Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Giá kim cương 10 ly hiện tại là bao nhiêu?

Kim cương 10 ly tức là viên kim cương có kích thước lớn, hiếm có và giá trị vô cùng cao. Vậy giá kim cương 10 ly hiện tại là bao nhiêu? Bảng giá cụ thể được đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn biết được giá kim cương 10 ly hiện tại là bao nhiêu. 

Một vài thông tin cần biết về kim cương 10 ly

Kim cương 10 ly là một từ thông dụng để gọi viên kim cương có kích cỡ 10 ly. Ly (gọi tắt của milimet) là đơn vị dùng để đo kích cỡ của kim cương. Ly khác hoàn toàn với carat, carat là đơn vị đo trọng lượng của kim cương. Kim cương 10 carat lớn hơn rất nhiều so với kim cương 10 ly nhưng không phải trường hợp nào cũng thế.
Lưu ý là cách tính ly theo kích cỡ này chỉ áp dụng với đường kính của viên kim cương hình tròn. Còn lại với các hình dáng kim cương khác như hình vuông, hình chữ nhật, hình bầu dục, hình hạt thóc, hình giọt lệ, hình trái tim,... thì kích cỡ này sẽ có sự thay đổi nhất định. 
Kim cương 10 ly là một trong những viên kim cương có kích cỡ lớn nhất, khá quý hiếm và giá trị cũng rất cao. 

Hình 1: Bảng mô phỏng kích cỡ của kim cương theo từng hình dáng khác nhau

Giá kim cương 10 ly hiện tại là bao nhiêu?

Giá kim cương tỷ lệ thuận với kích cỡ (hoặc trọng lượng) của nó. Viên kim cương có kích cỡ (hoặc trọng lượng) càng lớn thì giá trị càng cao, thông thường sẽ tăng dần từ 5% trở đi. Ví dụ như viên kim cương 10 ly thường sẽ có giá cao gấp đôi viên kim cương 5 ly. 
Vậy giá kim cương 10 ly hiện tại là bao nhiêu? Giá kim cương 10 ly hiện tại là ở mức từ 1 - 3 tỷ VNĐ. Mức chênh lệch này phụ thuộc vào hình dạng, trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt,... của viên kim cương. 
Ngoài ra giá trị của viên kim cương còn phụ thuộc vào nó có giấy chứng nhận GIA - giấy chứng nhận được cấp bởi Gemological Institute of America (GIA) phòng thí nghiệm uy tín nhất trong ngành công nghiệp kim cương hay không. Cuối cùng, giá kim cương 10 ly còn có sự thay đổi dựa trên thiết kế mẫu mã, giá cả thị trường và nhà cung cấp nào,...

Hình 2: Bảng giá kim cương tự nhiên từ 8 ly đến 12 ly tham khảo

Nếu giá kim cương 10 ly quá đắt đỏ thì bạn có thể thay thế bằng lựa chọn kim cương Moissanite chẳng hạn. Kim cương Moissanite là một loại khoáng thạch tự nhiên có vẻ đẹp và các đặc điểm tương đồng như kim cương tự nhiên nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều. Hiện nay kim cương Moissanite được sử dụng rất nhiều trong chế tác trang sức, dần thay thế kim cương tự nhiên. 


Hình 3: Chiếc nhẫn kim cương tự nhiên có giá bán 1.637.300.000đ trong đó giá trị viên kim cương 1.526.000.000đ và giá vỏ nhẫn 111,300.000đ

Kim cương 10 ly mua ở đâu?

Có rất nhiều nhà cung cấp kim cương tại Việt Nam hiện nay, tuy nhiên do có giá trị cực kỳ lớn nên khi lực chọn bạn phải tìm hiểu cân nhắc kỹ lưỡng. 
Jemmia là công ty thiết kế trang sức chuyên về kim cương hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Jemmia có kim cương 10 ly ở dạng nhẫn đeo tay, lắc/vòng đeo tay, mặt dây chuyền, bông tai,... ngoài ra còn có loại kim cương Moissanite phù hợp với những bạn kinh tế hạn hẹp hơn. 
Ở thời điểm hiện tại bạn có thể liên hệ với Jemmia theo các địa chỉ bên dưới để được tư vấn và chọn mẫu kim cương 10 ly phù hợp nhất. 
  • TP.HCM: 413 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11 , Quận Phú Nhuận, TP.HCM 
  • Hà Nội: 63 Kim Mã, Quận Ba Đình , Hà Nội 
  • Đà Nẵng: 195 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Hình 4: Chiếc nhẫn từ kim cương Moissanite được chế tác bởi Jemmia

Có khả năng tán xạ cực tốt nên kim cương luôn lấp lánh, tỏa sáng màu sắc tuyệt vời, được dùng để làm trang sức cho phái đẹp. Ngoài ra con người con tin rằng kim cương mang lại may mắn thịnh vượng cho gia chủ, là vật ý nghĩa và giá trị dành tặng cho nhau. 
Cũng bởi những lẽ đó, kim cương nói chung và đặc biệt là kim cương 10 ly nói riêng luôn là niềm đam mê cháy bỏng, khát khao sở hữu của con người từ hàng nghìn năm nay. Liên hệ đến Jemmia để được tham khảo những mẫu mới nhất và tìm hiểu chọn mua kim cương 10 ly nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét