Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Bút thử kim cương

Kiểm tra chất lượng kim cương

Từ xưa đến nay kim cương là một loại đá quý được nhiều người săn đón và sưu tầm. Vì thế hiện nay trên thị trường có nhiều loại kim cương thật và giả khác nhau. Vậy làm sao để có thể biết được kim cương mình mua là như thế nào. Dưới đây là một số cách để kiểm tra chất lượng viên kim cương.

Kiểm tra bằng cách hà hơi

Bạn đưa viên kim cương lên trước miệng và hà hơi vào nó. Nếu như nó mờ đi trong vài giây thì không phải là kim cương. Lý do là vì kim cương thật có khả năng phân tán nhiệt độ nên không có khả năng bị mờ khi hà hơi.

Xem xét cấu trúc của viên kim cương

Thường thì những người có ít kinh nghiệm thường khó nhận biết được việc này. Nên đây là một cách hơi khó đối với nhiều người.

Dùng thiết bị chuyên ngành

Đó là kính lúp chuyên ngành. Bạn có thể mua thiết bị này ở những cửa hàng đá quý. Kính lúp loại này có thể cho bạn thấy những chi tiết nhỏ tự nhiên chưa hoàn thiện hay sự thay đổi màu sắc nhẹ. Tuy nhiên việc này cần phải quan sát kỹ cũng như nắm rõ được cấu trúc kim cương. 


Kiểm tra bằng mắt thông thường

Ngoài việc dùng những thiết bị chuyên dùng để kiểm tra kim cương thì chúng ta vẫn cho thể kiểm tra bằng mắt thường bởi sự khúc xạ của viên đá hay sự phản chiếu của nó.
Một trong những cách kiểm tra được nhiều người sử dụng bởi sự chuyên nghiệp đó là Sử dụng bút thử kim cương


Bút thử kim cương là gì?

Đây là thiết bị chuyên dùng kiểm tra chất lượng kim cương. 
Ưu điểm của thiết bị này là sự nhỏ gọn, thiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên một nhược điểm của loại thiết bị này là phụ thuộc và các chỉ số máy móc.
Cách sử dụng đơn giản. Chỉ cần đặt đầu nhỏ của bút vào đỉnh của viên kim cương sau đó thông số của bút sẽ hiện lên trên màn hình.
Cơ cấu hoạt động của bút này dựa theo tính dẫn nhiệt của những viên đá. 


Địa điểm mua bút thử kim cương uy tín.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bút thử với mẫu mã, công dụng và giá thành khác nhau. Nên để tránh mua những sản phẩm không mong muốn thì nên tìm hiểu kỹ trước rồi sau đó lựa chọn sản phẩm mong muốn để mình có thể mua. Tránh việc mua những sản phẩm giá rẻ và chất lượng kém mang lại đáng tiếc không mong muốn. Để khi sử dụng bút thử độ cứng kim cương không đạt kết quả đúng.
Ngoài những cách trên bạn có thể kiểm tra chất lượng kim cương bằng cách chứng minh tại trung tâm thẩm định có uy tín trong khu vực của bạn. Một trong những giấy chứng nhận thẩm định có uy tín và độ tin cậy cao hiện nay đó là GIA.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét