Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Bảng giá bạc trang sức cập nhật mới nhất


Bên cạnh vàng, bạc luôn là nguyên liệu phổ biến được được dùng để chế tác trang sức nhiều nhất bởi không chỉ có giá thành rẻ, chúng còn mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người đeo. Nếu bạn đang tìm hiểu và quan tâm về giá bạc trang sức, hãy cùng tham khảo vài thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc đẹp tại Jemmiasilver nhé.
Sơ lược về bạc
Bạc là một trong những kim loại quý trong tự nhiên được con người khai thác và sử dụng từ rất lâu, bạc kí hiệu là Ag trong bảng nguyên tố hóa học. Bạc có màu trắng, mềm, có tính dẫn điện cao chỉ đứng sau kim loại vàng. Hiện nay, giá bạc trang sức thường xuyên thay đổi, tuy nhiên mức thay đổi không quá nhiều.
Giá bạc trang sức một cây, một chỉ bao nhiêu tiền?
Tùy vào từng loại bạc và từng thời điểm mà giá trị của bạc sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ về quy ước đơn vị đo lường bạc tương ứng hiện nay để tiện theo dõi giá của chúng. Ta có công thức quy đổi lượng bạc tính như sau:
1 chỉ = 3,75 gram (gam)
1 cây = 1 lượng = 10 chỉ = 37,5 gram
>> Vậy giá bạc được tính như sau:
1 chỉ bạc = 3,75 x Giá bạc tính theo gram
1 cây bạc = 37,5 x Giá bạc tính theo gram (Hoặc = 1 chỉ bạc x 10)
Ví dụ:
Giá bạc nguyên chất (999) là 13.000 đồng/gram
- Giá 1 chỉ bạc 999 = 3,75 x 13.000 = 48.750 đồng
- Giá 1 cây bạc = 48.750 x 10 = 487.500 đồng

Tham khảo những mẫu nhẫn nam bạc mới nhất tại Jemmiasilver

Cách phân biệt các loại bạc

Bạc ta (99.99%)

Là loại bạc có giá trị nhất trên thị trường hiện nay, hay còn gọi là bạc nguyên chất, bạc hai số chín. Bạc ta có màu trắng hơi ngã đục, thường rất mềm, chỉ cần dùng tay chạm vào là sẽ hiện dấu nên rất khó để chế tác trang sức. Nếu muốn chế tác trang sức từ bạc ta, các nghệ nhân thường phải thêm các chất phụ gia để tăng độ cứng cho bạc vì thế các món trang sức hay vật dụng làm bằng bạc ta thường có giá trị cao và bền theo thời gian. Để nhận biết bạc ta rất đơn giản, bạn chỉ cần hơ chúng trên lửa, nếu thấy phần tiếp xúc với lửa chuyển màu trắng đục thì đó là hàng thật.

Bạc Ý

Bạc Ý là một trong những loại bạc được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường, có thành phần bạc 92.5% và 7.5% là thành phần các kim loại quý khác. Bạc Ý thường có màu trắng sáng, độ bền và độ cứng cao nên thường được thông dụng trong việc chế tác trang sức. Trang sức bạc Ý luôn có đường nét tinh tế, hoa văn rất sắc sảo, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết cho người sử dụng. Chính vì thế mà giá của trang sức bạc Ý thường cao hơn so với các loại bạc khác.

Bạc Thái

Bạc Thái cũng có 92,5% là bạc và 7,5% là thành phần các kim loại quý khác. Bạc Thái có màu hun đen, nâu, sáng, khá cứng vì thế những món đồ trang sức từ bạc Thái thường rất đẹp và vô cùng tinh xảo. Giá trị của bạc Thái thường không cao như bạc ta, tuy nhiên nó vẫn có tính chất kỵ gió, giải cảm tương tự như bạc ta.

Bạc xi

Cũng giống như bạc Ý va bạc Thái, bạc xi cũng chứa 92.5% là bạc và được xi một lớp vàng trắng bên ngoài, chính vì vậy loại bạc này thường có giá thành rất cao. Tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng bạc xi sẽ bị đen hoặc xỉn màu vì bị pha chì hoặc đồng. Vì vậy khi chọn mua loại bạc xi cần lựa chọn những cửa hàng có uy tín và thương hiệu để tránh mua trúng bạc kém chất lượng.
Với những thông tin trên hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về các loại bạc, giá bạc trang sức và biết được những loại bạc thường được dùng để chế tạo nên trang sức cho phái đẹp.
Những mẫu nhẫn đôi bạc đẹp tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét