Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Các ưu điểm của kim cương moissanite mà các loại kim cương nhân tạo khác không có


Kim cương Moissanite gần đây đang thu hút nhiều người quan tâm đến nó, nhiều người thắc mắc ưu điểm của kim cương Moissanite với các loại kim cương nhân tạo khác trên thị trường. Cùng tìm hiểu viên đá quý này có những đặc điểm gì mà hấp dẫn đến thế nhé.

=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

1.     Kim cương nhân tạo Moissanite
Nhiều người nghe đến cái tên Moissanite như là “kẻ mạo danh kim cương”, “viên đá hoàn hảo không hề thua kém kim cương”, “Moissanite viên đá quý đầy giá trị nhân đạo” và ở Việt Nam các nhà bán buôn hay gọi Moissanite là kim cương nhân tạo Moissanite.
Kim cương Moissanite là khoáng vật khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum với vr ngoài và một số tính chất tương tự kim cương.
Moissanite tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghê chế tác trang sức khi viên đá quý này có thể sản xuất hàng loạt trong phòng thí nghiệm, tính chất tương tự vẻ ngoài giống kim cương với giá thành thấp và độ bền theo thời gian.

Moissanite còn được biết đến là viên đá quý đầy giá trị nhân đạo khi mà ngành công nghiệp khai thác kim cương tự nhiên còn được gọi là kim cương máu, bởi sự vất khả và đôi khi là mạng sống của những người công nhân khai thác kim cương. Trong khi Moissanite ít tồn tại trong thiên nhiên và dễ dàng tăng trưởng trong phòng thí nghiệm.


Nếu so sánh Moissanite với những loại kim cương nhân tạo khác trên thị trường như CZ, Swarovski, có thể nhận thấy ưu điểm kim cương Moissanite có phần vượt trội và nhỉnh hơn hẳn.
Đó là lý do vì sao mà trong các loại kim cương nhân tạo được gọi và bán trên thị trường hiện nay kim cương Moissanite đắt chỉ sau kim cương tổng hợp CVD, HTHP.
2.     Ưu điểm kim cương Moissanite
Độ cứng – độ bền: So với các loại kim cương nhân tạo được gọi trên thị trường hiện nay Moissanite có độ cứng 9.25 – 9.5 trên thang đo Mohs chỉ thu kém mỗi kim cương 10 và cao hơn nhiều so với các loại đá khác còn lại.


Nhờ có độ cứng này mà viên kim cương Moissanite vẫn giữ được vẻ đẹp sau một thời gian dài sử dụng không dễ bị trầy xước như các loại đá khác chỉ đẹp trong một thời gian ngắn.
Đồ trang sức gắn kim cương Moissanite bạn có thể mua và giữ trong một thời gian dài thậm chí truyền cho con cháu của mình mà nó vẫn giữ được độ sáng bóng, và ít bị trầy xước theo thời gian.
Mức độ rạn nứt và độ giòn: kim cương Moissanite có độ rạn nứt thấp và xét về độ giòn kim cương sẽ giòn hơn Moissanite chính vì điểm này mà độ tinh khiết của Moissanite khá cao ít lẫn tạp chất giúp tăng vẻ đẹp của viên đá.
Lửa của Moissanite rất đẹp và sáng hơn các loại kim cương nhân tạo khác, đặc biệt còn sáng hơn cả kim cương, ánh sáng đi qua Moissanite sẽ khúc xạ ra chùm sáng rộng, tia sáng nhiều màu tạo nên vẻ lấp lánh rực rỡ và luôn tỏa sáng lung linh cho dù ở dưới ánh sáng nào.


Giống như kim cương Moissanite có độ dẫn nhiệt cao nên khi hà hơi sẽ không bị hơi nước bám vào, cũng như không bị bóng mờ sau thời gian dài sử dụng, điển hình như kim cương nhân tạo CZ hơi nước sẽ bám và làm mờ viên đá.
Chính đặc tính dẫn nhiệt này mà một số bút thử kim cương hoạt động trên cơ sở độ dẫn nhiệt hoàn toàn không phân biệt được Moissanite với kim cương.
Một thời gian dài người ta đã lầm tưởng Moissanite là kim cương cho đến khi phát hiện được thành phần và công thức hóa học SiC của nó.
Xét về giá cả Moissanite có giá xấp xỉ 1/10 giá kim cương tự nhiên cùng loại khá cao so với các loại kim cương nhân tạo khác được bày bán trên thị trường.


Nếu đánh giá khách quan dựa vào độ bền vẻ đẹp và các đặc tính không hề thua kém kim cương thì giá của Moissanite vẫn được coi là rẻ và ngày càng thu hút trong nền công nghiệp trang sức trên thế giới hiện nay.

0 comments:

Đăng nhận xét