Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Kim cương 8.1 ly giá bao nhiêu tiền?

Mỗi viên kim cương được cho rằng mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt không lẫn lộn với các viên đá khác. Kim cương càng lớn giá trị sẽ càng cao và càng thu hút người mua, kim cương 8.1 ly là một trong số đó. Hãy tìm hiểu những vấn đề liên quan đến giá trị và chất lượng của viên kim cương 8.1 ly thông qua bài viết sau đây.

Kim cương 8.1 ly

Kim cương 8.1 ly hay 8.1 mm là viên kim cương được xếp vào hàng ngũ những viên có kích thước lớn và có giá trị cao ở mức trung và cao cấp.

Kim cương 8.1ly được chú ý là do trọng lượng phổ biến nhất của nó là 2.0 carat tuy nhiên cần lưu ý rằng không phải viên kim cương nào 2 carat cũng có kích thước là 8.1 ly có đôi khi là 7.9 ly, 8 ly và ngược lại.


Một số viên kim cương hay hột xoàn 8.1 ly sẽ có trọng lượng tầm 1.96 hay 2.05 carat tùy theo hình dạng, độ sâu nông và kết cấu, cách cắt viên kim cương thế nào.

Kim cương 8.1 ly có lưu hành trên thị trường trang sức nhưng không được cho là phổ biến so với các viên kim cương có kích thước nhỏ hơn.

Nếu muốn mua kim cương 8.1 ly để gắn vào trang sức bạn cần tìm hiểu những thông tin xung quanh các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của kim cương trong đó phổ biến nhất, thông dụng nhất uy tín nhất là tiêu chuẩn 4C của GIA Hoa Kỳ


Theo GIA tiêu chuẩn 4C đánh giá chất lượng kim cương sẽ bao gồm Carat (cân nặng), Clarity (độ trong suốt), Color (màu sắc), Cut (kỹ thuật cắt). Mỗi một tiêu chuẩn sẽ được phân thành những cấp bậc thang đo từ cao đến thấp để dễ dàng hơn trong việc đánh giá chất lượng kim cương.

Carat: Nếu chỉ đề cập ở viên kim cương có kích thước 8.1 ly thì cân nặng carat sẽ rơi vào khoản 1.96 đến 2.1 carat tùy theo hình dạng, kết cấu của viên kim cương. Số carat càng lớn giá trị kim cương sẽ càng cao điều này chỉ đúng khi so sánh 2 viên kim cương khác carar nhưng có cùng màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt.

Clarity độ tinh khiết được phân chia dựa theo số lượng khuyết điểm tồn tại ở bên trong và bên ngoài viên kim cương, kim cương càng ít khuyết điểm đồng nghĩa với giá trị của nó sẽ càng cao.

Color màu sắc sẽ được phân chia thành kim cương có màu (Fancy Color) và không màu, kim cương không màu sẽ được phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó D gần như trong suốt và có giá trị cao nhất.

Cut kỹ thuật cắt là một yếu tố khá quan trọng giúp làm nổi bật vẻ đẹp của kim cương, viên kim cương có kỹ thuật cắt tốt sẽ giúp tối ưu hóa sự khúc xạ và phản chiếu ánh sáng giúp viên kim cương trở nên cân đối lung linh và lấp lánh hơn.

Tổng hợp những yếu tố này lại với nhau là cơ sở để hình thành nên chất lượng đồng thời cũng là giá của kim cương 8.1 ly.

Kim cương 8.1 ly giá bao nhiêu


Như đã thông tin ở trên giá của mỗi viên kim cương 8.1 ly sẽ không giống nhau tùy thuộc vào cân nặng, màu sắc, độ tinh khiết và kỹ thuật cắt mà viên kim cương đó sở hữu.

Mức độ dao động của giá kim cương 8.1 ly nằm ở mức trung bình từ 550 triệu đồng đến 1 tỷ 200 triệu đồng. Đây được xem là mức giá trong khoảng trung bình, đôi khi có một số viên có chất lượng khá thấp sẽ có giá thấp hơn mức 550 triệu đồng.


Chọn kim cương 8.1 ly giá bao nhiêu tùy thuộc vào khả năng chi trả của bạn ở mức nào. Tuy nhiên thông thường nếu đã chọ mua kim cương có kích thước lớn trên 7 ly người ta thường ưu tiên những viên kim cương có chất lượng cao cấp nhất như màu sắc nước D, độ tinh khiết ở mức FL, IF hoặc VVS1, giác cắt EXCELLENT và có giấy kiểm định GIA.

Bên cạnh chọn kim cương làm trang sức đẹp và lấp lánh bạn có thể tham khảo thêm một số loại đá khác có vẻ ngoài không kém gì kim cương với tầm giá thấp hơn điển hình như Moissanite.

Chúc bạn sẽ lựa chọn được trang sức đính đá phù hợp với mình.

1 nhận xét: