Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Những điều tiềm ẩn trong thị trường kim cương nhân tạo

Thị trường kim cương sôi động như hiện nay ngày càng phát triển và được mở rộng.Với đa dạng chủng loại và giá thành phù hợp túi tiền của mọi khách hàng có nhu cầu. Giúp những người yêu thích kim cương nhân tạo dễ dàng sở hữu chúng hơn.
Đối với những người mới bước chân vào thị trường kim cương trong thời gian này. Thiết nghĩ họ cần biết những kiến thức cơ bản về kim cương. Điều này sẽ giúp ích cho họ chọn được những viên kim cương phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình. Vậy bạn tự hỏi nếu sở hữu một viên kim cương nhân tạo thì giá trị thế nào so với viên kim cương tự nhiên?
Tìm hiểu thị trường kim cương tạo hiện nay
Một nền kinh tế phát triển với đa dạng các lĩnh vực, không thể không kể đến ngành trang sức, đá quý. Nó được xem là một ngành có mức độ phát triển nhanh và tốc độ phát triển cao. Với những nhu cầu ngày càng được cải thiện thì thể hiện chính mình đang được nhiều người chọn lựa. Với kim cương đây được xem là chọn lựa để thể hiện đẳng cấp bản thân. 

Khái niệm về kim cương? Kim cương nhân tạo?
Kim cương được xem là khoáng sản quý hiếm trong tự nhiên. Chúng có thành phần chính từ khoáng quặng cacbon.
Kim cương tự nhiên có quá trình hình thành trải qua hàng triệu năm. Môi trường tạo ra kim cương phải đáp ứng với áp suất và nhiệt độ cao của địa chất.
Kim cương tự nhiên có độ cứng 10/10 trên thang đo Mohs - đây là độ cứng cao nhất trong bản đo này. Cùng với đó là vẻ đẹp vô cùng hoàn hảo về tính thẩm mỹ bên ngoài. Vì vậy, kim cương trở thành món đồ yêu thích của rất nhiều người. Với nhu cầu người mua sắm ngày càng nhiều nhưng số lượng cung cấp khan hiếm, giá thành lại rất đắt đỏ.
Chính vì điều này mà kim cương nhân tạo đã ra đời. Chúng có cấu tạo, đặc tính và thẩm mỹ rất giống với kim cương tự nhiên.
Thế nhưng, một trong những ưu điểm lớn nhất của kim cương nhân tạo là giá thành. Chỉ bằng 30% - 50% so với kim cương tự nhiên là bạn đã có thể sở hữu cho bản thân mình một viên. Đây cũng được coi là yếu tố giúp nó phát triển và thịnh hành như hiện nay.
Tính chất vật lý và tính chất hóa học tương tự. Có thể hiểu là “ bản sao hoàn chỉnh” của kim cương tự nhiên nhưng giá thành rẻ hơn hẳn. Thế nên, kim cương nhân tạo dần được chọn lựa hàng đầu.
Công dụng và tiềm năng phát triển của kim cương nhân tạo hiện nay
Khi nghĩ đến kim cương bạn nghỉ ngày đến ngành thời trang. Từ những thương hiệu trang sức xa xỉ. Những làng model trên thế giới như Gucci, Chanel,... Chúng là những phụ kiện óng ánh tạo điểm nhấn cho những trang sức có sử dụng kim cương. Hay những bộ đầm dạ hội được đính kèm, tạo nên giá trị của người sở hữu và mặc chúng.
Nhìn chung, kim cương được xem là phụ kiện quý mà nhiều người chọn lựa để sử dụng. Với nhu cầu như vậy, kim cương nhân tạo cũng góp một phần lớn đáp ứng nhu cầu thị trường.
Đặc biệt, kim cương nhân tạo còn được sử dụng trong chế tác trang sức làm đẹp. Chúng đã góp phần tạo ra vô số món nữ trang cao cấp, sang trọng để phục vụ con người.
