Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Những kinh nghiệm khi chọn mua đá quý


Với nhiều màu sắc và hình dạng cũng như chất lượng, chủng loại đa dạng, việc lựa chọn đá quý là vô cùng khó khăn đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và hiểu biết kỹ thuật. Tuy nhiên cũng có vài cách để giúp bạn lựa chọn ra viên đá quý ưng ý cho món trang sức mà bạn đang đeo.
Trước tiên bạn phải xác định mục đích của bản thân khi quyết định mua đá quý. Bạn mua cho mình đeo hay làm quà tặng. Nếu là dành cho bạn đeo thì sẽ đơn giản hơn vì sẽ tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn. Nhưng nếu đó là món đồ mà bạn dùng làm quà tặng, bạn cần phải xác định đó là món quá cho dịp gì, tuổi tác và phong cách như thế nào?
Trong khi viên đá quý được dùng làm quà biếu thì bạn có thể chọn màu đá hợp với mệnh của người được tặng.

Để chọn được viên đá có màu đẹp bạn nên dựa vào những tiêu chí sau:
Màu sắc càng tươi càng đậm thì viên đá càng đẹp và giá trị cao. Đối với rubi thì màu máu bồ câu là đẹp nhất. Trong khi đó thì aquamarine màu xanh nước biển càng đậm càng đẹp
Độ trong suốt: đối với đá quý thì viên đá càng trong thì giá trị càng cao. Viên đá có độ trong suốt cao sẽ rất hiếm.
Ngoài ra viên đá quý còn được đánh giá giá trị dựa trên chất lượng chế tác và trọng lượng viên đá. Một viên đá chất lượng đòi hỏi chúng phải được chế tác rất tinh xảo các vết cắt phải chính xác.
Tuy nhiên cuối cùng vẫn vào dựa vào ngân sách của bạn. Cân đối ngân sách với chất lượng viên đá sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua đúng đắn.

0 comments:

Đăng nhận xét