Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Quy trình chế tác nên các viên kim cương đắt giá

Kim cương là loại đá quy hiếm và đắt đỏ trên thị trường. Ngoài việc sở hữu vẻ ngoài lý tưởng, kim cương còn có độ cứng cao nhất trên thang đo Mohs làm cho việc chế tác ra một viên kim cương đẹp là khá khó khăn. Nó đồi hỏi một công đoạn dài và gian nan chẳng phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ cho bạn biết các công đoạn chế tác nên các viên kim cương đắt giá.
=>Xem thêm: Moissanite và kim cương tự nhiên.
Một viên kim cương giá trị cao phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn chế tác. Sau khi thành phẩm viên kim cương sẽ có giá cao hơn đến hàng chục lần. Dưới bàn tay của những chuyên gia hàng đầu những viên kim cương thô kệch sẽ trở nên tinh xào, lấp lánh hoàn mỹ

=>Xem thêm: Nhẫn kim cương moissanite.
Kim cương được hình thành sâu trong lòng đất với áp suất và nhiệt độ cực cao. Khi được khai thác lên chúng hoàn toàn ẩn sâu trong nhưng lớp đá và đòi hỏi máy móc hiện đại để khai thác cũng như phát hiện ra chúng. Khi này chúng hoàn toàn thô kệch dường như không có giá trị gì.
Sau quá trình này những viên kim cương thô được chuyển tới tay những chuyên gia chế tác. Ở đây nó sẽ được đo đạc tính toán trước khi đưa ra quyết định cắt nó như thế nào và bằng phương thức nào. Để một viên kim cương có độ khúc xạ anh sáng tốt và sau khi cắt trở nên lấp lánh nó sẽ được những chuyên gia nghiên cứu vô cùng cẩn thận. Thông thường người ta sẽ tạo ra viên kim cương với 24 mặt ở dưới và 33 mặt ở trên. quá trình chế tác một viên kim cương có thể lên đến vài tuần cho đến vài tháng.
Sau khi được chế tác và cắt gọt hoàn thiện lúc này viên kim cương sẽ tới tay các chuyên gia kiểm định và xếp loại chúng. Lúc này viên kim cương sẽ được cấp một chiếc giấy kiểm định trước khi đưa tới tay người mua.
=>Xem thêm: Bán kim cương Moissanite Hà Nội.

0 comments:

Đăng nhận xét