Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Kim cương 12 ly giá bao nhiêu tiền?

Mỗi một viên kim cương điều có vẻ đẹp riêng của nó không chỉ ở sự lấp lánh mà con là sự độc đáo ngay từ giây phút được hình thành trong tự nhiên. Kim cương có kích thước càng lớn thì càng hiếm có và khác biệt, kim cương 12 ly là một ví dụ điển hình. Một viên kim cương 12 ly sẽ có giá trị thế nào, có dễ dàng mua hay không hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Kim cương 12 ly

Chúng ta điều biết kim cương tự nhiên được hình thành qua hàng ngàn đến trăm triệu năm sâu dưới bề mặt trái đất dưới điều kiện nhiệt độ và áp suất rất cao điều này góp phần tạo nên sự quý hiếm cũng như giá trị cao của kim cương tự nhiên.

Không những thế, chỉ 20% kim cương tự nhiên khai thác được đạt đủ tiêu chuẩn để dùng trong thiết kế trang sức, điều này khiến cho số lượng kim cương có kích thước lớn sẽ càng hiếm, và giá trị càng cao, kim cương 12 ly trở lên là một ví dụ điển hình.

Không dễ dàng để bạn có thể đến bất cứ cửa hàng trang sức nào và yêu cầu lấy một viên kim cương 12ly cho bạn xem. Bởi không phải của hàng đá quý kim hoàn nào cũng có sẵn kim cương trên 12 ly, đồng thời để xem viên kim cương đôi khi bạn phải đặt trước hoặc đáp ứng được điều kiện VIP của cửa hàng hay thương hiệu trang sức.

Kim cương 12 ly dạng cắt tròn thường có cân nặng dao động ở mức 7 carat đôi khi sẽ có sai số trên hay dưới 7 carat tùy theo hình dạng, tỷ lệ của viên kim cương đó như thế nào. Những viên kim cương có kích thước 12 ly cũng có sai số đôi khi là 12,05 mm, 12.04mm và đôi khi lớn hơn 12 ly như 12,45mm, 12,56 mm.


Kích thước của kim cương hột xoàn 12 ly và carat như thế nào còn phụ thuộc vào kết cấu ban đầu của viên kim cương thô và bàn tay tài hoa của người thợ cắt, mài, đánh bóng kim cương.

Kim cương 12 ly giá bao nhiêu

Có thể nói rằng giá kim cương 12 ly khá cao và được cho là khối tài sản giá trị lớn trên 16 tỷ đồng. Tất nhiên giá như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của viên kim cương đó ra sao.

Thông thường những viên kim cương có kích thước lớn được bày bán trên thị trường trang sức thường là những viên có chất lượng cao cấp ví dụ như màu sắc nước D hay màu Fancy Color, độ trong suốt hay độ tinh khiết ở cấp độ IF (FL là cấp độ khá hiếm đối với kim cương tự nhiên, nếu có giá trị của nó sẽ cực kỳ cao), kỹ thuật cắt hoàn hảo EXCELLENT và có chứng nhận của GIA.

Nhiều người thắc mắc rằng nếu mua kim cương tự nhiên sử dụng giấy chứng nhận trong nước được hay không. Những phòng kiểm định trong nước vẫn có thẩm quyền kiểm định và chứng nhận kim cương tuy nhiên nếu những viên kim cương có kích thước lớn như kim cương 12 ly bạn vẫn nên ưu tiên kiểm định quốc tế phổ biến nhất là GIA để tăng độ tin cậy cũng như chất lượng viên đá quý.

Vẫn có những viên kim cương có kích thước 12 ly có chất lượng kém hơn một chút với giá thấp hơn, tuy nhiên đối tượng khách hàng của những viên này thường là những người yêu cầu rất cao, nên những viên kim cương chất lượng cao cấp sẽ được ưu tiên hơn.

Tuy rằng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của viên kim cương như thế nào nhưng tiêu chuẩn 4C là tiêu chuẩn cơ bản nhất và đầy đủ nhất trong hình thành nên các yếu tố chất lượng của viên kim cương.

Bên cạnh đó còn có các yếu tố tác động như độ hiếm, giá trị thương hiệu, hình dạng viên kim cương, yếu tố lịch sử, huyền bí,….

Kim cương là viên đá quý đẹp và có giá trị cao nhất hành tinh, có ý nghĩa tượng trưng cho sự vĩnh cửu, quyền uy và sang trọng. Chúc mỗi người chúng ta có thể sở hữu được viên kim cương của riêng mình.

1 nhận xét: