Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Giá đá Garnet

Bất cứ loại đá quý nào dùng làm trang sức đều thu hút bởi vẻ đẹp sự lấp lánh của nó và làm cho người ta khao khát muốn sở hữu, tuy nhiên muốn sở hữu trang sức đính đá nào thì đầu tiên phải có tiền đâu tức là giá của loại đá đó là bao nhiêu. Đá Garnet hay ngọc hồng lựu cũng không ngoại lệ, cùng tìm hiểu về giá bán đá Garnet qua bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Sơ lược thông tin về đá Garnet - ngọc hồng lựu

Garnet ở Việt Nam được gọi là ngọc hồng lựu là loại đá quý khá đa dạng với nhiều nhóm khác nhau với hơn 20 loại được tìm thấy với màu sắc cực kỳ đa dạng.

Cái tên Garnet - Ngọc hồng lựu được đặt theo màu sắc chủ yếu của nhóm này, và là màu được tìm thấy đầu tiên với sắc đỏ hồng như những hạt lựu chín mọng, thực tế loại đá này có thể nói là có màu sắc cầu vồng khi dải màu trải dài từ không màu đến đỏ sẫm, vàng, cam, xanh, tím, nâu, đen.

Ngày nay nghe cái tên ngọc hồng lựu đa phần người ta chỉ biết đến những sắc đỏ chủ đạo và chủ yếu trên thị trường trang sức Việt Nam hiện nay chủ yếu là các loại màu đỏ, tím, còn các loại màu xanh thì ít phổ biến hơn hoặc giá cả cực cao khó tiếp cận và cực kỳ quý hiếm.

Gia tộc đá Garnet ngọc hồng lựu có công thức hóa học là X3Y2(SiO4)3 trong đó X thường là các nguyên tố có hóa trị 2 như Ca, Mg, Fe, còn Y thường là các nguyên tố hóa trị 3 như Al, Fe, Cr.

Dựa theo sự các thành phần hóa học và màu sắc thì các nhà ngọc học đã chia ngọc hồng lựu Garnet thành 6 nhóm chính gồm Almandine, Pyrope, Andradite, Grossular, Hydrogrossular, Spessartite, Uvarovite

Còn xét về mức độ phổ biến thì một số loại Garnet được nhiều người biết đến phải kể đến 8 cái tên sau đây Almandine, Rhodolite, Spessartine, Hessonite, Tsavorite, Demantoid, Malaya, Pyrope ở Việt Nam còn gọi là ngọc hồng lựu đỏ, ngọc hồng lựu vàng. ngọc hồng lựu xanh, ngọc hồng lựu tím,v.v….

Xét về độ cứng tùy thuộc vào loại Garnet mà độ cứng sẽ dao động từ 6.5 đến 7.5 trên thang đo Mohs một mức độ khá ổn định để chế tác trang sức và giữ được độ bền sau thời gian dài sử dụng.

Với sự đa dạng về chủng loại và màu sắc như thế, giá đá Garnet cũng khá đa dạng với từng mức độ và cấp độ khác nhau. Vậy đá Garnet có giá bao nhiêu.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilve

Giá bán đá Garnet là bao nhiêu

Trên thị trường hiện nay bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những vật phẩm phong thủy trang sức chế tác từ đá Garnet có mức giá khác nhau chẳng hạn như giá cả vòng tay đá Garnet ở một số nơi tầm vài trăm nghìn, có nơi vài triệu, tuy nhiên cũng có loại Garnet ngọc hồng lựu giá trị cao liên thành.

Những điều đó điều phụ thuộc vào mức độ hiếm có và chất lượng của từng loại đá Garnet mà sẽ có mức giá khác nhau.

Một cách cụ thể và rõ ràng hơn để xác định giá đá Garnet tự nhiên là thay vì hỏi đá Garnet giá bao nhiêu ? Thì chúng ta hãy hỏi đá Garnet đỏ giá bao nhiêu? hoặc giá đá Garnet xanh Tsavorite là bao nhiêu? v.v…

Hỏi cụ thể tên loại đá Garnet sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác hơn đó là giá của các loại Garnet quý hiếm như Tsavorite, Demantoid loại đẹp, carat lớn thường là hàng ngàn USD cho mỗi carat tương đương hoặc đôi khi cao hơn cả Emerald ngọc lục bảo.

Còn Rhodolite, Spessartine, Malaya thì có giá vài trăm USD cho 1 carat và thấp nhất và thường thấy nhất là giá Garnet đỏ Almandine chỉ có vài USD cho 1 carat đây cũng là loại ngọc hồng lựu khá phổ biến được sử dụng trong thị trường trang sức Việt Nam hiện nay.

Nhìn chung tùy thuộc vào loại đá Garnet mà bạn muốn mua là gì hãy tìm hiểu về mức giá của nó trước khi quyết định mua cũng như thông tin để nhận định loại đá Garnet đó. Một vài loại Garnet khá phổ biến ở Việt Nam như Almandine, Rhodolite, Pyrope, Spessartine.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý rằng vì đây là thị trường lớn và thu hút nên chắc chắn sẽ có nhiều loại đá giả với nhiều kiểu giả khác nhau như đá giả hoặc là dùng Garnet có giá trị thấp thổi phồng thành Garnet giá trị cao để trục lợi.

Vì thế lời khuyên chân thành là bạn hãy tìm mua ở những nơi bán uy tín có giấy chứng nhận rõ ràng với mức giá đá Garnet đúng với giá thị trường và chất lượng sản phẩm tốt.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về giá đá Garnet các loại cũng như sớm sở hữu cho mình trang sức đính đá Garnet đẹp và phù hợp.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét