Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Định giá kim cương cần quan tâm những yếu tố này

Để định giá chính xác một viên kim cương, cần dựa vào chất lượng của viên kim cương đó. Vậy làm sao để đánh giá chất lượng của một viên kim cương? Để trả lời cho câu hỏi này, viện ngọc học GIA của Hoa Kỳ đã đưa ra 4 yếu tố quyết định đến chất lượng của một viên kim cương và hiện nay hầu như người ta đều dựa vào 4 yếu tố chủ chốt này để định giá kim cương được chuẩn xác nhất.

Cách định giá kim cương dựa trên 4C

Định giá kim cương như thế nào? 4C là cụm từ viết tắt cho Clarity ( độ trong suốt), Color ( màu sắc), Cut ( giác cắt) và Carat ( trọng lượng). 



Tương ứng với 4 yếu tố này, một viên kim cương có trọng lượng càng lớn thì dĩ nhiên càng đắt tiền.
Viên kim cương có độ trong suốt càng cao, càng ít lẫn tạp chất thì càng có giá. 

Nếu là kim cương màu thì màu sắc của kim cương là vô cùng quan trọng, màu càng đậm viên kim cương càng đắt. Nếu là kim cương trắng không màu thì màu càng trong suốt giá trị càng cao, và giá trị sẽ giảm dần nếu viên kim cương đổ dần sang màu vàng đục. 

Giác cắt kim cương cũng quan trọng không kém. Một viên kim cương khi được khai thác sẽ không có một dạng hình thù nhất định và được gọi là kim cương thô. Viên kim cương đó khi qua bàn tay của các thợ kim hoàn tài hoa sẽ có những nét cắt sắc cạnh làm cho nó long lanh hơn, bắt sáng hơn từ đó lấp lánh và hoàn hảo hơn rất nhiều. Nói về giác cắt thì không thể kể đến viên kim cương Lucky Star với 105 giác cắt cho viên kim cương luôn lung linh như bầu trời đầy sao.

Cách xác định giá trị kim cương dựa theo những yếu tố chất lượng trên ra sao và định giá kim cương ở đâu được? Để đánh giá chính xác nhất bạn nên mang những viên kim cương của mình đến các cơ sở kiểm định có uy tín. Sau khi có giấy kiểm định, các thợ kim hoàn hay các thương lái hoặc các chủ cửa hàng kim hoàn sẽ cho bạn được giá kim cương một cách chính xác và phù hợp. Bạn có thể đưa đi định giá nhiều nơi từ đó cho bạn được giá tốt nhất. 

Nếu bạn đã nắm được các thông sô 4C của một viên kim cương nhưng ngại ra ngoài và muốn định giá được viên kim cương của mình một các nhanh nhất, bạn có thể tham khảo bảng định giá kim cương của một số cơ sở kim hoàn nổi tiếng được cập nhật thường xuyên trên website.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: