Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Hột xoàn nhân tạo giá bao nhiêu tiền

Hột xoàn nhân tạo hay kim cương nhân tạo đang tạo được sự thu hút với đa số người yêu thích trang sức lấp lánh bởi vẻ đẹp của nó và giá thành rẻ dễ mua hơn kim cương nhiều. Bạn đã biết gì về loại đá nhân tạo có vẻ đẹp tương tự kim cương tự nhiên này hay chưa, cùng tìm hiểu về hột xoàn nhân tạo là gì, giá bao nhiêu qua bài viết sau đây.

Hột xoàn nhân tạo là gì

Kim cương nhân tạo hay hột xoàn nhân tạo là loại đá được tạo ra bởi bàn tay con người bằng phương pháp tổng hợp tạo ra một loại đá quý được gia công kỹ càng có vẻ ngoài tương tự với kim cương, hiện nay kim cương nhân tạo phổ biến nhất có thể nói đến đá CZ (Cubic Zirconia).

Hình 1
Tuy CZ không phải là kim cương với một vài tính chất về vật lý, hóa học khác biệt nhưng nó có vẻ ngoài cũng như sự phản quang khá tương tự kim cương, dưới ánh sáng loại đá này sáng lấp lánh có thể nói không hề thua kém bất cứ loại đá quý đắt tiền nào.
Điểm trừ của loại đá nhân tạo CZ này có thể kể đến là độ cứng của nó chỉ có 8.5 trên thang đo Mohs trong khi kim cương là 10 vì thế có thể nói CZ có thời gian sử dụng không cao và vĩnh cửu như kim cương, tuy nhiên biết cách bảo quản bạn có thể sử dụng nó trong một thời gian khá dài.
Với sự phát triển của công nghệ chế tạo hiện nay, xoàn nhân tạo CZ ngày càng hoàn thiện về vẻ đẹp của mình, nhất là càng ngày có nhiều nơi bán hột xoàn nhân tạo cao cấp CZ Swarovski với lớp bên ngoài viên xoàn này được tráng lớp carbon bằng công nghệ đặc biệt tạo vẻ sáng và đẹp như kim cương tự nhiên.
Với công nghệ đặc biệt này giúp cho hột xoàn nhân tạo CZ ngày càng phổ biến hơn trong giới trang sức đặc biệt CZ Swarovski đang trở thành những loại đá quý được ưa chuộng bởi giới mộ điệu thời trang.

Hình 2
Nhiều sản phẩm trang sức thời trang thời thượng được thiết kế đính xoàn nhân tạo đang trở thành những sản phẩm nổi bật làm mưa làm gió trong giới thời trang thời thượng như dây chuyền, vòng tay, bông tai hột xoàn nhân tạo, nhẫn hột xoàn nhân tạo, đồng hồ hột xoàn nhân tạo,....
Những sản phẩm đính xoàn nhân tạo CZ Swarovski này đang dần chiếm lĩnh thị trường trước sự đắt đỏ của kim cương, thì giá cả của loại đá này lại thấp hơn nhiều điều đó giúp nhiều người có cơ hội tiếp cận và sở hữu những trang sức đẹp, lấp lánh, vậy bạn có biết hột xoàn nhân tạo giá bao nhiêu không?

Hột xoàn nhân tạo giá bao nhiêu

Nếu dùng giá của kim cương tự nhiên để làm mốc so sánh thì giá hột xoàn nhân tạo nằm trong khoảng 1/40 đến 1/50 giá kim cương tự nhiên cùng loại, giá của CZ Swarovski sẽ cao hơn một chút so với CZ thông thường, tuy nhiên có thể nói mức giá này không cao, nằm trong khả năng chi trả của rất nhiều người.
Hình 3
Với tầm giá này, những trang sức đính hột xoàn nhân tạo đáp ứng được khả năng và nhu cầu của rất nhiều người, nếu như với kim cương tự nhiên bạn chỉ có thể mua một chiếc nhẫn hoặc một đôi bông tai, thì với kim cương nhân tạo, bạn có thể sở hữu một hoặc một vài bộ sưu tập trang sức đẹp và cầu kỳ.
Nhu cầu về trang sức mỗi ngày một tăng tuy nhiên kim cương lại hạn chế về số lượng khai thác hàng năm, và giá cả, đặc biệt kim cương tự nhiên được coi là ngành công nghiệp kim cương máu, ảnh hưởng khá nhiều đến giá trị nhân đạo và phát triển bền vững mà nhiều người hướng đến, hột xoàn nhân tạo xuất hiện như một điểm sáng, giúp cho sự phát triển của ngành trang sức, cũng như giúp nhiều người tiếp cận hơn đến những phụ kiện đẹp đẽ này.
Có thể bạn chưa biết hiện nay hột xoàn nhân tạo chiếm hơn 80% các loại đá được dùng để làm trang sức thể hiện rõ sự phổ biến của loại đá này trong ngành chế tác trang sức hiện nay.
Chúng ta không hề phủ nhận vẻ đẹp của kim cương tự nhiên, đó là điều làm nên sự quý hiếm và giá cả cao của nó, tuy nhiên mở rộng ra hơn chúng ta có thể thấy rằng sở hữu những trang sức đính hột xoàn nhân tạo không phải là hàng giả hay nhái, mà là bạn sử dụng đúng giá trị và vẻ đẹp của nó.

Hình 4
Thực tế chỉ cần bạn mua đúng sản phẩm, chất lượng đúng giá tiền, thì bất cứ loại trang sức nào cũng có sự hấp dẫn riêng, miễn là bạn thích nó và muốn sở hữu nó.
Ngày nay nhiều hãng thời trang cao cấp, hoặc các thương hiệu đồng hồ, trang sức xa xỉ đã sử dụng hột xoàn nhân tạo để đính lên các thiết kế của mình, giá trị của nó cũng ở một tầm nhất định, vừa thời trang, phong cách lại sành điệu, có thể nói hột xoàn nhân tạo chính là xu hướng thời trang được ưa chuộng nhất trong hiện tại và cả tương lai.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét