Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Những lưu ý khi mua nhẫn vàng tây nam

Nữ giới thường dùng nhẫn để làm vật trang sức tôn lên vẻ đẹp của mình. Ngược lại, nam giới dùng nhẫn vàng tây nam để thể hiện sự đẳng cấp của chính mình. Dưới đây là những lưu ý khi mua nhẫn vàng tây nam mà bạn có thể tham khảo để chọn mua nhẫn nam chuẩn nhất. 

Những lưu ý khi mua nhẫn vàng tây nam

Chất liệu

Chất liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của chiếc nhẫn. Những dòng nhẫn nam giá dưới 5 triệu thường làm bằng vàng tây. Tuy nhiên vàng tây có khá nhiều loại như vàng tây 10k, 14k, 18k. Hàm lượng vàng trong nhẫn càng cao thì chiếc nhẫn càng có giá trị. 

  • Nhẫn vàng tây nam 18k có hàm lượng vàng là 75%, 25% là kim loại khác.
  • Nhẫn vàng tây nam 14k có hàm lượng vàng là 58,5%, 41.5% là kim loại khác.
  • Nhẫn vàng tây nam 10k có hàm lượng vàng là 41%, 59% là kim loại khác.

Các cửa hàng trang sức thường sẽ có kí hiệu về tuổi vàng hay loại vàng tây trên sản phẩm. Khi chọn mua nhẫn vàng tây nam bạn hãy quan sát kĩ mặt bên trong của chiếc nhẫn để thấy được kí hiệu này nhé.

Kiểu dáng

Nam giới thường dùng nhẫn để thể hiện bản lĩnh và phong cách mạnh mẽ của mình. Chính vì vậy bạn hãy chú ý đến gu thời trang bản thân để lựa chọn kiểu dáng nhẫn phù hợp với mình. 

Những chiếc nhẫn bản to, không quá màu mè sẽ thích hợp cho nam giới. Và đi kèm theo nó sẽ có những hoạt tiết trang trí hình con vật như, đại bàng, rồng phượng, hổ, báo,... Hoặc có thể đính đá quý, kim cương để tăng thêm sự mạnh mẽ, quyền lực cho nam giới. 

Trừ nhẫn cưới ra thì nam giới rất ít đeo nhẫn trơn hay nhẫn bản nhỏ. Các chàng trai sẽ chọn mua những chiếc nhẫn có mặt hình vuông to và thường đeo ở ngón cái, ngón trỏ hoặc ngón giữa. 

Kích thước và tay đeo nhẫn nam


Bên cạnh kiểu dáng, các chàng cũng nên chú ý xem chiếc nhẫn có phù hợp với kích thước ngón tay của mình hay không. Nên chọn nhẫn vừa với ngón tay, không nên đeo nhẫn quá rộng dễ bị rơi hay quá chật khiến bạn khó chịu. 

Theo quan niệm từ xưa đến nay thì nam giới nên đeo nhẫn ở tay trái. Bởi vì nó đại diện cho niềm tin và tính cách thể hiện được sức mạnh của bản thân. Vẫn có trường hợp đeo nhẫn nam bên tay phải nhưng hầu như đó đều là nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn. 

Ý nghĩa phong thủy của nhẫn vàng tây nam

Nếu như nữ giới lựa chọn trang sức vì vẻ đẹp bên ngoài thì nam giới lại chú trọng đến lợi ích mà nó mang lại trong cuộc sống và công việc. Vì thế ý nghĩa phong thủy của chiếc nhẫn được đề cao khi nam giới lựa chọn nhẫn vàng tây.

Mỗi độ tuổi và cung mệnh khác nhau sẽ có cách chọn nhẫn phù hợp. Các bạn cũng có thể tham khảo các cách chọn nhẫn theo phong thủy dưới đây: 

  • Nam mệnh Kim: Phù hợp với những chiếc nhẫn vàng tây tròn, đính chìm đá màu vàng đậm hoặc nâu. Bạn không nên lựa nhẫn có đính đá màu đỏ, tím, hồng vì đây màu khắc với mệnh Kim.
  • Nam mệnh Mộc: Nhẫn vàng tây có đính đá màu xanh biển, đen, xanh lục bảo, đá sapphire,... sẽ phù hợp với những người mệnh Mộc. Bạn nên tránh xa những chiếc nhẫn có màu khắc như bạc hay trắng.
  • Nam mệnh Thủy: Chiếc nhẫn dạng tròn mảnh, thiết kế có mặt bầu dục nổi sẽ phù hợp với cho người mạng này. Màu sắc đá đính trên nhẫn nên chọn gam màu xanh hoặc đen và nên tránh màu vàng sậm, nâu đất.
  • Nam mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa thường tính nóng nên chọn những chiếc nhẫn có đính đá đá thạch anh tím, ruby hay thạch anh hồng. Tránh xa những chiếc nhẫn có màu tương khắc như màu đen, màu xanh nước biển.
  • Nam mệnh Thổ: Nhẫn thiết kế mặt vuông lồi cao đính đá ruby đỏ hay thạch anh vàng hoặc hổ phách sẽ rất tốt cho cung mệnh này. Nên tránh nhẫn vàng tây nam có màu xanh lá cây nếu bạn thuộc mệnh Thổ nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn khi chọn mua nhẫn vàng tây nam. Để tìm hiểu kĩ hơn và chọn mua mẫu nhẫn nam ưng ý thì  liên hệ ngay Jemmia nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments:

Đăng nhận xét