Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Những câu nói cần chuẩn bị khi trao nhẫn cưới

Chuẩn bị cho lễ cưới đã vất vả, đã có rất nhiều khâu để chuẩn bị, và cần phải tìm hiểu kỹ để có sự chuẩn bị tốt nhất. Không những thể trong hôn lễ có một việc quan trọng không thể thiếu đó chính là trao nhẫn giữa cô dâu và chú rể. 
Khi ấy hai bên gia đình sẽ dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho cô dâu chú rể mong muốn họ cùng sống bên nhau đến dài lâu. 

Và trước khi cô dâu trao nhẫn cho chú rể và ngược lại thì đều cần có nói cho nhau những lời nói trước khi trao nhẫn cho đối phương. Vậy câu nói khi trao nhẫn cưới là gì? Nhiều cô dâu chú rể thường hay lúng túng trong vấn đề này. 
Cùng bài viết dưới đây tham khảo một số câu nói khi trao nhẫn cưới để có thể có sự chuẩn bị tốt nhé. 

Ý nghĩa của nhẫn cưới.

Để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất thì trước tiên cần phải tìm hiểu nhẫn cưới là lịch sử và truyền thống như thế nào
Hình tượng cặp nhẫn cưới đi vào mọi nền văn hóa, nó có ý nghĩa như một lời thề hứa sẽ chung thủy và bên nhau trọn đời của các cặp đôi. 

Vào những năm 1930, thì nhẫn cưới kim cương trở nên rầm rộ và trở thành một trong những biểu tượng của tình yêu, thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu và lúc thời gian này được quảng bá rầm rộ bởi công ty DeBeers. 
Và một việc trao nhẫn cưới là một trong những khoảnh khắc trọng đại của các cặp đôi trong hôn lễ của mình.

Nhẫn cưới đeo ở ngón áp út

Theo truyền thống thì nhẫn cưới được các cặp đôi đeo ở ngón áp út như để hiện mình là người đã có gia đình . Theo y học La Mã cổ đại giải thích cho việc đeo nhẫn ở ngón áp út vì đây là ngón có một mạch máu dẫn thẳng đến tim. Việc đeo nhẫn như một chiếc vòng trói buộc trái tim. 
Trên đây là một số thông tin về nhẫn cưới, ý nghĩa của nhẫn cưới cũng như lý giải cho việc tại sao nhẫn cưới lại đeo ngón áp út. Từ đó bài viết gợi ý cho bạn một số câu nói để có thể chuẩn bị cho việc nói trước khi trao nhẫn cưới cho nửa kia của mình. 

Những câu nói khi trao nhẫn cưới

Trước khi trao nhẫn cưới thường sẽ có những câu nói từ hai bên gia đình để chúc phúc. Và từ chính cô dâu chú rể như một lời cảm ơn, trân trọng người đang đứng trước mặt mình. 
Lời hứa dành cho nhau khi trao nhân cưới. 

Cô dâu và chú rể thường có đôi lời để nói lên tâm trạng của mình hiện tại, và đến những lời hứa chân thật dành cho nhau. 

Gợi ý cho bạn một số câu nói khi trao nhẫn cưới 

  • Anh và em, đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn để có thể có được như ngày hôm nay. Vì thế kể từ giây phút này hãy trân trọng nhau nhiều hơn, yêu thương nhau nhiều hơn. Cùng san sẻ niềm vui nỗi buồn cho nhau. Để em hay anh đều là điểm tựa vững chắc cho nhau. 
  • Anh không hứa với em những điều như trèo đèo, lội suối. Nhưng anh hứa sẽ bên em, yêu thương em và trân trọng em đến cuối đời. Yêu em. 
  • Em yêu anh thật lòng. Hãy luôn cạnh bên, che chở và cùng em đi đến cuối đời anh nhé.
Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho các cặp đôi cũng như có sự chuẩn bị cho câu nói khi trao nhẫn cưới thật lòng mình nhất. 

Bạn hãy tìm hiểu thêm: 
  • Bộ sưu tập Nhẫn cầu hôn kim cương tinh tế và sang trọng
  • Nhẫn cưới kim cương - biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

1 nhận xét:

  1. Tìm hiểu về hột xoàn - Hột xoàn và kim cương khác nhau không?
    Hột xoàn hay kim cương đều là những loại đá quý hiếm, mang giá trị cao, được rất nhiều người săn đón và mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại đá trang sức đắt giá này. Sau đây, hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu về nhẫn hột xoàn tự nhiên nhé!
    https://www.tierra.vn/news/hot-xoan-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-hot-xoan-tu-nhien-565

    Trả lờiXóa