Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Kim cương 99 giác cắt có gì đặc biệt?

Kim cương 99 giác cắt đang tạo nên một sức hút lớn đặc biệt đối với những đôi yêu nhau chuẩn bị tiến đến hôn nhân nhờ ý nghĩa của nó. Kim cương 99 giác cắt là gì - nó đang là xu hướng trang sức nổi bật nhất trong thời gian gần đây bởi mẫu mã, sự lấp lánh của vẻ đẹp kim cương mang lại.

Nếu bó hoa hồng có 99 đóa tượng trưng cho sự trường tồn và vĩnh cửu trong tình yêu thì kim cương 99 giác cắt cũng có ý nghĩa tương tự là tình yêu, sự gắn bó trường tồn với thời gian cùng nắm tay qua mọi khó khăn.

Kim cương 99 giác cắt là gì?

Giác cắt của kim cương được hiểu là cách mà người ta biến một viên kim cương thô trở thành một viên kim cương có hình dạng, kích thước, tỷ lệ hoàn hảo cũng như bề mặt phản chiếu ánh sáng một cách tối ưu nhất.

Trong 4 tiêu chuẩn 4C ngoài màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng thì giác cắt được đánh giá là khá quan trọng nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp cũng như giá trị của viên kim cương một cách rõ ràng nhất.


Giác cắt kim cương là một kỹ thuật rất khó phân tích và thực hiện, chỉ cần một sai xót cũng có thể biến một viên kim cương đẹp trở nên mất giá trị. Nó đòi khỏi khả năng và tay nghề của người thực hiện phải chính xác để làm sao các tỷ lệ, tính đối xứng, độ bóng viên kim cương tối ưu hóa được vẻ đẹp và khả năng phản chiếu ánh sáng của viên kim cương đó.

Kim cương 99 giác cắt là kim cương được thực hiện bằng kỹ thuật cắt kim cương thành 99 góc cạnh, tương đương 99 bề mặt phẳng phản chiếu ánh sáng ở 99 góc khác nhau.

Kim cương 99 giác cắt là một kỹ thuật được phát triển dựa trên 57, 58 giác cắt tròn cổ điển. Bằng cách này sự phản chiếu, sự lấp lánh của kim cương sẽ trở nên mạnh mẽ và thu hút hơn.

Bên cạnh đó con số 99 theo phong tục Á Đông tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn với thời gian và tình yêu nồng cháy.

Chính vì ý nghĩa này mà kim cương 99 giác cắt đã tạo nên một xu hướng mới nhất là trong các thiết kế nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới.


Nhẫn cầu hôn đính kim cương 99 giác cắt đang là sự lựa chọn của nhiều chàng trai khi muốn cầu hôn người con gái mình yêu bởi vẻ đẹp và ý nghĩa hoàn hảo mà nó mang lại.

Kim cương 99 giác cắt giá bao nhiêu hiện nay

Giá của một viên kim cương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt, nếu 2 viên kim cương cùng loại nhưng lại được cắt khác nhau giá sẽ khác nhau. Đơn cử như kim cương 99 giác cắt hiện nay giá thành sẽ có thể cao hơn 150% kim cương cùng trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và có số giác cắt ít hơn.

Điều gì làm cho kim cương 99 giác cắt giá lại cao đến như vậy
Kim cương 99 giác cắt có giá cao thực tế là do sự phức tạp của quá trình thực hiện cắt, mài 99 mặt phẳng và cũng khá ít kim cương có thể đạt tiêu chuẩn để cắt 99 giác.

Bên cạnh đó ý nghĩa của nó mang lại trong tình yêu cũng là một điều thu hút người mua nó là vật chứng minh cho tình yêu của đôi lứa, chứa đựng giá trị vĩnh cửu mà không có giá cả nào thay thế được bởi trong tình yêu đó là vô giá.


Bên cạnh kim cương tự nhiên 99 giác cắt đang tạo nên xu hướng mới hiện nay kim cương Moissanite cũng rất thu hút mọi người. Bởi những tính chất đặc trưng tương tự như kim cương, vẻ đẹp sánh ngang kim cương nhưng giá thành lại tốt hơn kim cương rất là nhiều.

Bên cạnh đó dưới sự khan hiếm của thị trường kim cương tự nhiên như hiện nay thì kim cương Moissanite được tạo ra trong phòng thid nghiệm sẽ giúp ngành công nghiệp trang sức phát triển bền vững hơn trong tương lai.

0 comments:

Đăng nhận xét