Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương

Khai thác kim cương trở thành ngành phát triển ở những quốc gia giàu có về kim cương. Ngành nghề này đã thu hút một lượng lớn công nhân tham gia làm việc. Tuy nhiên, ẩn phía sau lớp vỏ hào nhoáng của kim cương là câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương. Vậy câu chuyện ấy thật hư ra sao? Và những người thợ mỏ kim cương có được hưởng xứng đáng thành quả của mình? Nếu bạn muốn tìm câu trả lời, hãy đọc qua bài viết sau đây.
Khai thác kim cương - ngành nghề luôn thu hút các thợ mỏ
Tại một số quốc gia giàu có về kim cương, ngành khai thác kim cương bỗng chốc trở nên nhộn nhịp. Nó thu hút một lượng lớn nguồn nhân công là các thợ mỏ khai thác chuyên nghiệp. Thậm chí, nhiều người không biết gì về khai thác cũng cố công học hỏi để làm được việc này. Bởi họ tin rằng, kim cương có thể mang đến cho mình nguồn thu lao tốt hơn giúp trang trải cuộc sống.
Kim cương tự nhiên - khoáng sản quý hiếm và đắt đỏ
Kim cương tự nhiên là một trong những khoáng sản quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Mỗi viên kim cương sau khi chế tác, mài giũa sáng bóng sẽ được bán với giá rất cao. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới không ngừng đầu tư vào việc khai thác, chế tác kim cương.
Kim cương tự nhiên có thành phần từ các nguyên tố cacbon. Chúng được hình thành nhờ điều kiện môi trường thích hợp trong khoảng thời gian dài. Kim cương tự nhiên có giá trị bởi vẻ đẹp hoàn hảo vô đối của mình. Điều này khó có một loại đá quý hay kim loại nào sánh bằng.
Khai thác kim cương tự nhiên tại các hầm mỏ trở thành ngành nghề được chú trọng đầu tư. Đặc biệt là tại các quốc gia có trữ lượng kim cương lớn thuộc hàng top trên thế giới. Như Nga, Cộng hòa Congo, Australia, Botswana, Nam Phi,... Bởi chúng giúp tạo ra việc làm cho hàng triệu công nhân khai thác mỏ. Đồng thời góp phần mang lại nguồn kinh tế béo bở giúp phát triển đất nước. 

Nghề khai thác kim cương của những người thợ mỏ
Từ lâu, khai thác kim cương đã trở thành một nghề phổ biến ở nhiều nước “tỷ phú” về khoáng sản quý hiếm này. Nghề khai thác kim cương thu hút hàng triệu lao động kéo nhau đến hầm mỏ.
Tại đây, những công nhân khai thác sẽ bắt đầu công việc của mình. Họ đào đất, bới đá, lọc cát để tìm ra những viên kim cương thật tuyệt vời. Với hy vọng mình sẽ được trả công hậu hĩnh cho thành quả lao động cật lực này.
Tuy nhiên, bất kỳ một ngành nghề khai thác nào cũng lắm gian truân, vất vả. Khai thác kim cương cũng không nằm ngoài cái lệ thường ấy. Không phải ngẫu nhiên chỉ bới đất là ra kim cương. Mà có khi, họ phải làm việc vất vả, nguy hiểm mới có thể tìm ra kim cương làm đẹp cho đời.
Nhưng với người thợ khai thác, tìm ra được viên kim cương hoàn hảo, giá trị là sự mãn nguyện lớn lao. Bởi họ tin rằng, nhờ kim cương, cuộc sống của họ và gia đình sẽ không còn nghèo đói.
Khai thác kim cương phát triển đã tạo ra việc làm cho rất nhiều lao động. Người người tranh nhau khai thác để tìm được kim cương giá trị. Không biết làm cũng phải học để làm cho được. Vì chỉ có kim cương mới tạo ra thu nhập cho họ trang trải cuộc sống, thoát đi sự nghèo khó luôn đeo bám.
Câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương
Bất kỳ một công việc nào cũng có những câu chuyện đằng sau chúng. Và câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương là một ví dụ. Không ít người sẽ nghĩ, thợ khai thác kim cương sẽ giàu có vì kim cương. Nhưng câu chuyện thật sự về những người thợ khai thác kim cương có như thế không?
Kim cương giá trị nhưng không dành cho thợ khai thác kim cương
Không ai phủ nhận giá trị và những mức hời mà kim cương mang đến cho con người. Thế nhưng đó lại là câu chuyện phía sau, khi mà những viên kim cương đã sáng đẹp. Còn trước đó, lại là câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương.
Khai thác kim cương trong những hầm mỏ được coi là một nghề nguy hiểm. Những người thợ khai thác phải làm việc hết mình, bỏ bao mồ hôi công sức. Chưa kể, quá trình tìm kiếm kim cương phải tận sâu trong lòng đất. Có khi các hầm mỏ được đào sâu hàng trăm tối đen như mực. Thế mới thấy để có được 1 viên kim cương là cả quá trình dài. Tất nhiên, không thể nào phủ nhận công sức của những người thợ khai thác kim cương.
Nhưng, những viên kim cương tìm ra chưa hẳn thuộc về người thợ mỏ. Mà chủ nhân thật sự của chúng lại là những ông giàu, bà giàu nhiều tiền nhiều của. Người thợ khai thác kim cương vất vả cuối cùng cũng chỉ nhận được tiền công. Đó là những đồng thù lao ít ỏi cho công việc không kém phần nặng nhọc, khó khăn này.
Bạo lực, nghèo đói và tranh giành kim cương vẫn đang còn đó
Những quốc gia giàu có về kim cương vẫn đang phát triển không ngừng về kinh tế xã hội. Nhưng nghịch lý lại xảy ra với câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương. Tuy tìm ra kim cương nhưng cuộc sống của họ vẫn nghèo khó.
Người thợ mỏ khai thác đâu hẳn sẽ được nhiều lợi ích từ kim cương mang đến. Thực chất, người dân một số quốc gia giàu có về kim cương vẫn đang chịu bạo lực, nghèo đói và tranh giành. Họ phải sống với điều kiện tồi tàn, với những gì người ta không nghỉ lại là cuộc sống giàu có về kim cương. Thế mới thấy, giàu kim cương nhưng không phải ai cũng sở hữu hay hưởng lợi từ chúng. Tiêu biểu chính là câu chuyện phía sau của những người thợ khai thác kim cương.
Tóm lại, câu chuyện về những người thợ khai thác kim cương là câu chuyện dài. Ở đó họ phải lao động, làm việc khó nhọc, vất vả. Tất cả cũng chỉ mong muốn tìm kiếm được viên kim cương giá trị để đổi lại thù lao. Nhưng câu chuyện ấy còn rất dài và phía sau nó là những điều không phải ai cũng mong muốn.

0 comments:

Đăng nhận xét