Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Bảo quản kim cương nhân tạo như thế nào

Trang sức kim cương nhân tạo cũng giống như các loại trang sức đính đá quý khác nếu sử dụng và biết cách bảo quản đúng nó sẽ giữ được vẻ đẹp độ sáng bóng rất lâu. Bảo quản kim cương nhân tạo như thế nào, cần chú ý điều gì hãy cũng tìm hiểu nhé.
Các tác nhân gây tác động xấu đến kim cương nhân tạo
Hóa chất
Một vài chất hóa học đơn cử như Clo có thể gây ảnh hưởng xấu đến kim cương nhân tạo. Nếu tiếp xúc lâu dài với clo kim cương nhân tạo có thể bị xỉn màu, bên cạnh đó những hóa chất sẽ bào mòn các đế giữ kim cương nhân tạo từ đó khiến cho trang sức lỏng lẻo dễ rơi mất kim cương nhân tạo.
Clo là thành phần có nhiều trong nước bể bơi nên khi đi bơi bạn không nên mang trang sức đính kim cương hay kim cương nhân tạo. 
Bên cạnh đó nước sử dụng trong sinh hoạt gia đình bạn cũng cần lưu ý, chúng ta không chắc chắn rằng trong nước có chứa Clo hay không nên tốt nhất là bạn nên tránh làm ướt đồ trang sức kim cương nhân tạo bằng nước trừ những lúc cần làm sạch trong khoảng thời gian ngắn.
Các loại chất có trong sữa tắm, nước rửa chén, nước lau nhà và các chất tẩy rửa khác cũng có tác động không tốt với đồ trang sức. Nên tránh để cho kim cương, kim cương nhân tạo hay bất cứ loại đá quý nào tiếp xúc trong khoảng thời gian dài với những chất trên.

Các loại mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da dùng hàng ngày có thể bám và tích tụ dần theeo thời gian tạo nên lớp màng bao phủ kim cương nhân tạo khiến cho nó không phản chiếu ánh sáng tốt.
Tốt nhất là sau khi hoàn thành các bước trang điểm, dưỡng da bạn mới đeo trang sức kim cương nhân tạo vào sau cùng.
Đeo kim cương nhân tạo khi nấu ăn và làm việc nhà
Cho dù là kim cương hay kim cương nhân tạo đều sẽ dễ bị bám bụi khi bạn hoạt động làm việc nhà cụ thể như:
Khi nấu ăn trong bếp, kim cương nhân tạo dễ hút dầu mỡ, khiến cho viên kim cương nhân tạo bị mờ.
Khi dọn dẹp nhà cửa, làm vườn nhiều bụi bẩn sã bám vào trang sức kim cương nhân tạo, một thời gian dài sẽ khiến viên đá bị ố. Chưa kể khi bạn dọn dẹp nhà đôi khi bạn sẽ va đập với những vật cứng khác cũng dễ làm viên kim cương nhân tạo bị trầy xước.
Lời khuyên dành cho bạn là khi bạn làm những công việc trên nên tháo kim cương nhân tạo để vào trong hộp bảo quản cẩn thận.
Không nên để chung trang sức kim cương nhân tạo với các loại trang sức khác
Trang sức kim cương nhân tạo tốt nhất nên để trong hộp đựng trang sức chuyên dụng, nếu có điều kiện bạn nên để mỗi loại vào một hộp riêng tránh va đập với trang sức khác đồng thời có thể dễ dàng kiểm tra xem nó có bị lỏng hay không.
Hộp đựng trang sức kim cương nhân tạo nên có thiết kế riêng biệt và có một tấm vải mềm để bảo vệ nó. Trang sức kim cương nhân tạo nên được làm sạch trước khi để vào trong hộp.
Không nên sử dụng trang sức kim cương nhân tạo khi vận động thể thao
Khi vận động thể thao bạn không nên đeo trang sức đính kim cương nhân tạo bởi nếu sử dụng trang sức đính kim cương nhân tạo quá cồng kềnh rất dễ bị va đập trầy xước khi vận động.
Tốt nhất khi hoạt động các vận động mạnh như chạy bộ, đạp xe, leo núi, bơi lội,,,, không nên đeo trang sức kim cương nhân tạo.
Làm sạch trang sức kim cương nhân tạo
Tại nhà bạn có thể dùng xà phòng, nước rửa chén, kem đánh răng pha loãng với nước sạch rồi dùng bàn chải mềm để vệ sinh, làm sạch các trang sức kim cương nhân tạo. Sau đó rửa kỹ lại bằng nước và lau bằng khăn mềm, đây là cách dễ dàng thực hiện nhất và ai cũng có thể làm được.
Những trang sức kim cương nhân tạo đôi khi khá nhỏ nên trước khi đổ phần nước dùng để vệ sinh bạn nên kiểm tra kỹ một lần tránh thiếu sót làm rơi mất trang sức.
Bạn cũng có thể tìm mua các loại hóa chất chuyên dùng để vệ sinh trang sức kim cương để sử dụng, cần lưu ý nên chọn loại không có tính axit.
Bên cạnh đó có thể đến nơi bán trang sức kim cương nhân tạo để được làm sạch bằng các công nghệ cao cũng như bảo quản nó một cách tốt nhất.
Nên vệ sinh định kỳ trang sức kim cương nhân tạo một tháng một lần

0 comments:

Đăng nhận xét