Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Cách chọn kim cương đẹp - tốt?

Để lựa chọn một viên kim cương vừa đẹp lại tốt mà còn phải phù hợp với điều kiện tài chính nhất định chắc chắn không hề dễ dàng vì mỗi viên kim cương trên thế giới này đều khác nhau. Do đó hãy làm theo một số bước và mẹo dưới đây khi chọn mua kim cương để mua được viên kim cương vừa ý nhất nhé.

Cách chọn kim cương như thế nào là đúng chuẩn?

4 yếu tố cơ bản để đánh giá một viên kim cương đúng chuẩn là trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt. Vì vậy kinh nghiệm mua kim cương cũng sẽ dựa vào 4 yếu tố này.

Trước hết, lựa chọn độ tinh khiết. Nếu bạn không cần một viên kim cương quá hoàn hảo, thì một viên kim cương có dính một chút tạp chất thì vẫn ổn. Độ tinh khiết từ khoảng VS1-VS2 là ổn. Tạp chất ở kim cương loại này không nhiều và khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Và độ tinh khiết này cũng khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy kim cương loại này.

Thứ hai sẽ đến màu sắc. Có một lưu ý nhỏ trong cách chọn kim cương theo màu sắc là bạn nên để 2 hoặc nhiều viên kim cương ở cạnh nhau để so sánh vì kim cương rất khó phân biệt màu khi đứng một mình. Kim cương được gắn vào kim loại cũng khó phân biệt. Vì vậy tốt nhất nên chọn viên kim cương có giấy kiểm định đi kèm khi đó bạn sẽ biết được nước màu của kim cương mà không cần tự phân biệt.



Tiếp theo sẽ đến mặt cắt. Mặt cắt sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người và có rất nhiều hình dạng cho bạn lựa chọn như mặt tròn (Round), mặt vuông, mặt Emerald, mặt trái tim (Heart),... Nếu bạn thích mặt cắt đặc biệt và lóng lánh hơn bạn có thể chọn kim cương Lucky Star với 105 mặt cắt sẽ khiến viên kim cương của bạn trông đẹp tuyệt đối.

Cuối cùng là trọng lượng. Có thể bạn đã có sự cân nhắc về trọng lượng của viên kim cương bạn muốn mua. Tuy nhiên nếu bạn chọn một viên kim cương với màu sắc cũng như độ trong đẹp lắm rồi khi đó nếu chọn viên nhiều carat thì giá lại mắc quá, khi đó bạn có thể giảm trọng lượng xuống một chút để phù hợp hơn. Dù vậy kim cương to vẫn luôn đẹp hơn và sau này có bán lại cũng sẽ dễ hơn.

Nên mua kim cương hiệu nào?

Bạn có thể mua ở bất cứ đâu nhưng vẫn nên lựa chọn những của hàng có uy tín và kim cương đước bán ra luôn có giấy kiểm định đi kèm đê bạn có thể yên tâm về chất lượng. Một điều nữa bạn cần quan tâm là chính sách bảo hành, thu mua thu đổi để thuận lợi trong mua bán về sau.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét