Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Những loại đá quy đắt nhất thế giới


Kim cương là loại đá quý đắt nhất trên thế giới vì độ hiếm và vẻ đẹp không tỳ vết của nó. Tuy nhiên ngày hôm này tôi sẽ cho bạn biết những loại đá còn đắt hơn kim cương và vẻ đẹp của nó cũng khiến kim cương phải ghen tị
Jeremejevite 1500 euro/ carat
Là một loại đá quý được nhà nghiên cứu đá quý người Nga tên là Pavel Vladimirovich Ereemeev tìm ra vào năm 1883 tại vùng Namibia. Jeremejevite được tạo thành từ khoáng chất borat nhôm thường không màu hoặc có màu xanh da trời. Loại đá quý này dễ chế tác và bền dưới nhiệt độ cao.
Ngọc mắt mèo đen black opal 1733 euro/ carat
Black opal là loại đắt nhất trong các loại đá opal, lý do là nó tụ hội đủ các màu sắc của opal tán xạ ánh sáng tạo ra những vạch màu quang phổ lấp lánh. Bên cạnh đó nó được cho là bền hơn các loại opal khác nên hạn chế được nưt vỡ.

Ngọc lục bảo đỏ 7400 euro/ carat
Ngọc lục bảo đỏ là một trong những loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Đây là là loại ngọc bích quý hiếm có màu đỏ được hình thành dưới áp suất cực cao và nhiện độ lên thới hàng ngàn độ. Đây là lý do dẫn tới sự quý hiếm và giá trị đắt đỏ của nó.
Musgravite 25800 euro/carat
Loại đá quý này lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1967 tại Australia. Musgravite có thể tạo ra độ khúc xạ ánh sáng gấp đôi các loại đá quý khác. Viên đá Musgravite lớn nhất được tìm thấy có trọng lượng là 5.74 carat sở hữu bởi Mulicolor.com
Grandidierite 34000 euro/carat
Lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1902 ở nam Madagascar có màu lúc ngả sang màu lam có khả năng đổi màu liên tục. Ngày nay Grandidierite được khai thác ở Sri Lanka, và Nauy nhưng trữ lượng tương đối thấp.
=>Xem thêm: Moissanite và kim cương CVD.

0 comments:

Đăng nhận xét