.

sử dụng kính hiển vi: việc nhìn dưới kính hiển vi giúp thấy được các chi tiết nhỏ trên mẫu vật. Nếu mẫu vật được quan sát dưới kính hiển vi cho ra màu cam gần những cạnh đó có thể là đá zirconium. Để thấy rõ nhất ta nên dùng kinh hiển vi phóng đâị 1200 lần.
=>Xem thêm: Nhẫn kim cương moissanite.
Cân viên kim cương với một chiếc cân chính xác: do mật độ phân tử của từng chất là khác nhau vì vậy khối lượng riêng của từng chất cũng khác nhau. Ví dụ đá zirconium nặng hơn kim cương 55% khi có cùng kích thước. Khi có được khối lượng viên đá bằng cách thức cân nó lên ta dễ dàng xác định được khối lượng riêng của nó.
Sự phát xạ dưới ánh sáng tia tử ngoại: tất cả nhưng chẳng phải số đông sẽ có khả năng phát xạ ánh sáng xanh dưới tia tử ngoại. do đó ta có thể nhận biết ánh sáng xanh này để xác định kim cương. Tuy thế nếu viên đá không phát xạ ánh sáng xanh thì cũng chưa thể kết luận vội nó ko phải kim cương. Nếu viên đá phát xạ ánh sáng xanh lá cây, vàng hay xám có thể đây là một viên moissanite. Đây là một phép đo tương đối nên ko thể dựa hoàn toàn vào phép đo này để kết luận viên đá là kim cương hay ko.
Thực hiện phép thử dưới tia X: kim cương không phản xạ lại tia X nên chúng ta có thể dùng tia X để xác định kim cương nếu viên đá xuất hiện dưới ảnh chụp của tia X thì có thể khẳng định rằng đây chẳng phải kim cương thật. Trong khi đó các khoáng vật giống kim cương thì phản xạ lại tia X nên chúng dễ dàng được xác định bằng cách thức này
=>Xem thêm: Bán kim cương Moissanite Hà Nội.

1 nhận xét: