Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Nguồn gốc các loại đá hồng ngọc có mặt trên thị trường

Đá hồng ngọc được xem là một trong bốn loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Theo đánh giá của chuyên gia, có những lúc nó thậm chí còn xếp đầu bảng, vượt qua vương quyền mà kim cương nắm giữ trong suốt tiến trình lịch sử.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.

Trong thế giới của những loại đá quý, tứ trụ Kim cương - Ruby - Ngọc lục bảo - Sapphire được xem là những vị đại ca sừng sỏ, với vẻ đẹp hoàn hảo cùng giá trị ngút ngàn. Trong số đó, Ruby hay còn có tên gọi là đá hồng ngọc nổi bật lên với sắc đỏ quyến rũ, say đắm lòng người.

Đá hồng ngọc cao cấp được khai thác ở đâu?

Đây có lẽ là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Đá hồng ngọc là một loại đá cực kỳ quý hiếm, không phải ở mỏ đá nào cũng có thể tìm thấy được. May mắn thay, Việt Nam là một trong số những quốc gia có thể khai thác mỏ đá này. Ngoài ra, Myanmar và một số quốc gia khác cũng có đá hồng ngọc.

Đá quý hồng ngọc Yên Bái - món quà tinh túy từ thiên nhiên

Mỏ đá Lục Yên ở Yên Bái, Việt Nam được ví von là nơi hội tụ tinh hoa của đất trời, vì nó được mẹ đất ban tặng cho mỏ đá Ruby thô Lục Yên. Những viên đá Ruby tự nhiên Lục Yên được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá rất cao, họ cho rằng những viên đá này đạt đến độ hoàn mỹ cực kỳ cao, đây là điều mà không phải mỏ đá Ruby nào cũng có thể đạt được. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao những viên đá quý Ruby Yên Bái lại có thể mắc tiền hơn so với nước ngoài, câu trả lời nằm ở chất lượng của mỗi viên đá. Bạn biết không, đá Ruby Lục Yên sở hữu những đặc tính tối ưu nhất của một viên đá thiên nhiên, nó thậm chí còn có thể đắt giá hơn kim cương. Đá Lục Yên có nhiều viên sở hữu sắc đỏ huyết bồ câu, đây được xem là màu sắc nổi bật nhất, quý hiếm nhất và cũng khó thấy nhất.

Đá hồng ngọc Myanmar - vương quốc của Ruby

Mỏ đá hồng ngọc Myanma nằm tại Mogok, là nơi được mệnh danh “Thánh địa Ruby”. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì đá Ruby ở đây thuộc vào hàng siêu quý hiếm, nó thậm chí còn hiếm hơn cả kim cương rất nhiều lần. Trời đất đã ban tặng cho nơi này một màn sương lạnh bí ẩn bao quanh thung lũng, như một sự chứng giám cho việc nơi này sẽ cất giữ những điều linh thiêng và quý giá nhất trên trái đất. Quả thật như vậy, Mogok rất giàu tài nguyên, khoáng sản, nhưng đặc biệt nhất có lẽ chính là Ruby. Những viên đá hồng ngọc ở đây hiếm có và quý giá vì nó chứa cực ít chất sắt. Bạn biết không, những quặng sắt sẽ khiến cho đá Ruby kém giá trị hơn vì màu sắc và độ trong suốt bị giảm đi kha khá. Thêm vào đó, khi nhận được một luồng ánh sáng mạnh, những viên Ruby Mogok lên tone màu rực hơn, sáng hơn và lấp lánh hơn. Chính vì vậy mà việc sở hữu một viên Ruby từ Mogok đã trở thành một niềm khao khát mãnh liệt của rất nhiều người.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Đá hồng ngọc mang đến điều gì cho chúng ta?

Đây có thể là một câu hỏi mang tính duy tâm, nhưng nếu bạn có đủ lòng tin, bạn sẽ hiểu được quyền năng kỳ diệu của những viên đá này. Có nhà khoa học đã từng nói rằng có một ngọn lửa không bao giờ có thể bị dập tắt trong mỗi viên đá hồng ngọc, nếu bạn thử quăng nó xuống nước, nó sẽ đốt nóng và đun sôi của hồ.

Đá hồng ngọc và những giá trị về sức khỏe

Đá hồng ngọc được xem là loại đá rất tốt cho máu huyết, trái tim và não bộ. Đeo trang sức đá hồng ngọc bên mình sẽ phần nào đó giúp cho máu huyết của bạn được lưu thông trơn tru hơn, giảm thiểu tình trạng bị ứ trệ và tắc nghẽn ở một bộ phận nào đó. Ngoài ra, đá hồng ngọc còn có thể hỗ trợ trị liệu trong những căn bệnh liên quan đến não bộ như đau đầu, hoặc thậm chí là động kinh. Loại đá này sẽ giúp cho thần trí của chúng ta được bình tĩnh lại, an lòng hơn và từ đó đưa ra được những quyết định sáng suốt hơn. Bên cạnh đó, đá hồng ngọc sẽ giúp cho hệ tuần hoàn trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng và đúng mực hơn, giúp bạn tránh được phần nào những căn bệnh nguy hiểm về tim mạch. Trong những liệu pháp trị liệu hiện đại, đá hồng ngọc đã được đưa vào ứng dụng và phần nào tạo ra được những cải thiện rõ rệt cho bệnh nhân đấy.

Đá hồng ngọc và những giá trị về tâm linh

Bạn thường nghe nói rằng đá hồng ngọc sẽ đem lại may mắn, đúng không? Nhưng đó còn tùy vào cung mệnh của bản thân bạn nữa, nếu đeo phải những viên đá có đặc tính và màu sắc không phù hợp, bạn có thể gặp phải những trường hợp phản tác dụng. Đá hồng ngọc sẽ phù hợp với những người theo mệnh Thủy, Hỏa, Thổ. Loại đá này sẽ giúp bạn luôn giữ được sự sáng suốt và lý trí, xua đuổi những suy nghĩ lệch lạc và tiêu cực. Thêm vào đó, nếu bạn mắc phải những căn bệnh về tâm lý như trầm uất, trầm cảm, stress, đá hồng ngọc sẽ giúp bạn cân bằng lại được những rối ren bên trong mình, giúp bạn cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực và ấm áp hơn.

Vậy là bạn đã có thêm những thông tin thú vị về loại đá hồng ngọc quý hiếm rồi, đúng không? Jemmia hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được cho mình một viên hồng ngọc thực sự hợp tâm ý và luôn mang nó bên mình như một vị thần hộ mệnh đích thực.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét