Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Giá kim cương 1 carat là bao nhiêu

Giá thành một viên kim cương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nét cắt, màu sắc và mức độ duy nhất, nên đừng nhìn vào bảng giá kim cương mà đã vội chê mắc tiền hay rẻ tiền. Nếu một viên kim cương không đụng hàng thì giá trị cuả nó sẽ vô cùng to lớn. Còn nếu một viên kim cương được mài dũa, chau chuốt để trở nên độc đáo thì giá thành của nó sẽ không bằng.




Nhưng cũng không cần phải quá lo lắng nếu đã không rành về kim cương thì bạn cũng nên chọn cửa hàng uy tín để nhờ tư vấn trước khi đưa ra quyết định. Ví dụ:
  • Trọng lượng của viên kim cương (hột xoàn) càng nặng thì giá trị càng cao. Tuy nhiên, những viên kim cương có trọng lượng càng lớn thì càng hiếm có, do vậy giá trị của kim cương tính theo carat không tăng đều mà thường tăng theo cấp số nhân dựa trên trọng lượng.
  • Carat là gì
    • Carat là một hệ số chuẩn được cả thế giới dùng trong hệ thống đo lường: 1.00 carat = 0.2 gram.
    • Trọng lượng của những viên kim cương nhỏ thường được chia thành điểm (point), 1 carat được chia thành 100 điểm. 50 điểm là cách nói ngắn của nửa carat hay được viết là 0.50 carat.
  • Viên kim cương của bạn có giấy kiểm định đầy đủ hay không? Đơn vị nào kiểm định.



Mới chân ướt chân ráo đi vào thế giới kim cương chắc chắn sẽ không thể nào tránh khỏi những va vấp nhưng để hạn chế hết mức có thể thì ai cũng muốn. Ngoài kim cương tự nhiên nếu bạn muốn bạn vẫn có thể tìm đến một dạng kim cương nhân tạo khác như moissanite, kim cương có đầy đủ các đặc tính như một viên kim cương tự nhiên, được tinh chế sắc sảo và có giá thành thấp hơn rất nhiều. 

Moissanite cũng là lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho những ai yêu chuộng cái đẹp nhưng túi tiền thì vừa phải không dồi dào và mới bước chân vào thị trường.

0 comments:

Đăng nhận xét