Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Kim cương 6 ly giá bao nhiêu?

Để sở hữu được một viên kim cương 6 ly điều đó đồng nghĩa với khả năng chi trả của bạn hơn mức một trăm triệu đồng. Trang sức kim cương 6 ly thuộc phân khúc thị trường trung và cao cấp tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà sẽ có các mức giá khác nhau.

Để mua một viên kim cương 6ly đính trên trang sức bạn cần biết đầy đủ thông tin về nó, bởi vì đây là một món hàng có giá trị cao cần tìm hiểu kỹ trước khi mua.


Hình 1

Những thông tin cần tìm hiểu khi mua kim cương 6 ly

Để mua kim cương 6 ly viên rời hay trang sức đính kim cương 6 ly tốt nhất bạn nên tìm hiểu đầy đủ về tiêu chuẩn 4C của viên kim cương ấy, và nếu đã mua kim cương 6 ly trở lên nên mua ở cửa hàng uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận, thông dụng nhất phổ biến nhất uy tín nhất là giấy chứng nhận kiểm định của GIA.

Các tiêu chuẩn 4C xung quanh 1 viên kim cương gồm có Carat, Color, Clarity, Cut.

Trong đó Carat được gọi là khái niệm chỉ trọng lượng của viên kim cương, vậy kim cương 6ly là bao nhiêu carat. Việc quy đổi từ số ly kích thước của viên kim cương sang carat hiện nay chưa có công thức cụ thể nó phụ thuộc vào hình dạng độ dày, nông sâu của viên kim cương.

Kim cương 6 ly thường có khối lượng tầm 0.85 đến 0.88 carat, kim cương 6.1 ly thường nặng khoảng 0.9 carat, kim cương 6ly3 tầm 1 carat, kim cương 6 ly 8 nặng khoảng 1.3 carat. Đây không phải là con số chính xác nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố về tỷ trọng chiều dài, chiều ngang, chiều cao của viên kim cương như thế nào để tính toán.

Kim cương 6 ly trở lên đã nằm trong tầm giá trăm triệu ngoài số cân nặng carat là bao nhiêu giá trị của viên kim cương sẽ thay đổi theo màu sắc, độ trong suốt và sự hoàn hảo của giác cắt.

Color (màu sắc) của viên kim cương sẽ được phân thành D đến Z đối với kim cương không màu, và các cấp độ Fancy Color đối với kim cương có màu sắc nổi bật như hồng, xanh, vàng, tím,..

Độ tinh khiết cũng được chia thành các cấp có ký tự viết tắt FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3.

Giác cắt của kim cương tự nhiên phân chia thành EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR.

Hình 2

Những thông số này sẽ được hiển thị đầy đủ trên giấy chứng nhận kiểm định kim cương, theo một mã số kim cương được khắc. Mối viên kim cương sẽ có một giấy chứng nhận kiểm định kèm theo giống như là chứng minh thư của viên kim cương đó.

Trong các loại giấy chứng nhận kiểm định, giấy chứng nhận của GIA có uy tín cao nhất vì thế những viên kim cương có kiểm định GIA thường có giá cao hơn các viên khác cùng loại.

Giá kim cương 6 ly

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin của viên kim cương chúng ta đã đến gần hơn với việc trả lời câu hỏi kim cương 6 ly giá bao nhiêu tiền, kim cương 6 1 ly giá bao nhiêu, kim cương 6 ly 3 giá bao nhiêu.

Kim cương 6 ly có mức giá nằm trong khoảng từ 100 triệu đồng đến 250 triệu đồng. Còn 6 1 ly kim cương giá bao nhiêu tiền sẽ nằm trong khoảng 120 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Giá kim cương 6ly3 hay giá hột xoàn 6ly3 ở mức 1 carat sẽ cao hơn tầm 150 triệu đồng đến 370 triệu đồng. Đương nhiên sự chênh lệch khoảng giá này phụ thuộc vào màu sắc bạn mua nước nào, độ tinh khiết bao nhiêu giác cắt thế nào.


Hình 3

Nếu mua viên kim cương 6ly3 có trọng lượng 1 carat ở nước D độ trong suốt IF giác cắt hoàn hảo EXCELLENT bạn phải chi trả số tiền hơn 360 triệu đồng cho viên kim cương rời, chưa tính thiết kế trang sức vàng hay bạch kim.

Cũng là kim cương 6 ly 3 trọng lượng 1 carat màu sắc nước F độ trong suốt VS2 bạn lại phải chi trả số tiền tầm 173 triệu đồng. Khá cách biệt đối với kim cương nước D độ trong IF.

Chính vì thế giá một viên kim cương bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cũng như khả năng chi trả và nhu cầu mua của bạn.

Chúc bạn sẽ lựa chọn được trang sức phù hợp với mình.

0 comments:

Đăng nhận xét