Theo ước tính khoản 20% số lượng kim cương hoàn chỉnh dùng cho ngành trang sức. Đây là loại có được chế tác hoàn chỉnh và độ khúc xạ tốt. Còn lại 80% phục vụ cho ngành y tế, kỹ thuật và công nghệ phụ trợ.
Nhu cầu ngày một lớn, ứng dụng đa ngành từ kim cương nhân tạo vô cùng rõ rệt. Đây được coi là tiềm năng phát triển ngành công nghiệp sản xuất kim cương. Cho ra đời những sản phẩm chất lượng, độ tinh tế cao và giá thành phải chăng.
Những điều “tìm ẩn” trong thị trường kim cương nhân tạo
Ngành sản xuất kim cương nhân tạo ngày càng được đầu tư và phát triển. Nguồn gốc của chúng đa dạng, từ các nước Mỹ, Ý, Ấn Độ, Trung Quốc. Chính vì nhu cầu ngày càng cao mà thị trường đang được xem là một “miếng mồi” ngon đang bị chia nhỏ. Mà chất lượng không thể nào đảm bảo 100% so với tiêu chuẩn kim cương nhân tạo ban đầu đưa ra. Vậy những điều tìm ẩn trong thị trường kim cương nhân tạo ra sao?
“Treo dê bán thịt chó” trong thị trường kim cương nhân tạo?
Chất lượng kim cương nhân tạo hiện nay được xét dựa trên hai yếu tố về độ cứng và khả năng khúc xạ ánh sáng. Một số nhà sản xuất đã chạy theo giá thành mà không chú trọng về chất lượng.
Với độ khúc xạ chỉ mức cơ bản, theo thời gian, những viên kim cương nhân tạo bị ngả màu. Nó mất đi khả năng khúc xạ như ban đầu, làm giảm đi giá trị của chúng.
Với nhu cầu ngày càng cao, cũng có thể từ những nghiên cứu cơ bản mà nhà sản xuất thêm vào các vật liệu cho kim cương. Để tạo ra những viên kim cương nhiều màu sắc phù hợp thị hiếu người dùng.
Một số nhà sản xuất lại hạ giá thành mà đánh mất đi chất lượng của sản phẩm. Họ đánh vào nhu cầu thị trường trước mắt. Nhưng quên đi cuộc đua dài phía sau, ảnh hưởng đến chất lượng kim cương nhân tạo trên thị trường.
Kinh nghiệm chọn mua kim cương nhân tạo
Nghiên cứu về kim cương tự nhiên trên thị trường hiện nay. Một số được xách tay từ nước ngoài để né tránh thuế nhập khẩu. Có thể được phù phép từ kim cương nhân tạo mà ký hiệu khớp với giấy chứng nhận chất lượng.
Chúng được khoác lên mình những “chứng nhận giả” để hợp thức hóa sản phẩm và bán ra trên thị trường. Vậy tại sao ta không chọn những viên kim cương nhân tạo?
Kim cương nhân tạo có giá thành phải chăng, chất lượng hoàn chỉnh phù hợp đa số nhu cầu người dùng. Vừa khẳng định được bản thân gia chủ, vừa tiết kiệm được một khoản để dùng nhu cầu khác.
Để chọn mua những viên kim cương nhân tạo chất lượng, trước tiên cần chọn những cửa hàng uy tín. Đây được xem là nơi trao gửi niềm tin dễ dàng thực hiện nhất.
Cùng với đó là những chứng nhận và giấy tờ từ nhà sản xuất công bố cho kim cương nhân tạo mình sở hữu. Tiếp đến kiểm tra độ khúc xạ anh sáng với mắt thường. Chúng được xem là hoàn hảo khi đạt được độ khúc xạ tốt. Từ đó giúp bạn cơ bản chọn lựa được theo nhu cầu của mình.
Có thể nói, thị trường kim cương nhân tạo hiện nay càng phát triển mang đến những mặt lợi và những mặt hại. Lợi trước mắt là người tiêu dùng. Bạn có thể chọn lựa phù hợp nhu cầu mình. Hại là những nhà sản xuất muốn đẩy giá thành mà đưa ra thị trường hàng kém chất lượng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh, chọn lựa những sản phẩm giá thành rẻ nhưng chất lượng phải cao.

0 comments:

Đăng nhận xét